Logo

Đề thi HSG Văn 6 Phòng GD-ĐT huyện Lệ Thủy 2021 (Có đáp án)

Cập nhật mới nhất Đề thi học sinh giỏi Văn 6 Phòng GDĐT huyện Lệ Thủy năm 2021 từ hệ thống đề thi HSG của tỉnh Quảng Bình. Giúp các em lớp 6 ôn luyện đề hiệu quả. Chuẩn bị tốt cho đề thi đạt kết quả cao nhất.
2.6
26 lượt đánh giá

Kì thi học sinh giỏi sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 6 cấp huyện Lệ Thủy - Quảng Bình năm 2020-2021, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi học sinh giỏi Ngữ văn 6 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Đề thi học sinh giỏi Ngữ văn 6 cấp huyện Lệ Thủy

Câu 1 (3 điểm): Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi bên dưới:

"Mấy hôm nọ, trời mưa lớn, trên những hồ ao quanh bãi trước mặt, nước dâng trắng mênh mông. Nước đầy và nước mới thì cua cá cũng tấp nập xuôi ngược, thế là bao nhiêu cò, sếu, vạc, cốc, le, sâm cầm, vịt trời, bồ nông, mòng, két ở các bãi sông xơ xác tận đâu cũng bay cả về vùng nước mới để kiếm mồi. Suốt ngày, họ cãi cọ om bốn góc đầm, có khi chỉ vì tranh một mồi tép. Có những anh cò gầy vêu vao ngày ngày bì bõm lội bùn tím cả chân vẫn hếch mỏ, chẳng được miếng nào. Khổ qua, những kẻ yếu đuối, vật lộn cật lực thế mà cũng không sống nổi. Tôi đứng trong bóng chiều tỏa xuống ánh nước của hang mà suy nghĩ việc đời như thế."

a/ Đoạn trích trên được trích từ văn bản nào trong chương trình các em đã học, tác giả là ai?

b/ Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là gì?

c/ Xác định các từ láy trong đoạn trích.

d/ Xác định các thành phần câu trong câu văn sau: "Mấy hôm nọ, trời mưa lớn, trên những hồ ao quanh bãi trước mặt, nước dâng trắng mênh mông."

e/ Phép tu từ nhân hóa trong đoạn văn trên được tạo ra bằng cách gì? Hãy nêu tác dụng của phép tu từ ấy.

Câu 2 (2 điểm)

Trong văn bản Cô Tô, cảnh đẹp của Cô Tô được Nguyễn Tuân miêu tả vào những thời điểm nào? Em thích bức tranh Cô Tô vào thời điểm nào nhất? Vì sao?

Câu 3 (5 điểm)

Dựa vào bài thơ Đêm nay Bác không ngủ của nhà thơ Minh Huệ, em hãy viết bài văn bằng lời của người chiến sĩ kể về kỉ niệm một đêm được ở bên Bác Hồ khi đi chiến dịch.

Đề thi HSG môn Văn lớp 6 huyện Lệ Thủy 2021

Đề thi học sinh giỏi Văn 6 cấp huyện Lệ Thủy 2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án....

File tải miễn phí đề thi học sinh giỏi lớp 6 môn Ngữ văn huyện Lệ Thủy 2021:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải đề thi hsg văn 6 cấp huyện  file word, file năm 2021 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo thêm các đề thi HSG lớp 6 khác:

Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn ngữ văn khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.6
26 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status