Logo

Hướng dẫn soạn bài Thông tin về Trái Đất năm 2000 lớp 8 (Ngắn gọn)

Soạn Thông tin về ngày Trái Đất năm 2000 trang 107 sách giáo khoa Ngữ Văn 8 tập 1. Bài viết về lời kêu gọi " Một ngày không dùng bao ni lông" được truyền đạt với hình thức trang trọng. Để làm sáng tỏ về của việc sử dùng bao ni lông, lợi ích của việc giảm bớt chất thải ni lông, giúp chúng ta những việc có thể làm ngay để cải thiện môi trường sống, bảo vệ trái đất.
3.6
4 lượt đánh giá

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đọc hiểu văn bản, bố cục, tóm tắt và hướng dẫn trả lời câu hỏi về soạn văn bài Thông tin về Trái Đất năm 2000 lớp 8 chi tiết, dễ hiểu, súc tích nhất được biên soạn bám sát nội dung chương trình giảng dạy trong nhà trường. Nhằm giúp các em học sinh tham khảo và chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới của mình. Mời các em tham khảo dưới đây.

Soạn văn 8 bài Thông tin về ngày Trái Đất năm 2000

Bố cục

- Phần 1 (từ đầu ... không sử dụng bao bì ni lông): Sự ra đời bản của thông điệp.

- Phần 2 (tiếp ... nghiêm trọng đối với môi trường): Tác hại của việc sử dụng bao bì ni lông và cách giải quyết.

- Phần 3 (còn lại): Kêu gọi bằng hành động.

Tóm tắt

Hàng triệu năm nay, con người xuất hiện hưởng lợi rất nhiều từ thiên nhiên nhưng lại không ý thức được rằng mình đang phá hủy thiên nhiên từ chính những phế thải hàng ngày. Văn bản là lời kêu gọi thế giới hưởng ứng thông điệp bảo vệ Trái Đất “Một ngày không dùng bao bì ni lông”.

Hướng dẫn trả lời câu hỏi soạn văn thông tin về ngày Trái Đất năm 2000

Câu 1 (trang 107 sgk Ngữ Văn 8 Tập 1) 

Bố cục như đã chia phần trên.

Câu 2 (trang 107 sgk Ngữ Văn 8 Tập 1)

- Nguyên nhân cơ bản: Tính không phân hủy của pla-xtíc → lẫn vào đất cản trở quá trình sinh trưởng của thực vật, làm tắc đường dẫn nước thải, tắc hệ thống cống rãnh, làm chết sinh vật khi chúng nuốt phải.

- Một số nguyên nhân khác: Gây ô nhiễm thực phẩm; khi đốt tạo ra khí độc.

Câu 3 (trang 107 sgk Ngữ Văn 8 Tập 1)

- Tính thuyết phục của những kiến nghị: Phân tích tác hại để dẫn đến điều tất yếu là hành động. Kiến nghị nêu lên những việc dễ làm nhưng tác động lớn.

- Từ “Vì vậy” tạo liên kết chặt chẽ mối quan hệ nguyên nhân – kết quả.

File tải miễn phí soạn văn bài thông tin về ngày trái đất năm 2000:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải bài soạn văn lớp 8 bài thông tin về ngày trái đất năm 2000 chi tiết, ngắn gọn bản file word, file pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Ngoài nội dung trên, các em xem và tham khảo thêm các môn học khác như: Toán, Anh, Sinh, Sử, Lý, Hóa, Địa... được chia theo khối lớp tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.6
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status