Logo

Top 6 bài văn hay Tả vườn hoa lớp 5 (Siêu hay)

Top 6 bài văn hay Tả vườn hoa lớp 5 (Siêu hay) là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nâng cao khả năng viết văn để đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, bài thi môn Tiếng Việt 5.
2.2
21 lượt đánh giá

Mời các bạn cùng tham khảo dàn ý và các bài văn mẫu Tả vườn hoa lớp 5 chọn lọc hay nhất được chúng tôi tổng hợp và giới thiệu ngay dưới đây nhằm giúp các em học sinh mở rộng vốn từ và tham khảo thêm các ý tưởng cho bài viết của mình.

Bài văn mẫu Tả lại vườn hoa đẹp mà em có dịp được nhìn ngắm - Mẫu 1

   Dịp nghỉ hè vừa rồi bố mẹ đưa em về quê thăm ông nội. Ở đây, em đã bị thu hút bởi khu vườn rộng rãi, thoáng mát của ông. Khu vườn đó có trồng rất nhiều loài hoa đẹp.

   Ông em là người rất yêu cây cảnh, đặc biệt là hoa nên ông chăm sóc chúng rất cẩn thận. Khu vườn rộng rãi với nhiều loài hoa sặc sỡ. Cả khu vườn tràn ngập hương hoa. Hoa được trồng trên nền đất tơi xốp do chính tay ông chăm bón từng ngày. Xung quanh được bao bọc bằng hàng rào màu trắng khiến vườn hoa được tách biệt hoàn toàn với cuộc sống ồn ào bên ngoài.

   Rất nhiều loài hoa được trồng ở đây như: hoa hồng, hoa cúc, hoa ly,...Các bông nở rộ khoe sắc và hương thơm đặc trưng. Đi đến đầu ngõ đã ngửi thấy mùi hương hoa trong vườn. Hoa hồng là nữ hoàng sắc đẹp, những bông hồng nhung rực rỡ và kiêu sa. Nó tượng trưng cho tình yêu và sự quyến rũ. Những bông cúc dịu dàng trong nắng. Chúng chẳng rực rỡ như hoa hồng, cũng chẳng yêu kiều như hoa lan nhưng vẫn khiến người ta yêu thích bởi vẻ đẹp bình dị. Hoa ly tỏa hương thơm ngào ngạt lấn át cả các mùi hương khác. Các loài hoa đều đua nhau khoe sắc. Loài nào cũng đẹp, loài nào cũng thơm.

   Ông em chăm sóc những cây hoa rất cẩn thận, kĩ lưỡng. Sáng sớm ông đã tưới nước cho chúng và bắt từng con sâu trên lá. Những khi thời tiết thay đổi ông lại che đậy cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến những bông hoa xinh đẹp. Buổi chiều rảnh rỗi ông lại ra vườn cắt tỉa những chiếc lá già trên cây. Dường như được chăm sóc chúng là niềm vui của ông mỗi ngày. Nhờ có bàn tay của ông mà những bông hoa trong vườn lúc nào cũng rực rỡ sắc màu. Vào dịp tuần, rằm, lễ, Tết ông lại cắt những bông hoa đẹp nhất đem về cắm bàn và thắp hương.

   Những ngày nghỉ hè thật ý nghĩa vì mỗi ngày em đều cùng ông chăm sóc những bông hoa xinh đẹp. Em rất thích vườn hoa của ông. Mỗi khi ra vườn hoa em lại như lạc vào một thế giới khác vậy. Đó là thế giới đầy màu sắc và hương thơm.

8

Bài văn mẫu Tả lại vườn hoa đẹp mà em có dịp được nhìn ngắm - Mẫu 2

   Em đã thấy nhiều vườn hoa nhưng chưa thấy vườn hoa nào đẹp như vườn hoa trường em! Nhìn từ ngoài vào, em thấy một khu vườn chữ nhật có một lối đi nhỏ. Bao bọc khu vườn đó là những bức tường ngắn, cao chừng 30 – 50m. Bước vào khu vườn ở giữa là một bồn hoa hình tròn to để trồng những cô công chúa yểu điệu của vàng. ở bốn góc là những bồn hoa hình tam giác trồng cây hoa bưởi, hương thơm của các bông hoa lan tỏa ra khắp mọi phía thơm thoang thoảng.

