Logo

Top 6 bài văn hay Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5 (Siêu hay)

Top 6 bài văn hay Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5 (Siêu hay) là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nâng cao khả năng viết văn để đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, bài thi môn Tiếng Việt 5.
2.3
23 lượt đánh giá

Mời các bạn cùng tham khảo dàn ý và các bài văn mẫu Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5 chọn lọc hay nhất được chúng tôi tổng hợp và giới thiệu ngay dưới đây nhằm giúp các em học sinh mở rộng vốn từ và tham khảo thêm các ý tưởng cho bài viết của mình.

Bài văn mẫu Tả một loại trái cây mà em thích - tả quả cam

Quả gì áo vàng xanh

Ăn thì rất ngọt lành

Pha nước uống thơm mát

Còn ngon hơn cả chanh?

    Loại quả đó chính là quả cam. Mỗi độ thu về, khu vườn quê tôi lại óng óng những chùm quả cam chín mọng.

    Cao Phong quê tôi trồng nhiều loại cam lắm: cam Xã Đoài, cam canh, cam sành. Nhưng tôi thích nhất là cam lòng vàng thơm ngọt. Dưới nắng, những quả cam lấp lánh như những vì sao vàng cài đính trên tấm thảm xanh. Hoa cam trắng muốt, ngào ngạt hương. Hè về, cam bắt đầu kết quả. Từng quả cam xanh um mọc theo chùm, đu đưa trên cành. Nắng hè chói chang thiêu những chùm cam ấy ngả vàng. Chừng giữa thu, đâu đâu quê tôi cũng thấy hình ảnh cam chín. Cành nào, cây nào cũng sai trĩu quả.

    Quả cam tròn, to chừng nắm tay người lớn. Lớp vỏ vàng tươi như màu nắng thu. Gọt lớp vỏ mỏng, những múi cam vàng nhạt sẽ lộ ra. Múi cam cong cong như nửa vầng trăng. Bên trong vầng trăng đặc biệt này là vô vàn tép cam mọng nước. Mấy hột cam mọc bám vào đúng giữa tép cam. Cam thơm lắm, một mùi thơm đặc trưng được quyện từ nắng của trời, từ núi non của miền đất này. Cam Cao Phong rất ngọt. Mỗi lần chạm tới đầu lưỡi, từng tép cam mọng sẽ đưa đến vị ngọt dìu dịu, hương thơm thanh mát. Mẹ tôi cũng thường làm nước ép cho gia đình. Nước cam là một thức uống bổ dưỡng mà tôi vô cùng thích.

    Tôi thích những trái cam chín vàng, thích những giọt nước cam thơm ngọt. Tôi hiểu để có được trái ngọt đó, các bác nông dân đã lam lũ biết nhường nào. Cam không chỉ là kết tinh từ thiên nhiên mà còn là thành quả chăm bón của các bác nông dân.

Bài văn mẫu Tả một loại trái cây mà em thích - tả quả xoài

   Khu vườn của nhà em trồng rất nhiều loại cây. Nào bưởi, nào nhãn, nào hồng xiêm, đu đủ. Cứ mỗi khi đến mùa là cây nào cây đấy lại cho ra những chùm trái sai trĩu cành. Thế nhưng đối với em, em vẫn thích những quả xoài tượng nhất.

   Em nghe ông nội kể lại rằng cây xoài này ông mua giống ở vựa xoài tượng lớn nhất nước là ở Bình Định, dọc núi Bà. Bởi vậy mà trái xoài luôn giữ được những hương vị đặc trưng. Cũng đã hơn ba mươi năm trôi qua mà mùa trái nài cây cũng sai quả.

   Hè về cũng là mùa đơm hoa kết trái của cây xoài đã hơn ba mươi năm tuổi này. Ban đầu chỉ là những chùm hoa vàng óng nhỏ li ti mà đã bật ra thành những chùm quả chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay, hệt như những đứa bé tí hon tinh nghịch leo trèo khắp nơi.

   Thời gian dần trôi, chả mấy chốc quả xoài nhỏ bé ngày nào đã to lên trông thấy. Vỏ xoài màu xanh nhạt, to bằng hai bàn tay người lớp úp lại. Loại xoài này quả rất to, vì tượng có nghĩa là voi nên có hình dáng khổng lồ. Quả khi chín có thể nặng từ 1 đến 1,5 kg.

