Logo

Ngày Valentine là gì? Ngày lễ tình nhân có ý nghĩa như thế nào?

Tổng hợp các thông tin hay và chuẩn nhất về nguồn gốc lịch sử, sự tích ngày Valentine mà không phải ai cũng biết. Gợi ý các bài thơ, bài hát, hình ảnh đẹp nhất ngày lễ tình yêu
5.0
3 lượt đánh giá

Tháng hai không chỉ là tháng của các ngày Tết mà nó còn là tháng được những cặp tình nhân chờ đợi nhất. Bởi tháng đó có ngày đặc biệt dành cho những mảnh ghép yêu thương, những lứa đôi có cơ hội thể hiện tình cảm của mình dành cho đối phương, người ta gọi đó là Valentine day - Ngày lễ tình yêu. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết về nguồn gốc, ý nghĩa của Valentine. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây về ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này nhé!

Xem thêm:

Valentine là ngày gì?

Các bạn đã biết Valentine 14 tháng 2 là ngày gì chưa? Nguồn gốc lịch sử ngày Valentine như thế nào? Các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về ngày Valentine dưới đây.

Valentine là gì?

Ngày Valentine (tên tiếng Anh là Valentine’s Day, Saint Valentine’s Day) là ngày 14 tháng 2 và thường được gọi là ngày lễ tình yêu, ngày lễ tình nhân.

Bao nhiêu ngày nữa đến valentine? Năm 2023, Lễ tình nhân rơi vào Thứ 3 ngày 14 tháng 2 năm 2023.

Valentine là ngày gì?

Truyền thuyết Valentine

Có rất nhiều thông tin về nguồn gốc ngày lễ Valentine, giả thuyết được nhiều người chấp nhận nhất là:

Valentine là một linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II. Lúc bấy giờ là thế kỷ thứ 3, Đế quốc La Mã phải tham gia nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu và không được dân ủng hộ.

Do gặp phải khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập vào quân đội, Claudius II cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ và hôn nhân chỉ làm người đàn ông yếu mềm; do đó, Claudius II ra lệnh cấm tổ chức các đám cưới hoặc lễ đính hôn để tập trung cho các cuộc chiến.

Linh mục Valentine ở thành La Mã, cùng Thánh Marius đã chống lại sắc lệnh của vị hoàng đế hùng mạnh và tiếp tục cử hành lễ cưới cho các đôi vợ chồng trẻ trong bí mật. Khi bị phát hiện, linh mục Valentine đã bị bắt và kết án tử hình bằng hình thức kéo lê và bị ném đá cho đến chết.

Buổi chiều trước khi ra pháp trường, ông gửi tấm "thiệp Valentine" đầu tiên cho cô con gái của viên cai tù Asterius, người thiếu nữ mù lòa bẩm sinh đã được ông chữa lành bằng phép lạ trước đó, và ký tên "dal vostro Valentino" - from your Valentine ("Từ Valentine của con"). Cho đến nay, các cặp tình nhân vẫn có truyền thống ký tên bằng cụm từ "From your Valentine" của ngày xưa thay vì tên mình trong các tấm thiệp Valentine.

Dần dần, ngày 14 tháng hai hàng năm đã trở thành ngày trao đổi các bức thông điệp của tình yêu và Thánh Valentine đã trở thành vị Thánh bổn mạng của những lứa đôi. Người ta kỷ niệm ngày này bằng cách gửi cho nhau những bài thơ và tặng cho nhau những món quà truyền thống là hoa hồng và socola.

Nguồn gốc lịch sử ngày lễ tình nhân

Tìm hiểu về nguồn gốc ngày Valentine

Ý nghĩa ngày Valentine

Ngày Valentine có ý nghĩa gì? Chắc hẳn đến đây nhiều bạn đã phần nào đoán được ý nghĩa của ngày này. Valentine chính là dịp để cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân và rộng hơn là tình cảm bạn bè khác phái. Mỗi khi đến Valentine, người ta lại bày tỏ tình cảm cho nhau thông qua những lời chúc ngọt ngào hay những món quà ý nghĩa như thiệp, hoa hồng, socola và một số loại quà tặng đặc biệt khác (chẳng hạn đồng hồ, áo đôi, bữa tối lãng mạn...)

