Logo

Giải bài tập Tin học lớp 4 Bài 4: Ôn tập (Chính xác nhất)

Giải bài tập Tin học lớp 4 Bài 4: Ôn tập (Chính xác nhất), hướng dẫn trả lời câu hỏi, bài tập trong sách giáo khoa (SGK) chi tiết, đầy đủ nhất. Hỗ trợ các em hiểu và nắm vững trọng tâm kiến thức trong bài.
3.5
2 lượt đánh giá

Mời các em học sinh tham khảo ngay nội dung hướng dẫn soạn Tin học lớp 4 Bài 4: Ôn tập được bày chi tiết, dễ hiểu nhất dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về bài học này, từ đó chuẩn bị tốt cho tiết học sắp tới nhé.

Bài thực hành 1 trang 111 SGK Tin học 4

Với mỗi lệnh, hãy tô cùng màu cho ô lệnh (cột A) và ô hành động tương ứng của Rùa (cột B).

Bài thực hành 1 trang 111 SGK Tin học 4 | Giải bài tập Tin học lớp 4 hay nhất tại VietJack

Bài thực hành 2 trang 111 SGK Tin học 4

Viết các lệnh để Rùa vẽ các hình theo mẫu sau (cho biết góc trong tam giác là 60 độ).

Bài thực hành 2 trang 111 SGK Tin học 4 | Giải bài tập Tin học lớp 4 hay nhất tại VietJack

Lời giải:

a) REPEAT 2 [FD 100 RT 90 FD 50 RT 90]

b) REPEAT 3 [FD 100 RT 120]

c) REPEAT 2 [FD 100 RT 90 FD 100 RT 90]

PU

RT 45 FD 20 LT 45

PD

REPEAT 2 [FD 70 RT 90 FD 70 RT 90]

d) RT 90 FD 100

REPEAT 2 [LT 90 FD 100]

LT 90 FD 50

RT 90 FD 50

REPEAT 2 [LT 90 FD 50]

Bài thực hành 3 trang 111 SGK Tin học 4

Điền từ thích hợp vào chỗ trống (…) trong các câu sau:

Lời giải:

a) Muốn Rùa về vị trí xuất phát, ta dùng lệnh HOME.

b) Muốn rùa về vị trí xuất phát và xoá màn hình ta dùng lệnh CLEAN

c) Biểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có dạng hình tam giác

d) Sau khi viết lệnh HideTurtle (HT) thì rùa sẽ ẩn đi.

e) Sau khi dùng lệnh PenUp (PU) thì rùa sẽ không vẽ nữa.

Bài thực hành 4 trang 112 SGK Tin học 4

Hãy dùng lệnh lặp (repeat n) để ra lệnh cho Rùa vẽ các hình sau.

Bài thực hành 4 trang 112 SGK Tin học 4 | Giải bài tập Tin học lớp 4 hay nhất tại VietJack

Lời giải:

a) REPEAT 3 [FD 50 RT 90 FD 50 LT 90]

b) REPEAT 3 [FD 40 RT 90 FD 40 LT 90]

RT 90 FD 40

REPEAT 2 [RT 90 FD 40 LT 90 FD 40]

RT 90 FD 40

Bài thực hành 5 trang 112 SGK Tin học 4

Hãy điền vào các ô có dấu hỏi (?) trong bảng lệnh dưới đây

Lời giải:

Lệnh đầy đủ Viết tắt Hành động của Rùa
Home   Rùa về chính giữa sân chơi (vị trí xuất phát)
ClearScreen CS Rùa về vị trí xuất phát. Xoá toàn bộ sân chơi.
ForwarD n FD n Rùa đi về phía trước n bước
RighT k RT k Rùa quay phải k độ
BacK n BK n Rùa lùi lại sau n bước
Left k LT k Rùa quay sang trái k độ
PenUp PU Nhấc bút
PenDown PD Hạ bút
HideTurtle HT Rùa ẩn mình
ShowTurtle ST Rùa hiện hình
Clean   Xoá màn hình và Rùa vẫn ở vị trí hiện tại
Repeat n [ ]   Lặp n lần
WAIT   Làm chậm câu lệnh
BYE   Thoát khỏi phần mềm Logo

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải Tin học lớp 4 Bài 4: Ôn tập (Ngắn gọn) file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.5
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status