   Xoài tượng thường được ăn khi còn ương ương vì khi chín quá sẽ không giữ nguyên được mùi vị. Được hái xuống khi quả đã chuyển sang màu hơi vàng, có mùi thơm nưng nức đầy hấp dẫn.

   Khi gọt xoài, sau khi gạt bỏ lớp vỏ là những miếng xoài vàng thơm hiện ra ngay trước mắt. Cả nhà em cùng thưởng thức, cơm xoài nhai giòn, hương vị thơm nhè nhẹ. Vì thế mà ai nấy cũng đều nức lời khen ngợi xoài ngon.

   Xoài tượng chấm với bột ớt hoặc dầm cùng các gia vị khác thì ngon vô cùng. Có một cách thưởng thức xoài tượng cực kỳ hấp dẫn là xoài tượng xanh dầm mắm, trộn thêm chút ớt, ruốc thịt lợn nữa thì ngon không gì sánh được. Ngoài ra, xoài cũng có thể sắt miếng nhỏ xoài tượng xanh, ăn cùng thịt luộc, mắm tôm chua. Hoặc làm gỏi xoài tượng đơn giản làm món nhậu hoặc món ăn chơi. Chỉ cần đem bào nhỏ xoài, rồi trộn với gia vị, rau thơm cùng tôm luộc bóc bỏ vỏ hoặc thịt lợn nạc luộc thái chỉ.

   Xoài tượng rất giàu dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khả năng phòng, chống bệnh ung thư. Mỗi ngày chỉ cần ăn nửa quả xoài tượng là đã cung cấp đủ vitamin c, vitamin b6 cho cơ thể.

   Em rất yêu quý và thích thưởng thức những quả xoài tượng từ chính khu vườn nhà mình. Em luôn tự nhủ sẽ chăm sóc cho cây thật tốt để mùa trái nào cũng sai quả.

Dàn ý Tả một loại trái cây mà em thích - quả xoài

I/ Mở bài:

- Giới thiệu về đối tượng miêu tả (quả xoài).

II/ Thân bài:

a. Tả khái quát.

+ Xoài là loại quả phổ biến ở nước ta, thường được thu hoạch vào đầu hè.

+ Xoài có nhiều loại như xoài tượng, xoài cát.

b. Tả chi tiết.

+ Khi còn non, quả xoài chỉ vừa hai đốt ngón tay nhưng đến khi chín rộ xoài to bằng hai bàn tay người lớn chụm lại, có loại như xoài tượng còn to hơn nữa.

+ Khi quả còn xanh, lớp vỏ bên ngoài là màu xanh lá đậm nhưng đến khi quả chín lớp áo ngoài ấy lại chuyển sang màu vàng ươm trông thật thích mắt.

+ Thịt xoài mềm, vô cùng thơm và ngọt.

+ Lớp trong cùng là hạt xoài cứng có những sợi xơ cứng bao bọc quanh hạt.

+ Thưởng thức miếng xoài là cảm nhận hương vị của thiên nhiên, đó là tinh túy được tạo ra từ công lao của người vun trồng và chăm sóc.

c. Ý nghĩa và công dụng của quả xoài.

+ Nhà em có trồng một cây xoài nên cứ đến mùa, em lại được ăn xoài thỏa thích.

+ Xoài là loại quả tốt cho sức khỏe với hàm lượng lớn vitamin A và vitamin C

+ Xoài không chỉ được ăn trực tiếp mà còn được chế biến thành nhiều món hấp dẫn khác như chè xoài, kem xoài và bánh nhân xoài. Loại quả này cũng có thể dùng để giải khát như nước ép xoài, sinh tố xoài.

III/ Kết bài:

- Nêu cảm nghĩ về đối tượng miêu tả (quả xoài).

Bài văn mẫu Tả một loại trái cây mà em thích - tả cây na

   Tạo hoá sinh ra muôn loài đều có cái đẹp, cái xấu. Hoa khoe sắc thắm, cây vươn tán lá đem lại bóng mát cho người. Quả, củ, lúa, gạo là những thực phẩm nuôi sống con người. Trong các cây ăn trái, em thích nhất là quả mãng cầu ta, còn có tên gọi khác là quả na.

