Logo

[LỜI GIẢI] Khái niệm: Nhân tố sinh thái là gì?

Lời giải câu hỏi trắc nghiệm "Khái niệm: Nhân tố sinh thái là gì?" kèm kiến thức lý thuyết trọng tâm. Là tài liệu tham khảo tự luận Sinh lớp 9 dành cho các em học sinh.
5.0
1 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và thầy cô tham khảo bài tập tự luận Sinh học lớp 9 lời giải chi tiết được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ hệ thống bài thi, bài kiểm tra của các trường THCS trên toàn quốc.

Trả lời câu hỏi: Nhân tố sinh thái là gì?

Lời giải:

Nhân tố sinh thái là những yếu tố trong môi trường có tác động đến quá trình sống của sinh vật. Sự tác động của nhân tố sinh thái có thể là tác động trực tiếp hoặc là tác động dán tiếp.

Những tác động của yếu tố môi trường làm thay đổi tập tính của các loài sinh vật. Điều này giúp chúng thích nghi với môi trường sống. Và dần dần hình thành những đặc điểm riêng của các loài sinh vật khác nhau.

Trong môi trường, các nhân tố có thể bị tác động lẫn nhau bởi một hay nhiều nhân tố khác. Tất cả tạo thành một tổ hợp sinh thái tác động lên sinh vật. Theo thời gian, đa số các nhân tố đều có sự thay đổi dù ít hay nhiều.

Nhân tố sinh thái được phân thành hai loại là Nhân tố sinh thái vô sinh và Nhân tố sinh thái hữu sinh. (Chúng tôi sẽ trình bày cụ thể về hai loại nhân tố sinh thái này ở phần dưới)

Bên cạnh cách phân loại như trên thì nhân tố sinh thái còn được chia theo sự sống còn của sinh vật. Theo đó, nó bao gồm 2 nhóm như sau:

+ Nhóm thiết yếu: Đây là nhóm các nhân tố không thể thiếu đối với sự sống còn của các loài sinh vật, bao gồm: oxy, nước, thức ăn, muối khoáng…

+ Nhóm ảnh hưởng: Đây là nhóm gồm các nhân tố không bắt buộc đối với sự sống của các loài sinh vật. Tuy nhiên lại có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển và sinh trưởng của các loài. Thậm chí là gây đột biến gen, rối loạn di truyền… Điển hình là các chất độc, sinh vật gây bệnh, phóng xạ…

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Khái niệm: Nhân tố sinh thái là gì? file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status