   Cây hoa hồng đứng cùng bạn bè đứng ở trong những bồn hoa hình mặt nguyệt. Mùa đông trời giá rét, những bông hoa rụng xuống dưới lớp đất màu nâu có những ngọn cỏ xanh, non. Mùa hè, khu vườn này như một cuộc thi xem hoa nào nở nhanh nhất, các bông hoa nở rộ rất đẹp, có những cành hoa trồi ra những cành lộc non.

   Đặc điểm của vườn trường em là có một cái vòi nước tưới cây tự động, không cần các bác lao công đi tưới từng cây một mà chỉ cần vặn một cái là cái vòi này tưới cho khắp khu vườn, để cho các cây uống đủ nước. Ngoài các loại hoa, khu vườn này còn có các cây thuốc để chữa bệnh. Những ngày nắng, các chị ong bay đi vòng quanh để lấy phấn hoa và lấy mật. Các chú bướm xanh, bướm trắng bay quanh trên các bông hoa. Các anh chim trắng đậu trên các cành cây dừa hót véo von dạo lên một bản nhạc hay tuyệt diệu.

   Khu vườn này thật đẹp nhờ tay của các bác lao công tỉa cành, bắt sâu, xới đất để làm cho cây phát triển tốt hơn và làm cho cây đã đẹp lại còn đẹp hơn. Em sẽ nhắc các bạn là các cậu không được phá hoại các cành cây này. Nếu các cậu phá hoại thì đây sẽ không phải là khu vườn xanh, sạch, đẹp.

Bài văn mẫu Tả lại vườn hoa đẹp mà em có dịp được nhìn ngắm - Mẫu 3

   Buổi sáng xuân nay, vườn trường đẹp quá! Sau khi nhổ cỏ, tưới nước cho cây, chúng tôi đi dạo khắp vườn trường ngắm hoa.

   Các luống hoa chạy dọc ngang đều tăm tắp. Khóm cây nào cũng vươn lên xanh tốt. Những khóm cúc, khóm dơn, khóm hồng,… cành lá phơi phới mượt mà, tươi xinh. Địa lan nở những búp đỏ tươi, cành nào cũng có búp thảm hoặc đỏ rực nở xoè ra. Hoa hồng to bằng cái đĩa sứ. đỏ thắm lung linh. Hoa cỏ đủ màu sắc, chỉ bằng đồng tiền, đồng xu, hoặc trắng nõn, vàng chanh, đỏ hồng, tím biếc… đu đưa trước làn gió nhẹ.

   Thú vị nhất là được ngắm nhìn đàn ong, lũ bướm, chuồn chuồn bay lượn trên các luống hoa, Những chú chuồn chuồn kim bé xíu, thân đỏ, cánh vàng trong suốt, cặp mắt bằng hạt kê, cái đuôi dài bằng que tăm, cứ nhún nha, nhún nhảy trên bông hoa cỏ. Ong mật từ đâu bay đến nhiều thế? Cặp cánh bay rối rít. Chúng đánh lộn nhau, tranh giành nhau từng bông hoa. Nắng xuân mỗi lúc một chan hoà, ấm áp, lũ bướm đen, bướm trắng, bướm sọc, đủ màu sắc, đủ loài bướm. Có con bướm rất to, có con bướm bé tí bằng hoa bưởi, hoa cam… Con bướm nào cũng khoác bộ cánh sặc sỡ, toàn thân bao phủ một lớp phấn trăng trắng, óng a óng ánh. Tôi cứ tưởng lũ bướm vừa đánh phấn bôi son, vừa trang sức xong đã vội bay đến vườn trường vũ hội khoe sắc cùng muôn loài hoa xuân. Lũ bướm đến thụ phấn để hút nhuỵ hoa, hay còn làm gì nữa. Tôi cứ mê man nghĩ hoài.

