Logo

Giải bài tập tình huống môn GDCD 8 Bài 10: Tự lập (Đầy đủ nhất)

Giải bài tập tình huống môn GDCD 8 Bài 10: Tự lập, hướng dẫn trả lời các câu hỏi, bài tập tình huống GDCD lớp 8 hay và ngắn gọn nhất. Giúp các em hiểu sâu và ứng dụng vào các tình huống tương tự.
5.0
1 lượt đánh giá

Sau bài học trên lớp, các em sẽ được ứng dụng kiến thức đã học để giải quyết các tình huống có liên quan cuối sách giáo khoa. Dưới đây là hướng dẫn trả lời chi tiết và đầy đủ bài tập tình huống GDCD 8 Bài 10: Tự lập. Mời các em học sinh và quý thầy cô giáo cùng tham khảo.

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 8 Bài 10: Tự lập

Bài 1 trang 26 Bài tập tình huống GDCD 8: Em có ý kiến gì về thái độ và cách học tập của bạn Ái?

Trả lời:

Thái độ và cách học tập của bạn Ái là sai lầm. Bạn lười suy nghĩ, thụ động, lười phát biểu, ngại trình bày ý kiến thì không thể tiến bộ được.

Bài 2 trang 26 Bài tập tình huống GDCD 8: Theo em, Bình và Minh ai có tinh thần tự lập trong học tập hơn? Vì sao?

Trả lời:

Theo em, bạn Bình có tinh thần tự lập trong học tập hơn. Bởi vì, bạn cũng giống Minh là chủ động học tập, suy nghĩ nhưng bạn cũng khiêm tốn, biết lắng nghe để học hỏi và sửa sai.

Bài 3 trang 26 Bài tập tình huống GDCD 8: Em tán thành với ý kiến nào? Tại sao?

Trả lời:

Em tán thành với ý kiến: “Đó là những người có nghị lực, biết tự lập, không đầu hàng những khó khăn, thử thách của cuộc sống”

Bởi vì, dù họ nghèo, nhưng họ khôn đầu hàng, biết đứng lên, biết tự lập, không dựa dẫm đó là bản chất của học sinh nghèo vượt khó.

Bài 4 trang 26 Bài tập tình huống GDCD 8: Có người cho rằng những người có hoàn cảnh gia đình khó khăn dễ có tinh thần tự lập hơn? Có đúng như vậy không? Có thể rút ra kết luận gì?

Trả lời:

Em không đồng ý với ý kiến trên. Theo em, dù nghèo khó hay giàu sang nếu không có ý chí, không biết nhìn nhận hoàn cảnh mà đổi lỗi cho hoàn cảnh thì không thể tự lập được. Vì vậy, trong mọi hoàn cảnh chúng ta cần phải vươn lên số phận.

Bài 5 trang 26 Bài tập tình huống GDCD 8: Em học tập những gì về tinh thần, ý chí tự lập của Ô sin?

Trả lời:

Ô sin luôn vươn lên trong hoàn cảnh, cả trong học tập, cuộc sống và nghề nghiệp. Dù thiếu thốn, nhưng vẫn van nài để được đi làm, đi học, học nghề. Đó là ý chí kiên cường, nghị lực sống cao cả đáng để chúng ta học tập.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải bài tập tình huống môn GDCD 8 Bài 10: Tự lập (Đầy đủ nhất) file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status