Logo

Đề thi vào lớp 10 môn Văn năm 2020 Bình Định có đáp án mới nhất

Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Văn Bình Định 2020 có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết được cập nhật mới và chính xác nhất dành cho thầy cô, học sinh lớp 9 tham khảo
3.8
6 lượt đánh giá

Trọn bộ đề thi chính thức tuyển sinh lên lớp 10 năm 2020 môn Văn của các trường THPT tỉnh Bình Định cùng đáp án, lời giải chuẩn xác nhất được chúng tôi cập nhật kịp thời nhằm giúp các em học sinh, thầy cô và quý phụ huynh tham khảo, so kết quả nhanh nhất.

Tham khảo ngay Cách tra cứu điểm chuẩn, điểm thi tuyển sinh lớp 10 Bình Định 2020

Đề thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 môn Văn Bình Định

Phần I: (4 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

“Trong cuộc đời đầy truân chuyên của mình, chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp xúc với văn hóa nhiều nước, nhiều vùng trên thế giới, cả phương Đông và phương Tây. Trên những con tàu vượt trùng dương, Người đã ghé lại nhiều hải cảng, đã thăm các nước châu Phi, châu Á, châu Mĩ. Người đã sống dài ngày ở Pháp, ở Anh. Người nói và viết thạo nhiều thứ tiếng ngoại quốc: Pháp, Anh, Hoa, Nga… và Người đã làm nhiều nghề. Có thể nói, ít có vị lãnh tụ nào lại am hiểu nhiều về các dân tộc và nhân dân thế giới, văn hóa thế giới sâu sắc như chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến đâu Người cũng học hỏi và tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật đến một mức khá uyên thâm. Người cũng chịu ảnh hưởng tất cả các nền văn hóa, đã tiếp thu mọi cái đẹp và cái hay đồng thời với việc phê phán những tiêu cực… Nhưng điều kì lạ là tất cả những ảnh hưởng quốc tế đó đã nhào nặn với cái gốc văn hóa không gì lay chuyển được ở Người, để trở thành một nhân cách rất Việt Nam, một lối sống rất bình dị, rất Việt Nam, rất phương Đông, nhưng đồng thời cũng rất mới, rất hiện đại […].

(Ngữ văn 9, tập một, NXB giáo dục Việt nam, 2018, tr,5)

Đề văn lớp 10 bình định năm 2020

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn tỉnh Bình Định năm 2020

Đáp án đề văn lớp 10 năm 2020 tỉnh Bình Định

Xem thêm Đề thi vào lớp 10 môn Toán năm 2020 Bình Định có đáp án mới nhất

Đánh giá bài viết
3.8
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status