Logo

Các đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa có chọn lọc

Các đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa có chọn lọc là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nâng cao khả năng viết văn để đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, bài thi môn Ngữ văn 6
3.5
4 lượt đánh giá

Để viết tốt hơn các em cần phải luyện tập chăm chỉ cũng như tham khảo thêm ở các đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa lớp 6 tại chuyên trang của chúng tôi. Nó sẽ giúp các em có thêm nhiều kiến thức về viết đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa lớp 6 ý nghĩa phong phú và những từ ngữ hay hơn để áp dụng vào bài làm của mình.

Dưới đây là môt số đoạn văn có sử dụng phép nhân hóa lớp 6 ngắn gọn, có ý nghĩa nhất được chia sẻ miễn phí, hỗ trợ các em ôn luyện hiệu quả. Mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

12 mẫu văn ngắn có sử dụng phép nhân hóa​​​​​​​

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 1

Sáng hôm nay, bác Mặt Trời thức dậy từ sớm. Bác vươn mình, gom những tia nắng thành cái chổi lớn, quét sạch những đám mây đen trên nền trời. Chẳng mấy chốc, nhờ sự chăm chỉ của bác mà bầu trời trong xanh trở lại. Thấy bác mệt, chị gió vội đem những làn gió mát tới, xoa dịu đi những nóng bức, mệt nhọc. Thế là, sau những ngày âm u, sậm sịt, nắng ấm và gió mát lại về với chúng ta.

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 2

Mấy hôm nay, mùa xuân về, chị mai vàng trước sân thay đổi nhiều quá. Chị cởi ra lớp áo xanh mướt cũ kĩ mặc suốt năm, mà khoác lên mình chiếc áo vàng ươm như nắng mới. Mỗi khi gió lướt qua, các cánh hoa lại rung rinh như một đàn bướm đang đậu trên thân chị. Mỗi khi có đàn bướm trắng hay mấy chú chim nhỏ bay ngang qua, chị lại phe phẩy cành hoa mà gọi chúng lại. Rung rinh vài chiếc lá chạm vào chúng như đang gửi những lời chúc đầu xuân năm mới. Khung cảnh ấy thật là đẹp.

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 3

Sáng hôm nay, trời nắng ấm trở lại. Chị mèo mướp trốn trong góc bếp hớn hở chạy ra sân nằm phơi nắng. Cái tướng nằm của chị thật buồn cười. Lúc đầu chị nằm nắp, xòe bốn cái chân ra. Lúc sau, lại nằm nghiêng lại, rồi lật ngửa ra. Khi nằm ngửa, bốn cái chân của chị giơ lên trời, thi thoảng lại duỗi duỗi như dạo chơi trong mơ. Ánh nắng khiến chị vô cùng sung sướng và thoải mái. Đôi mắt lim dim, cái đuôi khẽ phe phẩy. Cứ thế, chị mơ màng ngủ dưới ánh nắng suốt cả buổi sáng.

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 4

Ban công nhà ông tuy nhỏ nhưng ông em trồng nhiều loại hoa. Hoa ti gôn dịu dàng rủ từng chùm rất đáng yêu. Hoa hồng đỏ thắm kiêu sa như nàng công chúa vừa độ đôi mươi. Cây đa ấn độ có rễ tròn và cứng. Nó như che nắng cho các loại hoa bé nhỏ.

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 5

Con đường làng đất đỏ uốn mình qua những rặng cây xanh trông như một dải lụa đào mềm mại. Hai bên đường, vô số những loài cỏ dại đua nhau khoe sắc thắm: Hoa sâm đất tung mình với sắc tím mênh mang; hoa sao nhái đong đưa những cánh mỏng vàng tươi cùng vàng nghệ như tranh nhau xem màu nào nổi bật nhất; hoa dừa cạn cũng chen lấn với hai màu tím hồng nhạt và sắc trắng tinh khôi; hoa mười giờ thì y hẹn, cứ đúng 10 giờ lại như thách thức các loài hoa khác với những sắc màu : trắng, vàng, tím thẫm, đỏ, hồng,...Bao nhiêu là màu sắc ... Con đường làng bỗng nhiên trở thành một đường hoa rực rỡ dưới nắng mai hồng.

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 6

Một buổi sáng trong lành, những chị mây dậy sớm dạo chơi, các bé sương tinh nghịch đang nhảy nhót trên những chiếc lá non xanh, ông mặt trời vươn vai sau một giấc dài, chị gió mải miết nhảy múa với những chị hoa, những anh gà trống gáy vang cả một vùng, đúng lúc đó mọi người bắt đầu tỉnh giấc và cũng là một ngày mới tốt lành.

