Logo

Giải VBT Văn 6 tập 1 Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng (Đầy đủ nhất)

Giải VBT Văn 6 tập 1 Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng (Đầy đủ nhất) hướng dẫn trả lời các câu hỏi, giúp các em học sinh bám sát nội dung trong chương trình học và học tốt môn Ngữ văn lớp 6.
5.0
0 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải VBT Ngữ Văn 6 tập 1 bài Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng ngắn gọn, chi tiết, bám sát nội dung chương trình học giúp các em tiếp thu bài giảng một cách dể hiểu và hỗ trợ các em ôn luyện thêm kiến thức.

Dưới đây là gợi ý trả lời câu hỏi bài Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng trong Vở bài tập Ngữ Văn 6 Tập 1 mà chúng tôi đã chọn lọc và tổng hợp giúp các em học sinh có nguồn tham khảo tốt nhất.

Giải Câu 1 trang 116 VBT Ngữ Văn lớp 6 Tập 1

Vì sao cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai so bì với lão Miệng.

Trả lời:

   + Cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai so bì với lão Miệng là: Lão Miệng được hưởng hết những cái ngon lành do những người còn lại đưa đến trong khi những người ấy thì phải chịu khổ cực.

   + Lí do: Lâu nay lão Miệng chỉ ngồi ăn không còn cô Mắt, cậu Chân, cậu Tay, bác Tai phải quần quật làm việc.

Giải Câu 2 trang 116 VBT Ngữ Văn 6 Tập 1

Truyện mượn các bộ phận của cơ thể người để nói chuyện con người. Có thể ví cơ thẻ người như một tổ chức, một động đồng mà Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng là những cá nhân trong tổ chức, cộng đồng đó. Từ mối quan hệ này, truyện nhằm khuyên nhủ, răn dạy con người điều gì?

Trả lời:

   – Trong một tập thể, mỗi thành viên không thể sống tách biệt mà phải nương tựa vào nhau, gắn bó với nhau để cùng tồn tại.

   – Mỗi thành viên trong cộng đồng phải biết tôn trọng các thành viên khác và phải được tôn trọng, mỗi người đều có một nhiệm vụ riêng.

Giải Câu 3 VBT trang 116 Ngữ Văn 6 tập 1

Truyện đặt ra vấn đề thân phận: Mỗi người cần biết sống an phận với công việc của mình, không nên đấu tranh để thay đổi nó. Điều đó có đúng không? Vì sao?

Trả lời:

   Điều này không đúng, bởi vì đó là xu hướng tiêu cực. Dân gian khi viết nên câu chuyện ngụ ngôn này là nhằm muốn mọi cá thể trong cộng đồng phải biết kết nối với nhau để tất cả mọi người cùng có lợi, để cho cộng đồng ấy vững mạnh hơn.

Giải Câu 4 trang 116 VBT Ngữ Văn 6 Tập 1

Hãy nhắc lại định nghĩa truyện ngụ ngôn và tên gọi những truyện ngụ ngôn đã học.

Trả lời:

   a, Định nghĩa truyện ngụ ngôn: Là loại truyện kể bằng văn xuôi hoặc văn vần, mượn chuyện về loài vật, đồ vật hoặc về chính con người để nói bóng gió, kín đáo huyện con người, nhằm khuyên nhủ răn dạy con người ta bài học nào đó trong cuộc sống.

   b, Những truyện ngụ ngôn đã học: Ếch ngồi đáy giếng, Thầy bói xem voi, Đeo nhạc cho mèo.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải Giải VBT Ngữ văn lớp 6 tập 1 bài: Chân, Tay, Tai, Mắt, Miệng chi tiết bản file word, file pdf hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
0 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status