Một số câu hỏi về ngày lễ tình nhân

Chắc hẳn, các bạn vẫn còn đang thắc mắc, băn khoăn về ngày lễ tình yêu đúng không? Để giải đáp thắc mắc câu hỏi của các bạn về ngày lễ này, mời các bạn tham khảo dưới đây.

Có bao nhiêu ngày Valentine?

Ngày lễ tình nhân có 3 ngày Valentine: Đỏ -  Trắng - Đen.

Ngày Valentine Đỏ (14/2)

Valentine Đỏ 14 tháng 2 là ngày lễ Tình nhân truyền thống, ngày mà tất cả những người yêu nhau trên thế giới mong chờ.

Truyện kể rằng, ở một xứ sở xa xôi, có một vị hoàng đế độc tài muốn ngăn cấm nam nữ yêu nhau. Nhưng dù ông ta có ngăn cấm bằng mọi cách thì những người yêu nhau vẫn đến với nhau. Cảm động trước những tình cảm chân thành này, giám mục Valentine đã hy sinh sự sống của mình để cùng những cặp tình nhân đến với Thiên đường. Và ngày lễ Tình yêu ra đời. Vào ngày này, người ta tặng nhau chocolate, hoa hồng đỏ cùng những tấm thiệp chan chứa yêu thương… Valentine đỏ ngọt ngào...

Valentine đỏ ngày lễ tình nhân

Ngày Valentine Đỏ - Ngày lễ tình nhân truyền thông

Ngày Valentine Trắng (14/3)

Vì tình yêu luôn mới mẻ mỗi ngày, người ta dường như yêu nhau nhiều hơn sau những giấc mơ dịu dàng, nên một ngày Valentine dường như là không đủ. Bởi vậy, từ đất nước mặt trời mọc (Nhật Bản), một ngày lễ Tình nhân nữa ra đời và nhanh chóng được các giới trẻ đón nhận và Valentine Trắng ra đời từ đó. Đây là một cơ hội tuyệt vời để những người yêu nhau được ở bên nhau. Ngày này diễn ra sau Valentine đúng một tháng, vào ngày 14/3, là dịp để người nam đáp lễ các bạn gái.

Những món quà từ đối phương mà các cô gái có thể nhận được là chocolate đen hoặc trắng, trang sức...

Valentine Trắng - ngày lễ tình nhân

Valentine Trắng bắt nguồn từ xứ sở mặt trời mọc

Ngày Valentine Đen (14/4)

Ngày Valentine Đen (hay Black Valentine, Black day) có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Đây là ngày để những người chưa tìm được một nửa của mình hay những người tôn thờ chủ nghĩa độc thân cùng tụ họp và làm nên những bữa tiệc sôi động. Ai bảo những người cô đơn là buồn nào?.

Vào ngày này họ cũng hẹn hò nhau, mặc những bộ quần áo màu đen và ăn món mỳ đen truyền thống Jachang. Ngày này, những người độc thân vui vẻ cũng có thể dễ dàng tìm được những phong chocolate ngọt ngào và nhâm nhi ngon lành như một món quà tự thưởng cho cuộc sống độc thân vui vẻ của mình.

Valentine Đen - Ngày lễ tình nhân

Valentine Đen dành cho hội độc thân

Quốc gia nào cấm tổ chức lễ tình nhân

Ngày lễ tình nhân 14/2 là ngày để các chàng trai, cô gái thể hiện tình cảm với nhau nhân dịp này. Thế nhưng, bạn có biết rằng trên thế giới có những đất nước lại cho rằng việc tổ chức Valentine day là phạm pháp và bị cấm. Nếu các cặp đôi có ý tưởng đi du lịch để kỷ niệm ngày này thì có thể tránh đến các nước sau:

1. Iran

Vào năm 2011, chính quyền Iran cho rằng ngày lễ tình nhân là bất hợp pháp. Các phương tiện truyền thông của Iran vào năm đó cho biết “biểu tượng trái tim, hoa hồng đỏ, hay bất cứ biểu tượng nào liên quan đến Ngày Tình nhân đều bị cấm”. Ngoài ra, còn có quy định “in ấn và sản xuất bất kỳ sản phẩm nào có liên quan đến ngày Valentine như áp phích, tờ rơi, thiệp, hộp quà hay bất cứ hoạt động quảng bá nào liên quan đến ngày Valentine cũng bị cấm”.

