Logo

Giải bài tập tình huống môn GDCD 7 Bài 5: Yêu thương con người (Hay nhất)

Giải bài tập tình huống môn GDCD 7 Bài 5: Yêu thương con người, hướng dẫn trả lời các câu hỏi, bài tập tình huống GDCD lớp 7 hay và ngắn gọn nhất. Giúp các em hiểu sâu và ứng dụng vào các tình huống tương tự.
5.0
1 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và quý thầy cô tham khảo ngay hướng dẫn giải bài tập tình huống GDCD 7 Bài 5: Yêu thương con người đầy đủ và rõ ràng dưới đây.

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 7 Bài 5: Yêu thương con người

Câu 1: Quân đã xử sự như thế nào khi Nhong mới về nhà mình ở? Điều đó thể hiện tình cảm gì?

Trả lời:

Quân đã xử sự lỗ mãng, ích kỉ, cọc cằn và phớt lờ Nhong, vì điều gì của Quân cũng bị chia sẻ mà không nhận lại được gì cả.

Câu 2: Khi Nhong bị ốm vì học quá sức, mẹ Quân đã nói với Quân như thế nào? Quân đã làm gì để thể hiện sự ân hận của mình? Em có suy nghĩ gì về những lời nói ấy?

Trả lời:

Khi Nhong bị ốm vì quá sức, mẹ Quân đã nói: “ ... Mẹ đưa Nhong về đây là muốn cho em có được tình yêu thương gia đình, huyết thống và có được cuộc sống tốt hơn...”; “Làm người ai cũng muốn được chia sẻ buồn vui. Nhưng, muốn được yêu thương thì mình cũng phải biết yêu thương, muốn được chia sẻ ta phải biết sẻ chia...”

Những lời nói của mẹ Quân thể hiện sự yêu thương, bao dung, độ lượng của mẹ Quân. Đó cũng thể hiện bài học mẹ Quân muốn dành cho Quân: “Hãy cho đi trước khi muốn nhận lại”

Câu 3: Tình huống nào sau đây thể hiện sự yêu thương hoặc không yêu thương con người?

Trả lời:

Giải bài tập tình huống môn GDCD 7 Bài 5

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải bài tập tình huống môn GDCD 7 Bài 5: Yêu thương con người (Hay nhất) file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status