Logo

Đề thi học kì 2 lớp 12 môn Văn THPT Hàm Thuận Nam 2021

Cập nhật mới nhất Đề thi học kì 2 lớp 12 môn Văn THPT Hàm Thuận Nam năm 2021 do Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận biên soạn và công bố chính thức. Hỗ trợ các em lớp 12 ôn luyện thi học kì 2 hiệu quả. Có file tải về miễn phí.
3.2
3 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 2 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm đề thi học kì 2 lớp 12 môn văn năm 2021 THPT Hàm Thuận Nam - Bình Thuận biên soạn chính thức với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc , hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi môn ngữ văn lớp 12 cùng các dạng đề thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề Văn học kì 2 lớp 12 trường THPT Hàm Thuận Nam 2021

I. Đọc hiểu (3,0 điểm)

Đọc bài thơ sau và thực hiện các yêu cầu

THỜI GIAN

Thời gian qua kẽ tay
Làm khô những chiếc lá
Kỉ niệm trong tôi
Rơi
   như tiếng sỏi
       trong lòng giếng cạn
Riêng những câu thơ
         còn xanh
Riêng những bài hát
         còn xanh
Và đôi mắt em
        như hai giếng nước.

(Văn Cao Lá, NXB tác phẩm mới, Hà Nội, 1998)

Câu 1: Bài thơ được viết theo thể thơ nào?

Câu 2: Tìm hình ảnh, hiện tượng trong bài thơ cho thấy thời gian làm thay đổi, lãng quên nhiều điều.

Câu 3: Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ ẩn dụ được sử dụng trong các diễn đạt những câu thơ còn xanh, những bài hát còn xanh.

Câu 4: Anh/chị hãy cho biết thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm qua bài thơ.

II. Làm văn (7,0 điểm)

Câu 1 (2,0 điểm): Từ bài thơ thuộc phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về sự quý giá của thời gian.

Câu 2 (5,0 điểm)

Hồn Trương Ba: Không thể bên trong một đằng, bên ngoài một nẻo được. Tôi muốn là tôi toàn vẹn.

Đế Thích: Thế ông ngỡ tất cả mọi người đều được là mình toàn vẹn cả ư? Ngay cả tôi đây. Ở bên ngoài, tôi đâu có được sống theo những điều tôi nghĩ bên trong. Mà cả Ngọc Hoàng nữa, chính người lắm khi cũng phải khuôn ép mình cho xứng với danh vị Ngọc Hoàng. Dưới đất, trên trời đều thế cả, nữa là ông. Ông đã bị gạch tên khỏi sổ Nam Tào. Thân thế thật của ông đã tan rữa trong bùn đất, còn chút hình thù gì của ông đâu!

Hồn Trương Ba: Sống nhờ vào đồ đạc, của cải của người khác, đã là chuyện không nên, đằng này cái thân tôi cũng phải sống nhờ vào anh hàng thịt. Ông chỉ nghĩ đơn giản là cho tôi sống, nhưng sống như thế nào thì ông chẳng cần biết!

Đế Thích: (không hiểu) Nhưng mà ông muốn gì?

Hồn Trương Ba: Ông từng nói: Nếu thân thể người chết còn nguyên vẹn, ông có thể làm cho hồn người đó trở về. Thì đây, (chỉ vào người mình) thân thể anh hàng thịt còn lành lặn nguyên xi đây, tôi trả lại cho anh ta. Ông hãy làm cho hồn anh ta được sống lại với thân xác này.

(Trích Hồn Trương Ba, da hàng thịt - Lưu Quang Vũ, SGK Ngữ văn 12, tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam, 2018, tr 149)

So sanh quan điểm sống của Hồn Trương Ba và Đế Thích trong đoạn trích trên. Từ đó, anh/chị hãy nhận xét ngắn gọn về thông điệp Lưu Quang Vũ muốn gửi tới người đọc.

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

File tải miễn phí đề thi Văn học kì 2 lớp 12 THPT Hàm Thuận Nam:

CLICK NGAY vào đường dẫn bên dưới để tải về đề thi học kì 2 môn ngữ văn lớp 12 năm học 2020 - 2021 do trường THPT Hàm Thuận Nam - Bình Thuận biên soạn, hỗ trợ các em lớp 12 ôn luyện chuẩn bị cho kì thi cuối kỳ 2 đạt hiệu quả nhất.

Tham khảo thêm đề thi học kì 2 lớp 12 khác:;

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.2
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com