   Mãng cầu có hai loại: mãng cầu dai và mãng cầu bở. Loại nào cũng có hình dáng giống nhau, chỉ khác về chất thịt của quả. Mãng cầu hình tròn như trái banh tennis, cuống trái to cỡ đầu đũa ăn cơm, cứng. Da quả có từng mắt u lên hình móng tay cái xếp đều bao quanh vỏ. Quả lúc ở trên cây có vỏ rất cứng, mẹ em chờ quả nở gai mới hái xuống.

   Quả mãng cầu khi hái xuống vẫn phải ủ trong lá sầu đông hai hôm mới chín. Quả lúc chín có mùi thơm nhẹ, trái cầm trên tay thấy hơi mềm là đến lúc ăn được, bóc vỏ dễ dàng. Mẹ phải hái mãng cầu vừa lúc nó nở gai mà không chờ chín mềm trên cây là vì phần sợ chim mổ ăn, phần sợ quả chín mềm quá sẽ tự động tuột khỏi cuống trái, rơi xuống đất. Mãng cầu lúc ủ chín rồi trở nên mềm và có mùi thơm, dễ lột vỏ. Mãng cầu dai có thịt của quả dày và dai. Mãng cầu bở có thịt của quả ngậm nước, mềm hơn mãng cầu dai. Thịt mãng cầu màu trắng, mỗi một múi bọc một hạt màu đen bóng hình giọt nước, rất cứng. Mãng cầu càng chín mùi thơm dịu đi chứ không nồng hắc như lúc còn cứng vỏ. Thịt mãng cầu ăn ngon, ngọt nhưng chậm tiêu hoá. Vì thế, ta không nên ăn nhiều mãng cầu một lúc. Mãng cầu rộ trái theo màu là độ tháng sáu, tháng bảy âm lịch. Hiện nay, người dân trồng và chăm sóc mãng cầu theo phương pháp mới nên mãng cầu hầu như có quả quanh năm. Trên mâm ngũ quả, trái mãng cầu với hình dáng xinh xắn, tôn mọi nét đẹp của chính nó, dung hòa với màu sắc của các thứ quả khác một cách ý nhị, duyên dáng mà độc đáo. Do vậy, mâm ngũ quả thờ cúng tổ tiên ngày Tết thường có quả mãng cầu đan xen các loại trái cây khác với hàm ý cầu sự tốt lành cho năm mới.

   Em rất thích ăn mãng cầu. Vườn nhà em chỉ có ba cây mãng cầu nhưng cũng đủ cho gia đình ăn và biếu dì, bà con ăn lấy thảo. Mỗi tuần, em giúp bố tưới nước cho cây tươi tốt, vừa lao động chân tay cho khoẻ. Nhờ vậy, mấy cây mãng cầu luân phiên ra trái và xanh mướt quanh năm.

Dàn ý Tả một loại trái cây mà em thích - cây na

1. Mở bài:

- Giới thiệu loài cây em định tả: Cây na.

- Cây do ai trồng, được trồng ở đâu, khi nào?

2. Thân bài:

* Tả hình dáng cây na:

- Cao tầm 3 mét.

- Thân khá trơn, có màu nâu sẫm.

- Lá na có hình trứng, mỏng, màu xanh lá mạ, lá mọc đơn.

- Hoa na: Nở vào mùa xuân, hoa mọc từng cụm, mỗi cụm có nhiều bông nhỏ. Hoa màu xanh nhạt, cánh đều, có hình giống chiếc loa kèn nhỏ...

- Hương hoa thơm thoang thoảng, dịu nhẹ.

- Quả na: Khi còn xanh non cứng và chắc, khi chín vỏ đổi màu nhạt và mềm hơn; thịt na trắng và có vị ngọt, thơm, mềm, nhiều múi, vị ngọt như sữa.

- Hạt na màu đen nhánh, to hơn hạt đỗ.

* Tả hoạt động chăm sóc của em đối với cây na: Giúp bà tưới nước cho cây,...

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về cây na trong vườn.

Bài văn mẫu Tả một loại trái cây mà em thích - tả quả bưởi

   Em sinh ra và lớn lên ở vùng nông thôn nên nhà em trồng rất nhiều cây ăn quả: nào thì mít, bưởi, xoài, quả nào cũng thơm, ngon hấp dẫn nhưng em thích nhất là quả bưởi.