2. Nga

Việc áp dụng lệnh cấm ngày Valentine không xuất hiện đồng đều ở khắp nước Nga mà chỉ ở một số vùng. Năm 2011, chính quyền tỉnh Belgorod, Nga đã ban bố lệnh cấm ngày Valentine. Các nhà chức trách tỉnh này cho rằng lệnh cấm chính là để bảo vệ “an ninh tinh thần” cho người dân.

3. Ấn Độ

Người đứng đầu đảng cánh hữu Sri Rama Sena của Ấn Độ đã tuyên bố, họ sẽ tổ chức các cuộc biểu tình bên ngoài các quán bar, club hay các trường học có kế hoạch chuẩn bị tổ chức ngày Valentine. Ông cho rằng việc bắt chước văn hóa phương Tây như thế sẽ làm hư giới trẻ Ấn Độ.

4. Uzbekistan

Các nhà chức trách nước Uzbekistan ra một lệnh cấm không chính thức đối với các hoạt động lãng mạn liên quan đến kỷ niệm ngày lễ tình yêu 14/2. Các phương tiện truyền thông của nước này cho biết, quốc gia Trung Á này đã tuyên bố hủy bỏ các buổi hòa nhạc cũng như tất cả các hoạt động kỷ niệm lễ tình nhân trên khắp đất nước này.

Hình ảnh Valentine

Các bạn đang tìm kiếm những hình ảnh Valentine đẹp nhất dành tặng cho một nửa của mình trong ngày lễ này. Các bạn tham khảo dưới đây.

Hình ảnh Valentine lãng mạn

Dưới đây là những hình ảnh ngày lễ tình nhân đẹp và lãng mạn nhất.

Hình ảnh Valentine lãng mạn-1

Hình ảnh Valentine lãng mạn-1

Hình ảnh Valentine lãng mạn-2

Hình ảnh lễ tình nhân lãng mạn-2

Hình ảnh Valentine lãng mạn-3

Hình ảnh hoa hồng và socola ngày lễ tình yêu

Hình ảnh Valentine buồn

Nếu bạn đang trải qua lễ tình yêu Valentine cô đơn một mình, bạn có thể lựa chọn một bức ảnh trong những bức ảnh Valentine buồn dưới đây.

Hình ảnh Valentine buồn-1

Ngày 14-2 buồn, em chỉ biết ngồi đây khóc một mình

Hình ảnh Valentine buồn-2

Hình ảnh Valentine buồn: Trái tim vỡ đôi

Hình ảnh Valentine buồn-4

Hình ảnh lễ tình nhân buồn: Đừng ai nói chuyện với tôi về 14/2

Hình ảnh chế Valentine

Bộ ảnh chế tình yêu ngày 14 tháng 2 đầy hài hước và vui nhộn sẽ làm cho không khí ngày lễ tình nhân của nhều đôi tình nhân thêm ý nghĩa và lưu lại thành những kỷ niệm khó quên.

Hình ảnh Valentine chế-1

Hình ảnh ngày 14/2 chế, hài hước

Hình ảnh Valentine chế-3

Hình ảnh ngày 14 tháng 2 chế của Giáo sư Bùi Trọng Xoay

Hình ảnh Valentine chế-4

Hình ảnh chế 14 tháng 2: Triết lý

Những mẫu bánh kem valentine đẹp, ý nghĩa

Gửi bạn những mẫu bánh kem valentine đẹp, ấn tượng và nhiều ý nghĩa cho ngày lễ tình nhân sắp tới!

Những mẫu bánh kem valentine ngọt ngào

Mẫu bánh kem valentine ngọt ngào

Những mẫu bánh kem valentine ấn tượng

Mẫu bánh kem valentine ấn tượng

Những mẫu bánh kem valentine đẹp

Mẫu bánh kem valentine đẹp

Những mẫu bánh kem valentine đẹp

Những mẫu bánh kem valentine tình yêu

Những mẫu bánh kem valentine đẹp

Những mẫu bánh kem valentine ấn tượng

Những mẫu bánh kem valentine đẹp

Những mẫu bánh kem valentine đẹp

Những bài hát valentine hay nhất

Lễ Valentine đang đến rất gần, những bài hát đề tài tình yêu càng được nhiều người tìm nghe. Hãy cùng chúng tôi thưởng thức lại những ca khúc bất hủ nổi tiếng nhất trên thế giới dành cho ngày lễ này nhé!

