Logo

Giải bài tập Tin học lớp 4 Bài 3: Sao chép hình (Chính xác nhất)

Giải bài tập Tin học lớp 4 Bài 3: Sao chép hình (Chính xác nhất), hướng dẫn trả lời câu hỏi, bài tập trong sách giáo khoa (SGK) chi tiết, đầy đủ nhất. Hỗ trợ các em hiểu và nắm vững trọng tâm kiến thức trong bài.
2.8
2 lượt đánh giá

Mời các em học sinh tham khảo ngay nội dung hướng dẫn soạn Tin học lớp 4 Bài 3: Sao chép hình được bày chi tiết, dễ hiểu nhất dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bài học này, từ đó chuẩn bị tốt cho tiết học sắp tới nhé.

Bài 1 trang 23 SGK Tin học 4

Em hãy chỉ ra các công cụ dùng để chọn một phần hình vẽ.

Lời giải:

- Công cụ để chọn một phần hình vẽ là: 

Bài 2 trang 23 SGK Tin học 4

Đánh dấu (x) vào thao tác đúng để chọn một phần hình vẽ.

   Nháy chuột trên vùng cần chọn
  Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn
  Nháy đúp chuột trên vùng cần chọn

Lời giải:

  Nháy chuột trên vùng cần chọn
x Kéo thả chuột bao quanh vùng cần chọn
  Nháy đúp chuột trên vùng cần chọn

Bài 3 trang 23 SGK Tin học 4

Hãy đánh dấu (x) vào những câu đúng trong các câu sau:

  Dùng công cụ  để chọn vùng có dạng hình chữ nhật
    Dùng công cụ  để chọn vùng có dạng tuỳ ý
  Dùng công cụ  để chọn vùng có dạng tuý ý bao quanh vùng cần chọn

Lời giải:

x Dùng công cụ  để chọn vùng có dạng hình chữ nhật
  Dùng công cụ  để chọn vùng có dạng tuỳ ý
  Dùng công cụ  để chọn vùng có dạng tuý ý bao quanh vùng cần chọn

Bài thực hành 1 trang 24 SGK Tin học 4

Mở tệp saochephinh1.bmp và thực hiện sao chép hình để có ba com bướm từ một con bướm theo mẫu ở hình 36.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

• Mở tệp Saochephinh1.bmp

• Sử dụng công cụ  để chọn con bướm.

• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.

• Lặp lại bước 3 để được ba con bướm.

- Kết quả:

Bài thực hành 2 trang 27 SGK Tin học 4

Mở tệp saochephinh2.bmp và tạo một đôi thỏ theo mẫu ở hình 41.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

• Mở tệp Saochephinh2.bmp

• Sử dụng công cụ  để chọn con thỏ.

• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.

• Lặp lại bước 3 để được 2 con thỏ.

- Kết quả:

Bài thực hành 3 trang 27 SGK Tin học 4

Mở tệp saochephinh3.bmp. Sao chép một quả táo thành hai quả táo theo mẫu ở hình 42.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

• Mở tệp Saochephinh3.bmp.

• Sử dụng công cụ  để chọn quả táo.

• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.

• Lặp lại bước 3 để được 2 quả táo

- Kết quả:

Bài thực hành 4 trang 27 SGK Tin học 4

Sao chép các quả nho ở hình 43a để có một chùm nho theo mẫu ở hình 43b (tệp Saochephinh4.bmp). Gợi ý: Di chuyển các quả nho trước, cuối cùng di chuyển các lá nho.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

• Mở tệp Saochephinh4.bmp.

• Sử dụng công cụ  để chọn quả nho và lá.

• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.

• Lặp lại bước 3 để được kết quả.

- Kết quả:

Bài thực hành 5 trang 27 SGK Tin học 4

Mở tệp Saochephinh5.bmp. Bằng cách sao chép và di chuyển, hãy lắp các cửa sổ để có ngôi nhà ở hình 44b.

Lời giải:

- Hướng dẫn:

• Mở tệp Saochephinh5.bmp.

• Sử dụng công cụ  để chọn cửa sổ.

• Nhấn giữ phím Ctrl và kéo thả phần đã chọn tới vị trí mới. Thả nút chuột trước, thả phím Ctrl sau.

• Lặp lại bước 3 để được kết quả.

- Kết quả:

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải Tin học lớp 4 Bài 3: Sao chép hình (Ngắn gọn) file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.8
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com