Logo

Điểm xét tuyển thi vào lớp 10 năm 2023 tính như thế nào?

Tổng hợp chi tiết cách tính điểm xét tuyển thi vào lớp 10 năm 2023. Cập nhật chính xác điểm chuẩn trúng tuyển NV1, NV2, NV3 tuyển sinh vào lớp 10 của Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng mới nhất.
2.2
14 lượt đánh giá

Nhằm giúp các em học sinh cùng phụ huynh nắm rõ hơn về quy định tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 cũng như cách tính điểm xét tuyển nguyện vọng 1, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3 của các trường cấp ba tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Chúng tôi xin cập nhật tất cả các nội dung liên quan tới vấn đề này trong bài viết này. Mời các bạn cùng theo dõi.

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 năm 2023 Hà Nội

UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1117/QĐ-UBND trong đó các kèm theo các hướng dẫn cụ thể về cách tính điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội năm 2023. Sau đây mời học sinh và phụ huynh tham khảo thông tin về cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 do chúng tôi tổng hợp.

Cách tính điểm xét tuyển vào trường THPT công lập

- Thực hiện phương thức “Thi tuyến” đê tuyến sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên, lớp 10 không chuyên Trường THPT Chu Văn An và Trường THPT Sơn Tây.

- Điềm xét tuyển (ĐXT) là căn cứ duy nhất để tuyển sinh, dựa trên kết quả ba bài thi (có tính hệ số) các môn: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ trong Kỳ thi tuyên sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024 và điểm ưu tiên như sau:

ĐXT = (Điểm Ngữ văn + Điểm Toán) X 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điếm ưu tiên (nếu có)

Cách tính điểm xét tuyển các trường THPT công lập tự chủ tài chính hoặc THPT ngoài công lập 

Đối với các trường THPT công lập tự chủ tài chính, THPT ngoài công lập, có thể căn cứ vào điểm xét tuyển của học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024 hoặc kết quả rèn luyện, học tập của học sinh ở cấp THCS (nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó) hoặc kết hợp điểm xét tuyển và kết quả rèn luyện của học sinh.

Căn cứ vào số lượng học sinh nộp đơn xác nhận nhập học và chỉ tiêu của trường, nhà trường sẽ lấy học sinh có điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu được giao và thông báo công khai những học sinh đã trúng tuyển và thời gian học sinh mang hồ sơ đến nhập học.

Cách tính điểm vào lớp 10 THPT chuyên

Tính điểm vòng sơ tuyển:

Điểm sơ tuyển = Điểm thi học sinh giỏi, tài năng + Điểm xếp loại học lực 4 năm cấp THCS + Điểm kết quả tốt nghiệp THCS.

Tính điểm vòng thi tuyển:

Điểm xét tuyển vòng 2 thi tuyển được tính như sau:

Điểm xét tuyển = Tổng điểm các bài thi không chuyên (hệ số 1) + Điểm bài thi chuyên (hệ số 2)

Điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 NV1, NV2, NV3 các trường THPT tại Hà Nội

Thông tin điểm thi tuyển sinh, điểm chuẩn vào lớp 10 của các trường cấp 3 chuyên và không chuyên trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được chúng tôi cập nhật chi tiết và chuẩn nhất tại chuyên mục Cách tra cứu điểm thi tuyển sinh, điểm chuẩn lớp 10 Hà Nội 2023. Mời các bạn tham khảo tại đó.

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 năm 2023 TPHCM

Cũng giống như Hà Nội, TP.HCM cũng có 2 cách tính điểm bao gồm điểm xét tuyển lớp chuyên và điểm xét tuyển lớp không chuyên. Công văn 1682/SGDĐT-KTKĐ có hướng dẫn cách tính điểm thi vào lớp 10 năm 2023 tại TPHCM, cụ thể như sau:

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập thường

Điểm xét tuyển = Điểm Ngoại ngữ + Điểm môn Toán + Điểm môn Ngữ văn

Cách tính điểm xét tuyền vào lớp 10 các trường THPT chuyên

Điểm xét tuyển = Điểm môn Ngoại ngữ + Điểm môn Toán + (Điểm môn chuyên x 2)

Hướng dẫn tính điểm xét tuyển nguyện vọng 1, 2, 3 vào lớp 10 năm học 2022-2023

Hướng dẫn tính điểm xét tuyển nguyện vọng 1, 2, 3 vào lớp 10 năm học 2023-2024

Cách tính điểm vào lớp 10 chương trình tích hợp

Đối với học sinh có tham gia học Chương trình Tiếng Anh tích hợp cấp trung học cơ sở tại TP.HCM: 

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm trung bình của chương trình Tiếng Anh tích hợp 

Đối với học sinh không tham gia học Chương trình Tiếng Anh tích hợp cấp trung học cơ sở tại TP.HCM:

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Tiếng Anh tích hợp

Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0.

