Logo

Soạn Địa 9 bài 40 trang 144 - 145 SGK bài thực hành ngắn nhất·

Hướng dẫn giải địa 9 bài 40: Thực hành: Đánh giá tiềm năng kinh tế của các đảo ven bờ và tìm hiểu về ngành công nghiệp dầu khí kèm tổng hợp lý thuyết trọng tâm hay, ngắn gọn, súc tích, bám sát nội dung sách giáo khoa Địa 9 sẽ giúp các em nắm chắc được những kiến thức cơ bản của bài học, dễ hiểu và tiếp thu bài giảng nhanh hơn
2.7
3 lượt đánh giá

Chúng tôi xin giới thiệu tới các em bài học đại 9 bài 40: Đánh giá tiềm năng kinh tế của các đảo ven bờ và tìm hiểu về ngành công nghiệp dầu khí kính mời quý thầy cô cùng các em học sinh cùng tham khảo.

Trả lời các câu hỏi địa 9 bài 40 sgk trang 144,145 ngắn nhất:

Dưới đây là phần hướng dẫn trả lời câu hỏi địa 9 bài 40 ngắn nhất mời thầy cô cùng các em học sinh tham khảo.

Câu 1: (Địa 9 bài 40 trang 144 ngắn nhất)

Đánh giá tiềm năng kinh tế của các đảo ven bờ. Dựa vào bảng 40.1 (SGK trang 144), hãy cho biết những đảo có điều kiện thích hợp nhất để phát triển tổng hợp các ngành kinh tế biển?

Biểu đồ sản lượng dầu thô khai thác, dầu thô xuất khẩu và xăng dầu nhập khẩu của nước ta giai đoạn 1999-2003

Hình 40.1: Biểu đồ sản lượng dầu thô khai thác, dầu thô xuất khẩu và xăng dầu nhập khẩu của nước ta giai đoạn 1999-2003

Lời giải:

Các đảo có điều kiện thích hợp nhất để phát triển tổng hợp các ngành kinh tế biển:

- Cát Bà : nông – lâm nghiệp, ngư nghiệp, dịch vụ, dịch vụ biển

- Côn Đảo: nông – lâm nghiệp, ngư nghiệp, dịch vụ, dịch vụ biển

- Phú Quốc: nông – lâm nghiệp, ngư nghiệp, dịch vụ, dịch vụ biển

Câu 2: (Địa 9 bài 40 trang 145 ngắn nhất)

Quan sát hình 40.1 (SGK trang 145) hãy nhận xét tình hình khai thác, xuất khẩu dầu mỏ, nhập khẩu xăng dầu và chế biến dầu khí ở nước ta.

Lời giải:

- Nước ta có trữ lượng dầu khí lớn và dầu mỏ là một trong những mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong những năm qua. Sản lượng dầu mỏ không ngừng tăng.

- Hầu hết lượng dầu khai thác được xuất khẩu dưới dạng thô. Điều này cho thấy công nghiệp chế biến dầu khí chưa phát triển. Đây là điểm yếu của ngành công nghiệp dầu khí nước ta.

- Trong khi xuất khẩu dầu thô thì nước ta vẫn phải nhập lượng xăng dầu đã chế biến với số lượng ngày càng lớn. Mặc dù lượng dầu thô xuất khẩu hằng năm lớn gấp hai lần lượng xăng dầu nhập khẩu nhưng giá xăng dầu đã chế biến lớn hơn nhiều so với giá dầu thô.

File tải soạn địa 9 bài 40 word, pdf miễn phí

CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để tải giải địa lớp 9 bài 40 chi tiết, ngắn gọn bản file word, file pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Ngoài nội dung hướng dẫn trả lời các câu hỏi địa lớp 9 bài 40 thực hành các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ học tập và luyện thi môn địa lý lớp 9 khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.7
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status