Logo

Đề thi Văn lớp 10 học kì 2 trường THPT Vĩnh Bình 2021 (Có đáp án)

Cập nhật chính thức Đề thi học kì 2 lớp 10 môn Văn trường THPT Vĩnh Bình năm 2021 từ hệ thống đề thi, đề kiểm tra của trường. Hỗ trợ các em lớp 10 ôn luyện giải đề hiệu quả. Có file tải về PDF miễn phí.
2.8
2 lượt đánh giá

Chuẩn bị cho kì thi học kì 2 sắp tới, chúng tôi xin giới thiệu đến các em đề thi học kì 2 môn văn lớp 10 năm 2021 trường trung học phổ thông Vĩnh Bình - Tiền Giang có lời giải chi tiết. Nội dung bám sát theo chương trình học trong nhà trường. Giúp các bạn học sinh ôn tập và luyện tập làm quen với nhiều dạng đề, đồng thời cũng chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới của mình. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm một số đề thi học kì 2 lớp 10 môn học khác:

Đề thi Văn học kì 2 lớp 10 THPT Vĩnh Bình 2021

I. Đọc hiểu (3,0 điểm)

Trận chiến chống dịch COVID-19, với tinh thần "chống dịch như chống giặc", Đảng, Chính phủ Việt Nam đã sớm kêu gọi nhân dân quyết liệt, đoàn kết một lòng, tạo nên sức mạnh tập thể, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh bằng cách làm tốt các hướng dẫn. Hạn chế tiếp túc; giữ khoảng cách, đeo khẩu trang; rửa tay thường xuyên; vệ sinh nhà cứu; khai báo y tế. Từ đó, đã huy động được sức mạnh hưởng ứng, chung tay của mỗi người dân, mỗi cá nhân trong phòng, chống dịch. Mỗi người dân, các tầng lớp nhân dân, các giới tùy khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật, người có sức giúp sức, người có ý tưởng góp ý tưởng,.. Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở, cá nhân và những trường hợp phải cách li, điều trị. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài, với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình, đã tích cực tham gia ủng hộ, chống dịch COVID-19... Trong khó khăn, thử thách, những phẩm chất tốt đẹp của người Việt càng tỏa sáng.

(Trích Tạp chí)

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính trong văn bản trên.

Câu 2. Em hãy chỉ ra cách đẩy lùi dịch bệnh được trình bày trong văn bản.

Câu 3. Hãy tìm và chỉ ra 2 biện pháp tu từ có trong văn bản trên.

Câu 4. Viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 dòng) nêu suy nghĩ của bản thân về tinh thần đoàn kết trong phòng chống dịch Covid-19.

II. Làm văn (7,0 điểm)

Phân tích đoạn thơ sau:

Cậy em em có chịu lời
Ngồi lên cho chị lạy rồi sẽ thưa
Giữa đường đứt gánh tương tư
Keo loan chắp mối tơ thửa mặc em
Kể từ khi gặp chàng Kim
Khi ngày quạt ước, khi đếm chén thề
Sự đâu sóng gió bất kỳ
Hiếu tình khôn lẽ hai bề vẹn hai?
Ngày xuân em hãy còn dài
Xót tình máu mủ, thay lời nước non
Chị dù thịt nát xương mòn
Ngậm cười chín suối hãy còn thơm lây

(Trích Trao duyên - Truyện Kiều - Nguyễn Du, SGK Ngữ văn, lớp 10, tập 2)

Đề thi HK 2 môn văn lớp 10 trường THPT Vĩnh Bình 2021

Đề văn thi học kì 2 lớp 10 năm 2021 THPT Vĩnh Bình

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

Tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 10 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về đề thi văn lớp 10 học kì 2 trường THPT Vĩnh Bình - tỉnh Tiền Giang năm 2021, hỗ trợ tải file Word, pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.8
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status