Logo

[LỜI GIẢI] Nguyên lý nào sau đây không đúng trong phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng?

Trả lời câu hỏi "Nguyên lý nào sau đây không đúng trong phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng?" kèm kiến thức tham khảo liên quan, là tài liệu hữu ích môn Công nghệ lớp 10 dành cho các em.
3.4
4 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và thầy cô giáo tham khảo bài tập trắc nghiệm môn Công nghệ 10 chọn lọc hay nhất cùng hướng dẫn giải chi tiết từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của các trường THPT trên toàn quốc.

Nguyên lý nào sau đây không đúng trong phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng?

A. Sử dụng giống khỏe

B. Bón thật nhiều dinh dưỡng cho cây

C. Thăm đồng thường xuyên

D. Nông dân trở thành chuyên gia

Đáp án: B

Kiến thức tham khảo về phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng

Khái niệm:

Phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng là sử dụng phối hợp các biện pháp phòng trừ dịch hại cây trồng một cách hợp lí. Cần sử dụng phối hợp các biện pháp phòng trừ để phát huy ưu và khắc phục nhược điểm.

Nguyên lý cơ bản:

1. Trồng cây khoẻ

2. Bản tồn thiên địch

3. Phát hiện sâu, bệnh kịp thời

4. Nông dân trở thành chuyên gia: nắm được kiến thức, vận dụng được vào thực tiễn sản xuất mà còn có khả năng phổ biến cho người khác áp dụng

Biện pháp:

1. Biện pháp kĩ thuật là một trong những biện pháp phòng trừ chủ yếu nhất. Những biện pháp kĩ thuật cụ thể: cày bừa, tiêu huỷ tàn dư cây trồng, tưới tiêu, luân canh cây trồng, gieo trồng đúng thời vụ... là những biện pháp đơn giản, dễ thực hiện.

2. Biện pháp sinh học là biện pháp sử dụng sinh vật hoặc sản phẩm của chúng để ngăn chặn dịch hại, giảm thiệt hại do sâu bệnh gây ra. Là một trong những biện pháp tiên tiến nhất để phòng trừ dịch hại cây trồng

Lý thuyết Công nghệ 10 Bài 17: Phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng hay, ngắn gọn | Lý thuyết Công nghệ 10 đầy đủ nhất

3. Sử dụng giống cây trồng chống chịu sâu, bệnh là biện pháp sử dụng giống cây trồng mang gen chống chịu hoặc hạn chế, ngăn ngừa sự phát triển của dịch hại

4. Biện pháp hóa học là biện pháp sử dụng thuốc hoá học để trừ dịch hại cây trồng. Chỉ được sử dụng khi dịch hại tới ngưỡng gây hại mà các biện pháp phòng trừ khác không hiệu quả và chỉ sử dụng các loại thuốc được Bộ Nông nghiệp cho phép sử dụng.

5. Biện pháp cơ giới, vật lí là biện pháp quan trọng của phòng trừ dịch hại cây trồng. Những biện pháp cụ thể: Bẫy ánh sáng, mùi vị, bắt bằng vợt, bằng tay...

6. Biện pháp điều hòa là biện pháp giữ cho dịch hại chỉ phát triển ở mức độ nhât định nhằm giữ cân bằng sinh thái

Các biện pháp trên được sử dụng phối hợp trong phòng trừ dịch hại cây trồng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Nguyên lý nào sau đây không đúng trong phòng trừ tổng hợp dịch hại cây trồng? file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.4
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status