Logo

Giải bài tập tình huống môn GDCD 8 Bài 3: Tôn trọng người khác (Đầy đủ nhất)

Giải bài tập tình huống môn GDCD 8 Bài 3: Tôn trọng người khác, hướng dẫn trả lời các câu hỏi, bài tập tình huống GDCD lớp 8 hay và ngắn gọn nhất. Giúp các em hiểu sâu và ứng dụng vào các tình huống tương tự.
2.8
3 lượt đánh giá

Sau bài học trên lớp, các em sẽ được ứng dụng kiến thức đã học để giải quyết các tình huống có liên quan cuối sách giáo khoa. Dưới đây là hướng dẫn trả lời chi tiết và đầy đủ bài tập tình huống GDCD 7 Bài 3: Tôn trọng người khác. Mời các em học sinh và quý thầy cô giáo cùng tham khảo.

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 8 Bài 3: Tôn trọng người khác

Bài 1 trang 10 Bài tập tình huống GDCD 8: Em hãy nêu ví dụ hoặc tình huống đã xảy ra trong cuộc sống thường ngày về thiếu tôn trọng người khác.

Trả lời:

Ví dụ:

Một nhóm bạn học sinh nói to, ăn quà vặt trong giờ học.

Hút thuốc lá ở công viên.

Cười đùa, nói chuyện vui vẻ ở đám tang.

Bài 2 trang 10 Bài tập tình huống GDCD 8: Em cho biết đây là vấn đề lớn hay nhỏ? Ngoài việc không cho vợ, con ăn cùng mâm ở nhà trên, người bố trong câu chuyện còn có thái độ, hành vi thể hiện sự thiếu tôn trọng phụ nữ không? Em phân tích và cho ý kiến của em? Theo em nên khắc phục như thế nào?

Trả lời:

Theo em đây là vấn đề lớn.

Ngoài ra ông bố còn thể hiện sự thiếu tôn trọng phụ nữ ở chỗ: Quanh năm phải làm lụng vất vả, không được đi chơi cùng chồng, không được góp ý kiến, chịu đánh đòn nếu nói leo.

Em không đồng tình với ý kiến trên, vì đã thể hiện sự thiếu tôn trọng phụ nữ, không tôn trọng pháp luật.

Theo em, nên tuyên truyền để mọi người tránh xa những việc làm đó, báo cáo chính quyền để bảo vệ quyền lợi của người phụ nữ.

Bài 3 trang 11 Bài tập tình huống GDCD 8: Em hãy phân tích thái độ “thiếu tôn trọng người khác” của một số học sinh trong câu chuyện trên. Khi nhận ra lỗi lầm của mình, họ đã làm gì?

Trả lời:

Thái độ “thiếu tôn trọng người khác” của một số bạn học sinh trên là rất đáng chê trách. Nghề nào cũng đáng được tôn trọng, nhưng các bạn lại coi thường nghề nghiệp của bố mẹ Hà, khiến Hà phải ngại ngùng với tiếng cười kệch cỡm đó.

Khi nhận ra lỗi lầm của mình họ đã đứng dậy xin lỗi cô giáo và bạn Hà. Đó là hành động nên làm và họ không nên vi phạm điều trên nữa.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải bài tập tình huống môn GDCD 8 Bài 3: Tôn trọng người khác (Đầy đủ nhất) file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.8
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status