Bài hát: My heart will go on

"My Heart Will Go On", hay còn gọi là "Love Theme from Titanic", là bài hát chủ đề chính cho bộ phim bom tấn năm 1997 "Titanic" của đạo diễn James Cameron. Đúng như nội dung của bộ phim Titanic, "My Heart Will Go On" cũng gửi tới người nghe thông điệp rằng hãy biết trân trọng tình yêu bởi trong cuộc đời của mỗi con người, tình yêu là duy nhất và mãi mãi nếu không ta sẽ vô cùng hối tiếc vì đã để mất một thứ mà chẳng bao giờ tìm lại được.

Lời bài hát:

Every night in my dreams
I see you, I feel you
That is how I know you go on

Far across the distance
And spaces between us
You have come to show you go on

Near, far, wherever you are
I believe that the heart does go on
Once more you open the door
And you're here in my heart
And my heart will go on and on

Love can touch us one time
And last for a lifetime
And never let go til' we're gone

Love was when I loved you
One true time I hold to
In my life we'll always go on

Near, far, wherever you are
I believe that the heart does go on
Once more you opened the door
And you're here in my heart
And my heart will go on and on.

You're here, there's nothing I fear
And I know that my heart will go on
We'll stay forever this way
You are safe in my heart
And my heart will go on and on

Phổ nhạc lời bài hát:

Phổ nhạc lời bài hát: My heart will go on

Phổ nhạc lời bài hát: My heart will go on

Bài hát: My Love

My Love là một trong những bài hát nổi tiếng nhất làm nên tên tuổi của nhóm nhạc Westlife. Bài hát giản dị mà mãnh liệt này đã làm biết bao con tim phải thao thức khôn nguôi mỗi lần giai điệu ngọt ngào ngân lên.

Lời bài hát:

An empty street, an empty house

A hole inside my heart

I'm all alone, the rooms are getting smaller.

I wonder how, I wonder why, I wonder where they are

The days we had, the songs we sang together.

And all my love, I'm holding on forever

Reaching for the love that seems so far

[Chorus:]

So I say a little prayer

And hope my dreams will take me there

Where the skies are blue, to see you once again... my love.

All the seas from coast to coast

To find the place I Love The Most

Where the fields are green, to see you once again... my love.

I try to read, I go to work

I'm laughing with my friends

But I can't stop to keep myself from thinking. (oh no)

I wonder how, I wonder why, I wonder where they are

The days we had, the songs we sang together.

And all my love, I'm holding on forever

Reaching for the love that seems so far

So I say a little prayer

And hope my dreams will take me there

Where the skies are blue, to see you once again... my love.

All the seas from coast to coast

To find the place I Love The Most

Where the fields are green, to see you once again...

To hold you in my arms

To promise you my love

To tell you from the heart

You're all I'm thinking of

Reaching for the love that seems so far

Phổ nhạc lời bài hát:

Phổ nhạc lời bài hát: My love

Phổ nhạc lời bài hát: My love

Bài thơ valentine

Không cần quá câu kỳ, đôi khi chỉ cần một bài thơ Valentine dành tặng người thương cũng đủ mang lại ấm áp hơn bất cứ món quà nào. Mời các bạn tham khảo những bài thơ về ngày lễ tình nhân được chúng tôi chia sẻ chi tiết dưới đây: Top 20+ bài thơ hay Valentine lãng mạn và ngọt ngào nhất bạn nên đọc

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc lịch sử, ý nghĩa ngày Valentine 14 tháng 2. Gợi ý các hình ảnh, bài hát, bài thơ hay và ý nghĩa nhất dành tặng cho người yêu mình. Chúc các bạn có một ngày lễ tình nhân Vanlentine vui vẻ, hạnh phúc bên người yêu mình!

Đánh giá bài viết
5.0
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status