Logo

Đề thi vào lớp 10 môn Toán năm 2020 Nghệ An có đáp án mới nhất

Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Toán Nghệ An 2020 có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết được cập nhật mới và chính xác nhất dành cho thầy cô, học sinh lớp 9 tham khảo
4.5
5 lượt đánh giá

Trọn bộ đề thi chính thức tuyển sinh lên lớp 10 năm 2020 môn Toán của các trường THPT tỉnh Nghệ An cùng đáp án, lời giải chuẩn xác nhất được chúng tôi cập nhật kịp thời nhằm giúp các em học sinh, thầy cô và quý phụ huynh tham khảo, so kết quả nhanh nhất.

Xem ngay Cách tra cứu điểm thi tuyển sinh, điểm chuẩn lớp 10 Nghệ An 2020

Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 môn Toán Nghệ An

Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán 2020 Nghệ An

Phân tích hướng giải các câu hỏi trong đề thi

Câu 1: Bài toán rút gọn biểu thức rất cơ bản, khá quen thuộc với rất nhiều học sinh. Bài toán gồm 3 ý, trong đó ý 1 là bài toán rút gọn biểu thức không đối số - đây cũng là dạng bài tập rất đặc trưng của Nghệ An trong vài năm trở lại đây.

Ý 2 là bài toán rút gọn biểu thức chứa x với điều kiện cho trước. Ý ba cũng là một bài toán kiểm tra kiến thức cơ bản, nhưng thí sinh sẽ dễ bị trừ điểm nếu lấy cả nghiệm m=2. Cả 3 ý trong bài này đều kiểm tra kiến thức và kỹ năng tính toán cơ bản của học sinh. Thí sinh dễ dàng có được điểm tối đa của bài tập này.

Câu 2: Một bài tập về phương trình bậc 2 và áp dụng định lý Vi-et để giải bài, đề bài gồm 2 ý nhỏ với 2 điểm. Ý thứ nhất là bài tập khá đơn giản, ý thứ hai, thí sinh cần vận dụng định lý Vi-et, và biến đổi biểu thức T về dạng tổng và tích của hai nghiệm là giải được bài toán.

Câu 3: Một bài toán giải bằng cách lập hệ phương trình. Đây cũng là một bài toán không khó của đề thi, nội dung bài toán có tính chất thời sự khi đề cập đến đại dịch Covid - 19. Thí sinh cần đặt ẩn, đặt điều kiện các ẩn, lập được và lập đúng các phương trình có liên quan đến các ẩn.

Với bài tập này, sau khi lập xong được các phương trình thì việc giải bài toán là không khó. Tất nhiên, phần giải luôn đòi hỏi học sinh tính toán đúng và trình bày tốt. 

Câu 4: Một bài toán hình học với hình vẽ không quá phức tạp. Hai ý 1 và 2 khá đơn giản, thí sinh cần vận dụng kiến thức về hệ thức lượng trong tam giác vuông là có thể giải được. Ý thứ 3 của bài toán phức tạp hơn một chút, thí sinh cần vận dụng tốt kiến thức về tính chất của tứ giác nội tiếp để giải.

Câu 5: Cũng tương tự như các năm trước, bài toán số 5 là một bài toán được đánh giá là khó nhất trong đề thi. Đề thi năm nay, câu 5 là một bài toán giải hệ phương trình chứa căn thức tương tự như năm 2018.

Tham khảo thêm Đề thi vào lớp 10 môn Văn năm 2020 Nghệ An có đáp án mới nhất

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán tỉnh Nghệ An năm 2020

Đáp án môn Toán thi vào 10 năm 2020 tỉnh Nghệ An

Đáp án môn Toán thi vào 10 năm 2020 tỉnh Nghệ An

Xem thêm Đề thi vào lớp 10 môn Toán năm 2020 Bến Tre có đáp án mới nhất

Đánh giá bài viết
4.5
5 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status