Logo

Địa lí 11 bài 7 tiết 1: Lời giải bài tập sách giáo khoa

Giải bài tập Địa lý 11 bài 7 tiết 1: EU - Liên minh khu vực lớn trên thế giới trang 50 sách giáo khoa. Giúp các em tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển, vị thế của EU trong nền kinh tế thế giới
3.5
3 lượt đánh giá

Chúng tôi giới thiệu các em bộ tài liệu giải bài tập Địa lí 11 bài 7 tiết 1 chi tiết, ngắn gọn, được biên soạn từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chia sẻ, miễn phí. Nhằm giúp các em củng cố kiến thức đã học trong bài và đồng thời cũng rèn luyện kĩ năng giải bài tập trong sách giáo khoa. Nội dung chi tiết các em xem và tải tại đây.

Soạn địa 11 bài 7 tiết 1​​​​​​​: EU - Liên minh khu vực khu lớn trên thế giới

Câu 1(Trang 50 – SGK Địa lí 11): Liên minh châu Âu hình thành và phát triển như thế nào? Trình bày tóm tắt mục đích và thể chế của tổ chức này.

- Với mong muốn duy trì hòa bình và cải thiện đời sống nhân dân, một số nước có ý tưởng xây dựng một châu Âu thông nhất. Năm 1957, sáu nước đã thành lập Cộng đồng Kinh tế châu Âu, tiền thân của Liên minh châu Âu ngày nay. EU lấy thời điểm ra đời của Cộng đồng Kinh tế châu Âu (tháng 3/1957) làm năm thành lập.

- Quá trình phát triển 50 năm qua của Eư (1957 - 2007) có những đặc điểm cơ bản như sau:

+ Số lượng các nước thành viên EU tăng liên tục.

+ EU được mở rộng theo các hướng khác nhau trong không gian địa lí (lên phía bắc trong các năm 1973, 1995; sang phía tây năm 1986; xuống phía nam năm 1981; sang phía đông năm 2004).

+ Mức độ liên kết, thống nhất ngày càng cao.

Câu 2(Trang 50 – SGK Địa lí 11): Dựa vào bảng 7.1, hình 7.5 và nội dung bài học trong SGK, hãy chứng minh rằng: EU là trung tâm kinh tế hàng đầu của thế giới.

- EU đứng đầu thế giới về GDP (năm 2004, GDP của EU vượt cả Hoa Kì và Nhật Bản). Tuy dân số chỉ chiếm 7,1% dân số thế giới nhưng EU chiếm tới 31% tổng giá trị kinh tế của thế giới và tiêu thụ 19% năng lượng của thế giới.

- EU chiếm 37,7% xuất khẩu của thế giới, tỉ trọng của EU trong xuất khẩu thế giới và tỉ trọng xuất khẩu trong GDP đều đứng đầu thế giới, vượt trên Hoa Kì và Nhật Bản.

File tải miễn phí bài 7 tiết 1 địa lí 11:

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải lời giải bài tập bài 7 địa lí 11 tiết 1 chi tiết, ngắn gọn bản file word, file pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Ngoài nội dung trên, các em xem và tham khảo thêm các môn học khác được chia theo từng khối lớp tại chuyên trang của chúng tôi. Chúc các em học tập tốt và đạt kết quả trong học tập.

Đánh giá bài viết
3.5
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status