   Tôi say sưa ngắm nhìn mấy con bướm. Bốn cánh căng rộng ra. Hai cánh sau nơi gốc cánh kéo thành cái đuôi dài như cái trâm, cái thoa bằng ngọc của mĩ nhân. Hai cái vòi bé tí, trong suốt, dài độ hai, ba phân, chĩa ra phía trước lúc nào cũng rung ra rung rinh. Cánh bướm vàng chanh điểm sọc đen, sọc xanh, lóng lánh. Cuối cặp cánh có vòng đỏ chót viền quanh cái đốm đen. Cặp mắt bướm phượng tròn vo, đen nhánh lồi ra như hai bạt cườm bé tí. Thân bướm bằng con nhộng tằm, ở giữa thắt lại bằng cái đai đen nhánh. Bướm phượng bay đôi, cánh xoè ra vẫy vẫy rập rờn múa lượn trên các khóm hoa. Bướm phượng là loài bướm đẹp nhất nên mới được các nhà sưu tầm côn trùng ưa chuộng.

   Thiên nhiên thật kì diệu: có hoa thì phải có ong bướm. Ngắm hoa nở, nhìn ong, bướm vờn hoa, say mê quan sát con bướm phượng, lòng tôi rộn lên bao cảm xúc dào dạt về mảnh vườn trường thân yêu. Tôi khe khẽ hát: Mùa xuân ơi! Sao đẹp và đáng yêu thế? Bướm phượng ơi! Sao cô nàng xinh thế?

Bài văn mẫu Tả lại vườn hoa đẹp mà em có dịp được nhìn ngắm - Mẫu 4

   Phía sau nhà em có một vườn hoa trồng đủ loại hoa: hoa vạn thọ, hoa cúc, hoa mười giờ, hoa hồng,… Đã được bố em rào kín để phòng ngừa gà, chó vào phá.

   Khu vườn này không rộng lắm. Các loại hoa này được trồng trông rất đẹp mắt. Hoa vạn thọ được trồng thành từng luống trông rất đẹp, hoa cúc với những chiếc lá nhỏ màu xanh không bao lâu chuyển sang màu xanh đậm và ra hoa màu vàng, cứ vào hàng tháng mẹ cắt vài nhánh hoa để cúng trong nhà, hoa mười giờ được bố trồng rất sơ sài, nhưng phát triển rất mau, chỉ trong vài ngày cây lại ra hoa màu đỏ làm nổi bật cả khu vườn. Hoa hồng, thân cây lại có gai lá nhám, khi nở hoa em cắt vài nhánh hoa để lên bàn tiếp khách trông rất dễ thương. Vườn hoa nhà em được nở rộ rất nhiều màu sắc. Hằng ngày, đi học về em thường ra vườn tưới nước, vun cây cho khu vườn thêm đẹp.

   Đứng ngắm khu vườn, em cảm thấy rất vui vì đây là công sức của bố em hằng ngày vun xới. Em cùng bố mẹ chăm sóc tốt hơn để vườn hoa mãi mãi xanh tươi với nhiều màu sắc.

Bài văn mẫu Tả lại vườn hoa đẹp mà em có dịp được nhìn ngắm - Mẫu 5

   Em đã gắn bó với ngôi trường cấp I này được bốn năm rồi. Em yêu nhất là vườn hoa nằm ở góc sân trường.

   Vườn hoa trường em rất đa dạng, phong phú. Tuy không lớn lắm nhưng nó là nơi sinh sống của rất nhiều loại cây khác nhau. Ấn tượng nhất là những khóm hoa cúc vàng rực rỡ, hoa cúc trắng khiêm nhường. Những nàng hoa hồng có vẻ kiêu kì hơn, hoa mười giờ giản dị nhưng cũng đầy màu sắc. Bông nào cũng mềm mại, mang vẻ đẹp dịu dàng, dễ thương. Kế bên là những chậu cây cảnh được tỉa thành nhiều hình dáng rất bắt mắt. Có lẽ phải kì công lắm mới tạo ra được những chậu cảnh đẹp đến thế. Khu vườn trường em còn trồng một số cây ăn quả như cây hồng xiêm, cây xoài. Mùa hè, những chùm quả lúc lắc như các cậu bé nô đùa với nhau. Giữa khu vườn là cái hồ nho nhỏ xinh xinh. Nước trong hồ mát lành, sạch sẽ, mấy chú cá vàng tung tăng bơi lội. Cây liễu đứng cạnh bên duyên dáng, thỉnh thoảng xoã mái tóc dài xuống chải chuốt. Trong vườn, nhà trường còn dành một góc nhỏ cho học sinh thực hành môn sinh học, đó là không gian rất lí thú với chúng em. Vườn có một vài chiếc ghế đá, vào giờ ra chơi, học trò lại ra đó ngồi nói chuyện, cười đùa rôm rả...

