Logo

Soạn Khoa Học 4 Bài 21: Ba thể của nước (Đầy đủ nhất)

Soạn Khoa Học 4 Bài 21: Ba thể của nước (Đầy đủ nhất) có lời giải chi tiết, cách trả lời ngắn gọn, đầy đủ, chi tiết nhất. Hỗ trợ học sinh hiểu và nắm chắc kiến thức trọng tâm bài học.
5.0
1 lượt đánh giá

Nội dung bài viết

  1. Câu hỏi:

Hướng dẫn giải bài tập SGK Khoa học lớp 4 Bài 21: Ba thể của nước có đáp án và lời giải chi tiết, ngắn gọn, dễ hiểu bám sát các yêu cầu nội dung trong sách giáo khoa. Nhằm giúp học sinh tiếp thu bài học và ôn luyện hiệu quả trong học tập.

Câu hỏi:

1. Nêu ví dụ về nước ở thể lỏng.

Trả lời:

Một số thể lỏng: Nước mưa, nước giếng, nước máy, nước biển, nước sông, nước ao, …

2. Úp đĩa lên một cốc nước nóng khoảng một phút rồi nhấc đĩa ra. Hiện tượng gì xảy ra trên mặt đĩa. Hiện tượng đó gọi là gì?

Trả lời:

Úp đĩa lên một cốc nước nóng khoảng một phút rồi nhấc đĩa ra, ta thấy trên mặt đĩa có rất nhiều hạt nước đọng trên mặt đĩa. Đó là do hơi nước ngưng tụ lại thành nước.

3. Đặt khay có nước vào ngăn làm đá của tủ lạnh, sau vài giờ lấy khay ra. Hiện tượng gì sẽ xảy ra đối với nước trong khay? Hiện tượng đó gọi là gì?

Trả lời:

Đặt khay có nước vào ngăn làm đá của tủ lạnh, sau vài giờ lấy khay ra thì ta thấy nước đông thành đá. Đây là hiện tượng đông đặc.

4. Để khay nước đá ở ngoài tủ lạnh, hiện tượng gì sẽ xảy ra? Hiện tượng đó gọi là gì?

Trả lời:

Để khay nước đá ở ngoài tủ lạnh, ta thấy đá chuyển dần thành nước.

Đó là hiện tượng nóng chảy.

►► CLICK NGAY vào đường dẫn dưới đây để TẢI VỀ lời giải bài tập SGK Khoa học lớp 4 Bài 21: Ba thể của nước, chi tiết, đầy đủ nhất, có file tải pdf hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status