   Quả bưởi có hình tròn khoác lên mình chiếc áo màu xanh hoặc màu vàng tùy thuộc vào loại bưởi chứ không phải bưởi xanh tức là chưa ăn được. Vỏ bưởi có một mùi thơm mát kì lạ, bà ngoại em kể ngày xưa phụ nữ thường dùng vỏ bưởi để gội đầu vì vỏ bưởi có nhiều tinh dầu giúp dưỡng tóc, xanh tóc và rất thơm. Bưởi có hai loại bưởi chua và bưởi ngọt, học sinh chúng em thường thích ăn bưởi chua chấm với muối ớt rất ngon. Còn bà và mẹ thì lại thích ăn bưởi ngọt. Bên trong quả bưởi là lớp cùi trắng rất mềm và thơm, mẹ em bảo người ta thường dùng cùi bưởi để nấu chè ăn rất ngon và bổ. Bên trong của lớp cùi trắng là rất nhiều múi nhỏ cong cong hình lưỡi liềm, khi ăn ta thường tách những múi bưởi ra. Những múi bưởi căng mọng và rất nhiều nước, trong các múi bưởi thì lại có hạt màu vàng. Khi bóc múi bưởi để ăn ta phải bỏ hạt và vỏ đi. Quả bưởi thường có nhiều vào mùa thu, em nhớ vào các dịp Tết trung thu, cô giáo em thường dùng các múi bưởi để làm hình con chó, con mèo trang trí trông rất đẹp mắt. Có những quả bưởi vỏ và múi màu hồng, quê em gọi là “ bưởi đào”, đây là loại bưởi thường dùng để thờ Tết. Trong các mâm ngũ quả ngày Tết không thể thiếu quả bưởi, bởi các cụ ngày xưa cho rằng quả bưởi có hình tròn và có màu vàng thể hiện sự viên mãn, tròn trịa mang lại sự may mắn cho mọi người trong gia đình. Mẹ em còn bảo quả bưởi có rất nhiều tác dụng, cung cấp vitamin C cho cơ thể, tốt cho hệ tim mạch và làm đẹp da lại không độc hại.

   Bưởi là loại quả rất gần gũi và nhiều công dụng trong cuộc sống của chúng ta. Em rất thích ăn bưởi bởi nó có mùi thơm dễ chịu và có vị hơi chua. Em sẽ bảo bố mẹ trồng thật nhiều bưởi để em có thể thoải mái thưởng thức.

Dàn ý Tả một loại trái cây mà em thích - cây bưởi

I. Mở bài: Giới thiệu về cây bưởi.

II. Thân bài:

1. Tả bao quát cây bưởi.

- Cây bưởi cao khoảng từ 3-5m.

- Thân cây bưởi không to.

- Cây bưởi có nhiều quả to nhỏ khác nhau.

2. Tả chi tiết cây bưởi.

a. Tả thân cây bưởi.

- Thân cây bưởi không to.

- Thân cây bưởi có vỏ cây sần sùi.

b. Tả lá và cành của cây bưởi.

- Lá bưởi nhỏ bằng bàn tay, màu xanh đậm.

- Cành bưởi có nhiều gai nhọn.

c. Tả hoa bưởi.

- Hoa bưởi màu trắng.

- Hoa bưởi có mùi rất thơm.

3. Công dụng của cây bưởi.

- Trái bưởi có thể ăn.

- Bưởi có thể giảm cân.

- Vỏ bưởi có rất nhiều hữu ích.

III. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về cây bưởi.

Bài văn mẫu Tả một loại trái cây mà em thích - tả cây chuối

   Trong cuộc sống có biết bao nhiêu là loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Một trong những loại quả đó thì không thể không kể đến quả chuối.

   Ở nhiều vùng trên thế giới và trong thương mại, "chuối" là từ thường được dùng để chỉ các loại quả chuối mềm và ngọt. Chuối là loại trái cây được trồng rộng rãi và cũng là món ăn quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của mỗi con người Việt Nam. Có rất nhiều loại chuối khác nhau như chuối tây, chuối tiêu, chuối hột, chuối ngự, nhưng hầu như các cây chuối đều có những đặc điểm giống nhau. Thân cây chuối mịn có màu trắng ngà, sờ rất thích. Lá chuối có màu xanh và thành những tàu lá. Chuối thường mọc theo nải, kết thành từng buồng. Mỗi buồng có khoảng chục nải. Hoa chuối hay còn gọi là bắp chuối và cũng được gọi là trái tim của chuối cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe không khác gì quả chuối. Quả chuối thường có hình cong cong như lưỡi liềm. Khi còn xanh, vỏ chuối có màu xanh và ăn rất chát. Mẹ em thường dùng để nấu canh. Còn khi chín, quả chuối có mà vàng tươi, nhìn rất ngon. Chuối chín tới ăn thì rất ngon và ngọt lịm, cắn từng miếng chuối ta như được thưởng thức trọn vẹn hương vị của nó. Phần cuống của quả chuối khá dày và cứng, khi ăn, ta có thể bẻ từ phần cuống trở xuống để có thể bóc được lớp vỏ một cách dễ dàng. Đầu quả thường có màu đen thẫm, đôi khi mọc ra những tua rua đen, ngắn giống như bộ râu nhỏ, xuất hiện từ khi chuối mới kết trái.

