Logo

[LỜI GIẢI] Hoạt động hô hấp của người có sự tham gia tích cực của những loại cơ nào?

Lời giải chi tiết câu hỏi "Hoạt động hô hấp của người có sự tham gia tích cực của những loại cơ nào?" Kèm kiến thức tham khảo về hoạt động hô hấp của con người.
4.0
2 lượt đánh giá

Nội dung đáp án và lời giải chi tiết câu hỏi được chúng tôi biên soạn đầy đủ, rõ ràng dưới đây. Mời các em học sinh và thầy cô giáo tham khảo.

Hoạt động hô hấp của người có sự tham gia tích cực của những loại cơ nào?

A. Cơ lưng xô và cơ liên sườn

B. Cơ ức đòn chũm và cơ hoành

C. Cơ liên sườn và cơ nhị đầu 

D. Cơ liên sườn và cơ hoành

Đáp án: D

Kiến thức tham khảo về hoạt động hô hấp của người

Đường hô hấp trên: Bao gồm mũi, hầu họng, xoang, thanh quản. Hệ hô hấp trên có nhiệm vụ là lấy không khí bên ngoài cơ thể, làm ấm, sưởi ấm và lọc không khí trước khi đưa vào phổi.

Khoang mũi: Bên trong mũi, màng nhầy dính trong khoang mũi bẫy các hạt bụi và những sợi lông nhỏ gọi là lông mao giúp di chuyển chúng đến mũi để hắt hơi hoặc thổi ra. Có chức năng dẫn khí làm sạch và sưởi ấm không khí trước khi vào phổi, đồng thời là cơ quan khứu giác.

Xoang: Những khoảng trống chứa đầy không khí dọc theo mũi giúp làm cho hộp sọ nhẹ hơn.

Cổ họng: Cả thực phẩm và không khí đều đi qua yết hầu trước khi đến đích thích hợp của chúng. Cổ họng cũng đóng một vai trò trong lời nói.

Thanh quản: Thanh quản rất cần thiết cho lời nói. Thanh quản có tác dụng chính là phát âm, lời nói phát ra do luồng không khí thở ra tác động lên các khối nếp thanh quản, sự căng và vị trí của các nếp thanh âm có ảnh hưởng đến tần số âm thanh.

Đường hô hấp dưới: Bao gồm khí quản, phổi và tất cả các đoạn của cây phế quản (bao gồm cả phế nang), các cơ quan của đường hô hấp dưới nằm bên trong khoang ngực. Hệ hô hấp dưới có nhiệm vụ thực hiện lọc không khí và trao đổi khí.

Khí quản: Nằm ngay dưới thanh quản, khí quản là đường dẫn khí chính đến phổi. Khí quản có chức năng dẫn không khí vào ra, điều hòa lượng không khí đi vào phổi, làm tăng khả năng trao đổi khí ở phổi.

Phổi: Hai phổi tạo thành một trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể. Nó chịu trách nhiệm cung cấp oxy cho mao mạch và thải khí Co2.

Phế quản: Các nhánh phế quản từ khí quản vào mỗi phổi và tạo ra mạng lưới phức tạp, cung cấp không khí cho phổi.
Cơ hoành: Cơ hoành là cơ hô hấp chính co bóp và thư giãn để cho không khí vào phổi.

Trên đây là cách thức hoạt động của hệ hô hấp, hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đọc những kiến thức bổ ích.

►►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Hoạt động hô hấp của người có sự tham gia tích cực của những loại cơ nào? file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
4.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status