Logo

Đề thi học sinh giỏi Địa 10 các trường THPT Chuyên vùng Duyên Hải Bắc Bộ (lần XIII)

Cập nhật chính thức đề thi học sinh giỏi Địa 10 các trường THPT Chuyên vùng Duyên Hải Bắc Bộ (lần XIII), là tài liệu hữu ích dành cho các em học sinh tham khảo và ôn luyện hiệu quả.
2.4
11 lượt đánh giá

Chúng tôi xin giới thiệu đến các em học sinh và thầy cô giáo đề thi học sinh giỏi môn Địa Lí lớp 10 các trường THPT Chuyên vùng Duyên Hải Bắc Bộ (lần XIII) có đính kèm file PDF để tải về miễn phí giúp các em ôn luyện hiệu quả nhất.

Đề thi học sinh giỏi Địa lớp 10 các trường THPT Chuyên vùng Duyên Hải Bắc Bộ (lần XIII)

Câu I. (4,00 điểm)

1. Vào ngày Mặt Trời mọc chính đông tại 23, 27 Bắc đã sinh ra các hệ quả địa lí nào? So sánh nguyên nhân hình thành dạng địa hình nấm đá và cồn cát trên sa mạc.

2. Vì sao sinh vật không phân bố đều trong toàn bộ chiều dày của sinh quyển? Ở xích đạo có đầy đủ các loài sinh vật cư trú trên Trái Đất không? Tại sao?

Câu II. (4,00 điểm)

1. Vì sao chế độ nước sông trên Trái Đất không giống nhau? Chứng minh hoạt động của dòng biển trên Trái Đất có tính quy luật.

2. Tại sao quy luật địa đới là quy luật quan trọng nhất của lớp vở Địa lí? Chứng minh sự phân bố nhiệt độ không khí trên Trái Đất biểu hiện quy luật địa đới.

Câu III. (4,00 điểm)

1. Giải thích tại sao vào mùa hạ ở nửa cầu Bắc, tổng bức xạ ở xích đạo nhỏ hơn ở cực Bắc nhưng nhiệt độ không khí ở đây vẫn cao hơn.

2. Tại sao giữa lục địa và đại dương có sự khác nhau về nhiệt độ không khí và biên độ nhiệt? So sánh sự khác nhau giữa các vành đai nhiệt theo vĩ độ và vành đai nhiệt theo độ cao.

Câu IV. (4,00 điểm)

1. Quá trình đô thị hóa ở các nước phát triển và đang phát triển khác nhau như thế nào?

2. Giải thích xu hướng già hóa dân số và mất cân bằng giới tính khi sinh ở nước ta hiện nay. Xu hướng này có ảnh hưởng như thế nào đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước?

Câu V. (4,00 điểm)

1. Giải thích xu hướng thay đổi cơ cấu kinh tế theo ngành trên thế giới hiện nay. Tại sao dân số và nguồn lao động được coi là nguồn lực quan trọng nhất quyết định sự phát triển kinh tế?

2. Cho bảng số liệu:

(Trên hình)

Từ bảng số liệu rút ra nhận xét về sản lượng lúa mì, sản lượng nuôi trồng thủy sản, diện tích rừng của thế giới giai đoạn 1990 - 2019 và giải thích.

Đề thi học sinh giỏi môn Địa lớp 10 các trường THPT Chuyên vùng Duyên Hải Bắc Bộ

Đáp án đề thi HSG Địa lớp 10 các trường THPT Chuyên vùng Duyên Hải Bắc Bộ (lần XIII)

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Đang tiếp tục cập nhật...

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Đề thi học sinh giỏi Địa 10 các trường THPT Chuyên vùng Duyên Hải Bắc Bộ (lần XIII) file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.4
11 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status