   Trong chuối có đủ 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, có đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin. Có thể nói chuối không chỉ tốt đối với trẻ nhỏ, mà người lớn nếu ăn một, hai trái mỗi ngày sẽ được cung cấp thêm năng lượng, vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Chuối có thể giúp chúng ta giải độc, tăng cường thể lực và còn chữa một số bệnh ung thư. Nhưng chuối không nên ăn nhiều, mỗi ngày chỉ nên ăn một đến hai quả. Nếu ăn nhiều quá sẽ gây nên những bệnh như đau đầu, gây buồn ngủ,..Vậy nên hãy sử dụng chuối một cách hợp lí nhất. Bên cạnh đó, những nải chuối là một trong ngũ quả không thể thiếu của mâm ngũ quả ngày Tết, vậy nên nó mang một bản sắc truyền thống của dân tộc, là loại quả phổ biến trên khắp mọi miền cả nước. Em rất thích ăn chuối nên cứ vào những ngày mồng một hay mười rằm thì mẹ lại mua về thắp hương rồi hạ lộc cho cả nhà ăn.

   Em rất thích loại trái cây này. Em chỉ mong sao mình cũng có thể trồng và chăm sóc những cây chuối có những quả thơm ngon như thế.

Dàn ý Tả một loại trái cây mà em thích - cây chuối

1) Mở bài: Giới thiệu cây chuối.

- Cây trồng ở đâu? (góc vườn).

- Do ai trồng (ông em trồng).

- Thuộc loại chuối gì? (chuối sứ, chuối già, chuối cau...).

2) Thân bài:

a. Tả bao quát.

- Nhìn từ xa: Cây chuối có buồng cao to nhất trong bụi chuối, quanh cây có dăm bảy cây chuối con lớn nhỏ cao thấp suýt soát nhau, có cây cao gần hàng cây chuối mẹ, cỏ cây bé tí mới nứt lên từ gốc chuối.

- Đến gân: Gốc cây mẹ to bằng một vòng tay em cao độ 3 mét, thân cây lên cao thon nhỏ lại.

- Thân cây chuối trơn láng, xanh bóng, sờ mát tay.

b. Tả từng bộ phận của cây.

- Lá chuối to; trái rộng như cái máng úp, vươn rộng ra xung quanh như một cái ô xanh biếc. Càng lên cao, lá nhại màu dần, lá non nhú ra cuộn tròn chĩa thẳng lên trời như một mũi kiếm.

- Lá chuối già khô vàng, quắt lại, rũ lòa xòa xuống gốc.

- Buồng chuối: cuống buồng to bằng cồ tay trổ ra từ giữa nách chuối, cong oằn, chĩa xuống đất đeo xung quanh năm bảy nải chuối. Nải chuối con xanh ngất, bé xíu, trái chuối chỉ to hơn ngón tay cái, mỗi trái chuối đều có một cuống râu màu đen. Nải chuối thấp là nái chuối bé nhất.

- Bắp chuối: phần cuối cùng của buồng chuối, màu đỏ tím, từa tựa một búp sen thon dài quá khô. Bắp chuối có thể cắt về làm rau, trộn gỏi rất ngon.

c. Ích lợi của cây chuối.

- Cho quả ăn bổ, ngọt thơm.

- Lá chuối dùng gói bánh, gói nem chả.

- Thân chuối để chăn nuôi, làm đồ mỹ nghệ xuất khẩu.