   Vườn trường không lộng lẫy, không sang trọng mà gần gũi, thân thương với tất cả chúng em. Học trò chúng em, ai cũng yêu thích khu vườn này.

Bài văn mẫu Tả lại vườn hoa đẹp mà em có dịp được nhìn ngắm - Mẫu 6

   Mỗi dịp nghỉ Tết, em thường được bố mẹ cho về quê thăm ông bà nội. Nhà nội mới rộng làm sao! Em đặc biệt yêu thích khoảng vườn nhỏ trước sân mà ông bà ngày ngày chăm sóc, vun xới.

   Khu vườn không rộng lắm, chỉ khoảng hai mươi mét vuông nhưng lại vô cùng đa dạng các loài cây, loài hoa. Em thích cùng bà men theo tường gạch cũ để vào vườn mỗi sớm mai nhìn ngắm khu vườn tràn đầy sức sống. Ngoài rìa vườn là dậu mồng tơi xanh non mơn mởn cùng luống rau ngót xanh um. Càng đi vào trong, khoảng vườn càng phong phú, chen chúc đủ mọi loài. Phía góc trái, ông em trồng các cây ăn quả, nào là ổi, mít, na,... cây tuy không to lớn nhưng năm nào cũng sai trĩu quả. Phía góc phải, bà em trồng hoa hồng đỏ rực, hoa cúc đủ màu sắc làm khu vườn thêm sáng bừng sức sống. Giữa vườn, ông bà trồng lá dong, những chiếc lá to, rộng, xanh mướt đung đưa trong gió như đang chờ đợi bà cắt gói bánh chưng những ngày giáp Tết. Trong vườn, những chú chim hót líu lo và đậu trên từng ngọn cây đợi bắt sâu làm cho khu vườn thêm rộn ràng tươi tắn. Vườn nhà bà vì vậy không chỉ có màu sắc rực rỡ mà còn có âm thanh vui tươi tạo nên bầu không khí tươi trẻ, thoáng đạt.

   Em rất yêu khu vườn của nội. Dù ở xa nhưng năm nào em cũng mong trở về nơi đây để được hít hà bầu không khí thoáng đãng của khu vườn, được tự tay cùng nội chăm sóc cây như một người nông dân thực thụ. Khu vườn ấy sẽ mãi luôn là kỉ niệm tuổi thơ đẹp nhất của em.

Dàn ý Tả vườn hoa

I. Mở bài:

- Giới thiệu về vườn hoa của mình hoặc của một người khác mà mình thích.

- Ở đâu? Rộng hay nhỏ nhắn?

II. Thân bài:

1. Tả khái quát.

- Nhìn chung khu vườn như thế nào?

- Gồm những bông hoa gì?

- Do ai chăm sóc?

2. Tả chi tiết.

- Miêu tả chi tiết những bông hoa, những gì mà khu vườn có.

- Em thích bông hoa nào nhất? Vì sao? (miêu tả + biểu cảm)

- Em thường chăm sóc khu vườn vào lúc nào? Hoặc em thường làm gì trong vườn?

- Em thích ngắm khu vườn vào lúc nào nhất? Vì sao? (miêu tả + tự sự)

- Hãy kể một kỉ niệm nhỏ của em về khu vườn. (tự sự)

III. Kết bài: Cảm nghĩ và lời hứa của em cho khu vườn.

►► CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về các bài văn Tả vườn hoa lớp 5 hay và ý nghĩa nhất file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
2.2
21 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status