Điểm chuẩn NV1, NV2, NV3 vào lớp 10 các trường THPT tại TPHCM

Mời các bạn theo dõi nội dung chi tiết tại Cách tra cứu điểm thi tuyển sinh, điểm chuẩn lớp 10 TPHCM 2023

Cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 năm 2023 Đà Nẵng

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã công bố cách tính điểm xét tuyển vào lớp 10 các trường THPT trong địa bàn tỉnh, các em học sinh theo dõi cụ thể dưới đây:

Cách tính điểm xét tuyển vào 10 các trường THPT Đà Nẵng

Điểm xét tuyển = Điểm Toán x 2 + Điểm Ngữ văn x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Tổng điểm kết quả xếp loại hạnh kiểm và học tập của 04 năm học cấp THCS + Điểm ưu tiên (nếu có).

Điểm chuẩn NV1, NV2, NV3 vào lớp 10 các trường THPT tại Đà Nẵng

Mời các bạn xem thông tin chi tiết tại Cách tra cứu điểm thi tuyển sinh, điểm chuẩn lớp 10 Đà Nẵng 2023

Mẹo đăng ký 3 nguyện vọng 1, 2, 3 vào lớp 10 2023 chuẩn nhất

Để chọn 3 nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 thường, lớp chuyên và tích hợp một cách phù hợp và đặc biệt là đỗ được ít nhất 1 trường công lập là điều các học sinh mong muốn. Để đạt được mục đích này các em họct sinh nên tham khảo một số phương pháp sau:

- Đánh giá đúng thực lực của bản thân thí sinh: Các em học sinh cần đánh giá được thực lực của mình có thể đạt được bao nhiêu điểm trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đồng thời, học sinh tham khảo ý kiến giáo viên bộ môn xem khả năng của mình có thể đạt được số điểm đó hay không.

- So sánh điểm chuẩn của 2-3 năm liền trước: Việc đối chiếu với điểm chuẩn các nguyện vọng của một số năm học liền trước là điều vô cùng cần thiết để làm căn cứ đăng ký nguyện vọng tuyển sinh. Nếu đã có nguyện vọng tương ứng với trường nào rồi thì yếu tố cần tham khảo thêm là chỉ tiêu tuyển sinh của trường đó năm nay tăng hay giảm so với năm ngoái.

- Tham khảo tỉ lệ chọi: Sau khi học sinh đăng ký nguyện vọng đợt 1 xong, Sở GDĐT sẽ công bố số liệu đăng ký nguyện vọng ban đầu và cho phép học sinh điều chỉnh lần cuối. Căn cứ vào bảng số liệu này so với chỉ tiêu tuyển sinh có thể tính ra tỉ lệ chọi từng trường để chúng ta cân nhắc điểu chỉnh nguyện vọng.

Bên cạnh đó trong quá trình đăng ký, học sinh nên chọn nguyện vọng 2 phải thấp hơn nguyện vọng 1 từ 3 điểm trở lên. Tương tự, nguyện vọng 3 phải thấp hơn nguyện vọng 2 từ 3-4 điểm để an toàn được đậu vào 1 trường công lập.

Trên đây là nội dung hướng dẫn cách tính điểm chuẩn xét tuyển vào các trường cấp 3 công lập, ngoài công lập, chuyên và không chuyên của một số tỉnh, thành phố lớn trên cả nước cũng như hướng dẫn cách xem, tra cứu điểm chuẩn NV1, 2, 3 các trường THPT của Hà Nội, TPHCM và Đà Nẵng.

Ngoài ra, các em học sinh cùng phụ huynh có thể tham khảo thêm nội dung khác đã được cập nhật tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.2
14 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status