Logo

Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Văn 11 THPT Thạch Thành 2 - Thanh Hóa năm 2022 - 2023

Cập nhật mới nhất đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 11 môn Văn THPT Thạch Thành 2 - Thanh Hóa năm học 2022 - 2023 từ hệ thống đề thi của trường. Hỗ trợ các em học sinh ôn luyện thi đạt hiệu quả.
5.0
2 lượt đánh giá

Kì thi giữa học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi giữa kì 1 lớp 11 môn Văn năm 2022 - 2023 THPT Thạch Thành 2 - Thanh Hóa. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Tham khảo thêm: 

Đề thi giữa học kì 1 lớp 11 môn Văn THPT Thạch Thành 2 - Thanh Hóa năm học 2022 - 2023

Đề thi giữa học kì 1 lớp 11 môn Văn THPT Thạch Thành 2 - Thanh Hóa năm học 2022 - 2023

I. ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) 

Đọc đoạn trích sau:

Trên thế giới này có quá nhiều sách dạy con người tương tác và giao tiếp, dạy chúng ta làm thế nào để trở thành một “cao thủ thuyết phục”, chuyên gia đàm phán, nhưng lại không có sách nào dạy chúng ta làm thế nào để đối thoại với chính mình. Khi bạn bắt đầu hiểu được những thứ bên trong của bản thân, bạn sẽ nhận được sự tín nhiệm và yêu mến của người khác một cách rất tự nhiên. Nếu như không hiểu được chính mình, bạn sẽ khiến nội tâm bị nhiễu loạn, làm nguy hại đến môi trường giao tiếp với mọi người. Sự tương tác giả dối với người khác sẽ là mầm họa lớn nhất khiến cho bạn tự trách mình và trách người, nó cũng là mầm mống tạo ra những giông bão cả phía bên trong và bên ngoài của bạn.

Sự đối nhân xử thế rất quan trọng! Nhưng bạn bắt buộc phải hiểu được chính mình, giao tiếp với chính mình, thì lúc đó bạn mới hiểu và tương tác lành mạnh với người khác. Biết được bản thân cần gì, bạn mới biết được người khác cần gì. Điều này sẽ giúp ích cho hành trình xuất phát lại từ đầu của sự nghiệp cũng như sự điều chỉnh lại trong gia đình, tất cả đều bắt đầu từ việc bạn buộc phải hiểu được chính mình!

(Lư Tô Vỹ, Con không ngốc, con chỉ thông minh theo một cách khác, NXB Dân trí, 2017, tr.206 – 207)

Thực hiện các yêu cầu: 

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích. 

Câu 2: Theo tác giả, trên thế giới có quá nhiều loại sách nào và còn thiếu loại sách nào? 

Câu 3: Theo anh/ chị vì sao tác giả lại cho rằng: “Biết được bản thân cần gì, bạn mới biết được người khác cần gì”? 

Câu 4: Anh/ chị hãy trình bày suy nghĩ của bản thân về thông điệp, ý nghĩa mà tác giả gửi gắm trong câu: “Sự đối nhân xử thế rất quan trọng! Nhưng bạn bắt buộc phải hiểu được chính mình, giao tiếp với chính mình, thì lúc đó hạn mới hiểu và tương tác lành mạnh với người khác”?

II. LÀM VĂN (7,0 điểm) 

Câu 1. (2,0 điểm)

Từ nội dung đoạn trích-ở phần đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về ý nghĩa của việc hiểu mình và hiểu người. 

Câu 2. (5,0 điểm)

Phân tích bài thơ “Thương vợ” (Trần Tế Xương)

Đáp án đề thi giữa kì 1 môn Văn lớp 11 năm 2022 - 2023 THPT Thạch Thành 2 - Thanh Hóa

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi. Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Văn 11 THPT Thạch Thành 2 - Thanh Hóa năm 2022 - 2023  file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status