Logo

Những đoạn văn Tóm tắt bài Bức thư của thủ lĩnh da đỏ có chọn lọc

Những đoạn văn tóm tắt bài Bức thư của thủ lĩnh da đỏ lớp 6 là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nâng cao khả năng viết văn để đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, bài thi môn Ngữ văn 6
5.0
1 lượt đánh giá

Để viết tốt hơn các em cần phải luyện tập chăm chỉ cũng như tham khảo thêm ở các đoạn văn mẫu Tóm tắt đoạn Bức thư của thủ lĩnh da đỏ lớp 6 tại chuyên trang của chúng tôi. Nó sẽ giúp các em có thêm nhiều kiến thức về Tóm tắt đoạn Bức thư của thủ lĩnh da đỏ lớp 6 ý nghĩa phong phú và những từ ngữ hay hơn để áp dụng vào đoạn làm của mình.

Dưới đây là môt số đoạn văn Tóm tắt đoạn Bức thư của thủ lĩnh da đỏ lớp 6 ngắn gọn, có ý nghĩa nhất được chia sẻ miễn phí, hỗ trợ các em ôn luyện hiệu quả. Mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

6 Đoạn văn mẫu Tóm tắt đoạn Bức thư của thủ lĩnh da đỏ

Đoạn văn Tóm tắt đoạn Bức thư của thủ lĩnh da đỏ số 1

Qua bức thư, thủ lĩnh người da đỏ Xi-át-tơn đã gửi gắm đến tổng thống Mĩ một thông điệp mang ý nghĩa to lớn, phủ sóng toàn nhân loại: Con người cần phải sống hòa hợp với thiên nhiên, phải chăm lo bảo vệ môi trường và thiên nhiên như bảo vệ mạng sống của chính mình.

Đoạn văn Tóm tắt đoạn Bức thư của thủ lĩnh da đỏ số 2

Trong Bức thư của thủ lĩnh da đỏ, Xi-át-tơn đã gửi gắm và cố gắng lan tỏa đến mọi người tình yêu thiên nhiên, sự kính trọng đối với đất đai, cố thổ. Từ đó, khơi gợi và khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ thiên nhiên đối với mỗi con người.

Đoạn văn Tóm tắt đoạn Bức thư của thủ lĩnh da đỏ số 3

Bức thư của thủ lĩnh da đỏ là một tác phẩm đong đầy tình cảm, sự yêu thương, trân trọng của Xi-át-tơn dành cho lãnh thổ, thiên nhiên mình sinh sống. Qua đó, ông gửi gắm đến mọi người tình yêu thiên nhiên cùng trách nhiệm gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên.

Đoạn văn Tóm tắt đoạn Bức thư của thủ lĩnh da đỏ số 4

Bức thư được coi là văn kiện hay nhất xưa nay nói về mối quan hệ thiêng liêng của các tộc người thiểu số đối với đất đai quê hương ngàn đời của họ và quan niệm thâm thúy của họ về môi trường sống của con người cũng như tham vọng thôn tính của một đế quốc.

Đoạn văn Tóm tắt đoạn Bức thư của thủ lĩnh da đỏ số 5

Đất đai, cùng với mọi vật liên quan với nó - bầu trời, không khí, dòng nước, động vật, thực vật - là thiêng liêng đối với người da đỏ, là bà mẹ của người da đỏ nên không dễ gì đem bán. Cách đối xử của người da trắng mới nhập cư đối với đất là hoàn toàn đối lập với người da đỏ, nếu người da đỏ buộc phải bán đất thì người da trắng cũng phải đối xử với đất như người da đỏ. "Đất là mẹ" của loài người, điều gì xảy ra với đất đai tức là xảy ra với những đứa con của đất, vì vậy cần phải biết kính trọng đất đai.

Đoạn văn Tóm tắt đoạn Bức thư của thủ lĩnh da đỏ số 6

Một bức thư nói về việc mua bán đất đai cách đây một thế kỷ rưỡi nay vẫn được nhiều người xem là một trong những văn bản hay nhất nói về thiên nhiên và môi trường, bởi vì tác giả đã viết lá thư này bằng cả tình yêu thương, niềm kính trọng của mình cũng như của những người da đỏ đối với đất đai. Với kinh nghiệm sống gần gũi với thiên nhiên, tác giả còn chỉ rõ tầm quan trọng của đất, của nước, của không khí và muông thú đối với con người. Qua đó, tác giả cũng nêu lên trách nhiệm của con người là phải bảo vệ, phải giữ gìn môi trường sống và góp phần bảo vệ thiên nhiên.

►► CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ Đoạn văn mẫu Tóm tắt đoạn Bức thư của thủ lĩnh da đỏ lớp 6 chi tiết, ngắn gọn bản file word, file pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
Có thể bạn quan tâm
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com