Logo

[LỜI GIẢI] Ý nào biểu hiện rõ nhất vị trí chiến lược của khu vực Tây Nam Á?

[LỜI GIẢI] Ý nào biểu hiện rõ nhất vị trí chiến lược của khu vực Tây Nam Á? kèm kiến thức lý thuyết liên quan. Là tài liệu tham khảo môn Địa Lý 11 hữu ích dành cho các em và thầy cô.
2.1
19 lượt đánh giá

Mời các bạn tham khảo câu hỏi trắc nghiệm hay, được chúng tôi sưu tầm có chọn lọc từ các bộ đề trắc nghiệm Địa lý lớp 11 của các trường THPT trên toàn quốc.

Ý nào biểu hiện rõ nhất vị trí chiến lược của khu vực Tây Nam Á?

A. Giáp với nhiều biển và đại dương

B. Nằm ở ngã ba của ba châu lục: Á , Âu, Phi

C. Có đường chí tuyến chạy qua 

D. Nằm ở khu vực khí hậu nhiệt đới

Đáp án đúng là: B

Kiến thức tham khảo về vị trí của khu vực Tây Nam Á

Tây Nam Á có vị trí chiến lược quan trọng là do: Tây Nam Á nằm ở giữa 3 châu lục là Âu - Á - Phí, thuận lợi cho việc trao đổi hàng hóa cũng như giao lưu văn hóa. Đặc biệt khu vực Tây Nam Á với nhiều biển như: Biển Đỏ, Biển Đen, Địa Trung Hải, biển Cá - pi tạo thuận lợi cho việc chuyển hàng hóa đến các khu vực khác bằng đường biển nhất là dầu mỏ và khí đốt. Đây là khu vực giàu dầu mỏ và khí thiên nhiên nhất thế giới nên thường xuyên xảy ra các cuộc tranh chấp giữa các quốc gia, và các quốc gia này cũng muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình. Vậy ta có thể nói Tây Nam Á có vị trí địa lý khá thuận lợi cho việc phát triển kinh tế - xã hội (có vị trí chiến lược quan trọng), tuy nhiên về mặt chính trị thì vị trí địa lý của Tây Nam Á khá nhạy cảm.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Ý nào biểu hiện rõ nhất vị trí chiến lược của khu vực Tây Nam Á? file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.1
19 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status