Logo

Đề thi chuyên Lý vào lớp 10 Sở GD&ĐT Hà Nội 2020-2021(có đáp án)

Cập nhật đáp án chính thức đề thi chuyên Lý vào lớp 10 Sở GD&ĐT Hà Nội 2020-2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra Sở GD&ĐT Hà Nội. Hỗ trợ các em ôn luyện hiệu quả.
4.0
1 lượt đánh giá

Trọn bộ đề thi chính thức Đề thi chuyên Lý vào lớp 10 của các trường THPT thành phố Hà Nội như Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và hệ chuyên của Trường THPT Sơn Tây, Chu Văn An cùng đáp án, lời giải chuẩn xác nhất được chúng tôi cập nhật kịp thời nhằm giúp các em học sinh, thầy cô và quý phụ huynh tham khảo, so kết quả nhanh nhất.

Tải miễn phí Lời giải, đáp án đề thi vào trường chuyên lớp 10 môn Vật lý năm 2020 của thành phố Hà Nội tại đây:

Đề thi chuyên Lý vào lớp 10 Sở GD&ĐT Hà Nội 2020-2021(có đáp án)

Trích dẫn đề thi:

Bài II

.................

Người ta dùng một nguồn nhiệt có công suất không đổi, sử dụng hiệu điện thế 220 V để đun 2 kg nước từ nhiệt độ môi trường đến lúc nước sôi mất thời gian là To. Trong khi đun có một khoảng thời gian ngắn mất điện nên đường biểu diễn nhiệt độ của nước theo thời gian có dạng như hình 2. Biết nhiệt lượng nước tỏa ra môi trường tỷ lệ thuận với thời gian; nước có nhiệt dung riêng là 4200 J/kg.K.

Tìm To và cường độ dòng điện qua nguồn nhiệt.

Bài III (2.0 điểm)

Một thấu kính hội tụ có tiêu cự f = 20cm

1. Đặt vật sáng AB vuông góc với trục chính của thấu kính tại B, cho ảnh thật A'B' cách AB đoạn 90 cm. Xác định vị trí của AB đối với thấu kính.

2. Đặt điểm sáng S nằm trên trục chính của thấu kính và cách thấu kính một khoảng là d. Khi S chuyển động trên một đường thẳng lập với trục chính một góc a = 60 Độ theo hướng tiến lại gần thấu kính thì ảnh của nó cũng chuyển động trên một đường thẳng lập với trục chính một góc beta = 30 Độ. Tìm d.

..................

Đáp án chính thức:

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

►►Link tải đáp án chính thức Đề thi chuyên lý vào lớp 10 Hà Nội chi tiết nhất tại đây:

Hy vọng tài liệu sẽ hữu ích cho các em học sinh và quý thầy cô giáo tham khảo, chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới!

►Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn Vật lý như đề kiểm tra học kì, 1 tiết, 15 phút trên lớp, hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
4.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com