3) Kết luận: Nêu cảm xúc của em

Bài văn mẫu Tả một loại trái cây mà em thích - tả cây mít

   Trong khu vườn nhỏ của nhà em có trồng rất nhiều các loại cây ăn quả khác nhau. Trong đó có một cây mít cổ thụ lâu năm mà ông nội em trồng từ rất lâu, năm nào cây cũng ra rất nhiều quả sai trĩu, quả nào quả nấy cũng to tròn mà ngon ngọt.

   Quả mít nhìn bên ngoài có lớp vỏ xù xì, gai mọc chi chít nhìn giống như một chú nhím khổng lồ vậy. Những chiếc gai mít không sắc nhọn như gai của cây bòng, cây bưởi mà gai mít hơi tù và nhắn cũng đủ làm cho tay của mình bị đau nhẹ khi chạm vào nó. Quả nào cũng to tròn khá đều nhau, từ gốc cây mít lên thân cây quả mọc sai trĩu, từng cuống quả mít to chắc chắn bám chặt lấy thân cây. Có quả còn nằm bò dưới mặt đất trông giống như những trái bóng ai đó vô tình để dưới gốc cây.

   Quả mít xanh thường quả màu xanh giống như màu của lá mít nhưng nhạt hơn một chút. Mít khi chín làm ta khó mà phát hiện ra được trừ khi mít tỏa ra mùi thơm thì khi đó ta mới phát hiện ra. Phải thật tinh ý nắn những quả mít già đã đẫy quả thấy vỏ mít mềm mềm là khi đó mít đã chín. Nhiều trái còn chín cây nứt cả thân quả tỏa ra mùi thơm bay khắp cả khu vườn.

   Quả mít chín ruột quả bên trong vàng ươm trông rất thích mắt, những múi mít to ăn rất thơm và dai. Đến xơ mít cũng ngon và ngọt và cái sơ già ăn cũng ngon không khác gì múi mít to. Hạt mít luộc ăn bùi bùi cũng là món là bố em thích ăn nhất. Mỗi lần ăn mít xong là mùi thơm của quả thơm lừng cả mấy hôm sau. Cả nhà em ai lấy cũng đều rất thích ăn mít bởi quả rất dễ ăn mà lại tốt cho sức khỏe nữa.

   Cứ mỗi mùa mít chín là em lại được ăn rất nhiều quả mít dai chín thơm ngon mà không biết chán. Em mong sao cây mít nhà em ra thật nhiều quả hơn nữa để em được thưởng thức nhiều hơn.

Dàn ý Tả một loại trái cây mà em thích - cây mít

I. Mở bài:

- Các em giới thiệu cây mít nhà em.

- Cây mít do nhà em trồng đã được 5 năm, cây rất sai quả.

II. Thân bài:

- Cây mít là loại cây ăn quả rất ngon và dinh dưỡng.

- Cây mít cao chừng 3 mét.

- Thân cây chia ra nhiều nhanh và khẳng khiu.

- Lá mít có màu xanh lá cây đậm, rất dày, dày, một mặt bóng

- Tới mùa ra hoa hoa mít có màu vàng xanh và được nhiều cánh hoa dài

- Sau khi rụng hoa khoảng một tuần thì những trái mít nhỏ mắt đầu lớn.

- Quả mít vỏ ngoài màu xanh và có rất nhiều gai nhọn, không cẩn thận là bị cắm vào người.

- Khi mít chín tỏa ra một mùi thơm lồng

- Múi mít có màu vàng, ăn vào ngọt.

III. Kết bài:

- Mít là cây ăn quả có nhiều lợi ích kinh tế.

- Nhiều nơi có thể dùng loại cây này để phát triển kinh tế rất tốt.

Dàn ý Tả một loại trái cây mà em thích

a. Mở bài: Giới thiệu cây định tả.

- Cây đó tên là gì?

- Tại sao có cây đó, vị trí của cây ở đâu?

b. Thân bài:

- Tả bao quát hình ảnh của cây.

- Cây cao như thế nào, màu lá, thân cây, hoa và quả ra sao?

- Tả từng bộ phận của cây (hoặc tả từng thời kì phát triển của cây)

- Giá trị cây đó mang lại như thế nào?

c. Kết bài:

- Nêu ích lợi của cây. Tình cảm của em đối với cây.

- Ấn tượng của cây đối với mọi người.

►► CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về các bài văn Tả một loại trái cây mà em thích lớp 5 hay và ý nghĩa nhất file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.3
23 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com