Logo

Bộ 12 đề thi Toán lớp 6 học kì 1 năm 2019 phần 1

Tổng hợp mới nhất Bộ 12 đề thi Toán lớp 6 học kì 1 năm 2019 phần 1 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra toán lớp 6 các trường THCS trên toàn quốc. Hỗ trợ các em chuẩn bị tốt cho kì thi học kì 1 sắp tới.
2.0
1 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Bộ 12 đề thi Toán lớp 6 học kì 1 năm 2019  (phần 1) với nôi dung được biên soạn bám sát đề kiểm tra trên lớp của các em, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi môn Toán lớp 6 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi bộ đề tại đây.

Tham khảo thêm:

Bộ 12 đề kiểm tra học kì 1 toán 6 2019 phần 1

Đề số 1: Trường THCS Giảng Võ

Trích dẫn đề thi:

Câu 4: Cho tam giác ABC cân tại A (Góc A<90) có đường cao AD và đường cao BE cắt nhau tại H. Gọi F là điểm đối xứng với E qua điểm D.

a) Chứng minh tứ giác BECF là hình chữ nhật

b) AD kéo dài cắt CF tại K. Chứng minh BH = BK

c) Vẽ hình bình hành AHBI. Chứng minh tứ giác AIBK là hình thang cân

d) Tam giác ABC cần thêm điều kiện gì để ba điểm C, H, I là ba điểm thẳng hàng?

Đề số 2: Phòng GD&ĐT Quận 10

Trích dẫn đề thi:

Bài 3: Học sinh khối 6 ở một trường có 168 nam và 180 nữ tham gia lao động. Giáo viên phụ trách muốn chia các tổ sao cho số nam và số nữ được chia đều và các tổ. Hỏi có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu tổ? Khi đó có bao nhiêu nam, bao nhiêu nữ?

Đề số 3: Phòng GD&ĐT Quận 1

Trích dẫn đề thi:

Câu 4: Mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài 105m, chiều rộng 75m. Người ta muốn trồng cây xung quanh vườn sao cho mỗi góc vườn có 1 cây và khoảng cách giữa 2 cây liên tiếp bằng nhau. Tính khoảng cách giữa 2 cây liên tiếp sao cho số cây trồng là ít nhất. Khi đó cần trồng số cây là bao nhiêu?

Đề số 4: Phòng GD&ĐT Quận 3

Trích dẫn đề thi:

Câu 4: Lớp 6A có 25 học sinh nam và 20 học sinh nữ. Trong một tiết học, giáo viên muốn chia đều số học sinh nam và số học sinh nữ nói trên thành nhiều nhóm. Hỏi có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm? Khi đó mỗi nhóm có bao nhiêu học sinh nam, bao nhiêu học sinh nữ?

Đề số 5: Phòng GD&ĐT Quận 4

Trích dẫn đề thi:

Câu 6: Để khuyến khích tinh thần học tập của các em, cô giáo chủ nhiệm đã mua 128 quyển vở và 80 cái bút bi xanh chia thành một số phần thưởng như nhau để trao cho học sinh trong dịp sơ kết học kì 1. Hỏi có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu phần thưởng, khi đó mỗi phần thưởng có bao nhiêu quyển vở và bao nhiêu cây bút bi xanh

Đề số 6: Phòng GD&ĐT Quận 12

Trích dẫn đề thi:

Câu 4: Một đội văn nghệ có 24 nam và 20 nữ. Người ta muốn chia đội văn nghệ thành từng tổ sao cho số nam số nữ được chia đều vào mỗi tổ. Hỏi có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu tổ? Khi đó mỗi tổ có bao nhiêu nam và bao nhiêu nữ?

Đề số 7: Phòng GD&ĐT Quận Bình Chánh

Trích dẫn đề thi:

Câu 4: Với tinh thần "tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách", nhà trường đã phát động học sinh quyên góc sách giáo khoa ủng hộ các bạn học sinh miền trung bị mưa lũ. Kết quả số sách thu được khoảng từ 2000 đến 2500 cuối. Khi xếp thành từng bó, mỗi bó 25, 30 hay 40 cuối thì đều vừa đủ bó. Tính số sách nhà trường đã quyên góp được?

Đề số 8: Phòng GD&ĐT Quận Bình Tân

Trích dẫn đề thi:

Câu 4: Bác Hồ sinh năm 1a9b. Biết 1a9b chia hết cho 2, 5 và 9. Tìm năm sinh của Bác Hồ?

Đề số 9: Phòng GD&ĐT Quận Bình Thạnh

Trích dẫn đề thi:

Bài 3: Có ba chồng sách Toán, Văn, Lý mỗi chồng chỉ gồm một loại sách. Mỗi cuốn Toán dày 15mm, mỗi cuốn văn dày 12mm, mỗi cuối Lý dày 10mm. Người ta xếp sao cho ba chồng sách bằng nhau. Tính chiều cao nhỏ nhất của ba chồng sách đó.

Đề số 10: Phòng GD&ĐT Quận Phú Nhuận

Trích dẫn đề thi:

Bài 4: Bạn Hoa mang theo 200.000 đồng vào nhà sách mua đồ dùng học tập. Bạn mua 10 quyển tập mỗi quyển giá 6.000 đồng; 7 cây bút mỗi cây bút giá 3.000 đồng và một bộ sách giáo khoa giá 110.000 đồng. Hỏi bạn Hoa có đủ tiền mua các món hàng trên không? Thừa hay thiếu bao nhiêu tiền?

Đề số 11: Phòng GD&ĐT Quận Tân Phú

Trích dẫn đề thi:

Bài 5: Trên đường thẳng xy lấy điểm O. Vẽ điểm M và điểm N thuộc tia Ox sao cho OM = 2cm, ON = 5cm.

a) Tính độ dài đoạn thẳng MN

b) Trên tia Oy lấy điểm K sao cho OK gấp đôi OM. Tính độ dài đoạn thẳng MK.

c) Gọi I là trung điểm của đoạn thẳng OK. Điểm O có là trung điểm của đoạn thẳng MI không? Vì sao?
 

Đề số 12: Phòng GD&ĐT Quận Thủ Đức

Trích dẫn đề thi:

Bài 3: Một rổ trứng vịt có khoảng từ 250 đến 300 quả. Nếu xếp vào mỗi vỉ 7 quả, 10 quả hoặc 14 quả để bán thì vừa đủ vỉ không thừa quả nào. Hỏi trong rổ có bao nhiêu quả trứng vịt?

Đáp án Bộ 12 đề thi Toán lớp 6 học kì 1 năm 2019 (phần 1):

Đang cập nhật...

Hy vọng bộ 12 đề học kì 1 môn Toán 6 từ các trường THCS trên toàn quốc sẽ hữu ích cho các em học sinh và quý thầy cô giáo tham khảo, chuẩn bị cho kì thi học kì 1 sắp tới.

►Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn toán như đề kiểm tra học kì, 1 tiết, 15 phút trên lớp, hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com