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 7

Bầu trời buổi sớm thật là trong lành. Những cô mây dậy sớm để lên núi dạo chơi. Các em bé sương tinh nghịch đang nhảy nhót trên những chiếc lá non. Ông mặt trời đứng dậy vươn vai sau một giấc ngủ dài. Còn chị gió thì mải miết rong chơi và nô đùa cùng hoa lá. Lũ chim cũng đua nhau ca hát để đón chào một ngày mới. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên thật đẹp.

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 8

Mỗi sáng em thức dậy thì đã thấy ông Mặt Trời lấp ló sau đỉnh núi. Chị gió luôn thoang thoảng qua những cánh đồng. Cô mây múa lượn từng tăng trên bầu trời. Quảng cảnh thiên nhiên thật đẹp. Trên con đường đến trường, cây xanh tô điểm cho con đường thêm xanh tươi, thêm sinh động. Em yêu lắm con đường quê em.

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 9

Vừa mở cửa sổ ra, chị gió đã chạy ngay vào phòng em làm cho căn phòng trở nên thoáng mát. Những anh mây đang cùng nhau thi chạy trên bầu trời. Vừa lúc ấy, ông mặt trời chạy xe đạp qua để báo hiệu một ngày mới đã bắt đầu. Chú gà trống cất giọng gáy vàng của mình để gọi mọi người thúc dậy. Cậu sơn ca không biết từ đâu bay đến hót líu lo nghe rất vui tai.

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 10

Buổi sáng bình minh trong khu rừng, nàng tiên Mùa Xuân đã về. Nàng đem theo bên mình một làn gió của mùa xuân, nơi những cơn gió dịu dàng bay qua là những bông hoa nơi ấy đang đua nhau khoe sắc. Cả khu rừng rộn nhịp chào đón nàng tiên, khu rừng thay áo mới còn đàn chim thì đang tung tăng líu lo ca hát nhảy múa trên bầu trời cao. Tất cả đã tạo nên một bản nhạc chào đón nàng tiên một lần nữa quay trở lại.

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 11

Càng ra xa bến cảng, cảnh dòng sông càng thanh bình và êm đềm. Mặt sông uốn lượn như một tấm vải lụa trải dài đến xa tít chân trời, vắng bóng tàu thuyền nên sông cũng ít sóng đi, chỉ nghe soàn soạt vài tiếng sóng vỗ bờ. Những cụm lục bình đâu rồi nhỉ? Có lẽ chúng thấy mình quá nhỏ bé trước cảnh sông nước bao la nên đã trốn đi. Mặt trời đã chiếu những tia nắng gay gắt, mặt sông lấp lánh như được dát muôn ngàn viên pha lê. Ô kìa, những chiếc thuyền đánh cá, chở hàng buôn bán lặng lẽ đậu giữa dòng sông như đang ngẫm nghĩ điều gì đó. Bến cảng đã thưa dần, thấp thoáng đây đó những ngôi nhà cao tầng trong làn sương mờ mờ ảo ảo. Bên kia, nhà cũng ít lại, những vườn cây trái xanh um chạy dài ven bờ sông. Gió lùa qua lá cây xào xạc, tràn xuống mặt nước mát rượi. Đứng trước sông nước mênh mông, em thấy lòng mình nhẹ lân lân làm sao!

Đoạn văn ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa số 12

Cánh đồng quê em rộng mênh mông. Mãi tít phía xa mới nhìn thấy màu xanh rì của những luỹ tre làng viền quanh cánh đồng. Sáng sớm, trên cánh đồng, không gian thật thoáng đãng, mát mẻ. Mọi cảnh vật im lìm như còn chìm trong giấc ngủ. Thỉnh thoảng mới nghe thấy tiếng kêu thảng thốt của một chú vạc đi ăn đêm, lạc đàn gọi bạn. Tiếng kêu như xé rách khoảng không yên tĩnh. Một làn gió nhẹ thoảng qua, cả cánh đồng xào xạc một âm thanh dịu nhẹ. Hương lúa thoang thoảng lan theo trong gió. Những tia nắng đầu tiên phớt nhẹ đây đó trên các thửa ruộng còn chìm trong màn sương bằng bạc làm cả biển lúa xao động tạo thành những làn sóng nhẹ xô đuổi nhau chạy mãi ra xa. Lác đác đã có bóng người đi thăm đồng, thỉnh thoảng họ lại cúi xuống xem xét. Thời kì này lúa đang vào mẩy. Từng khóm lúa trĩu xuống vì bông lúa vừa dài lại vừa to. Em bước xuống bờ ruộng, nâng trong tay bông lúa nặng hạt, em thầm nghĩ: Năm nay chắc được mùa to.

►► CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ Đoạn văn mẫu Ngắn trong đó có sử dụng phép nhân hóa lớp 6 chi tiết, ngắn gọn bản file word, file pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.5
4 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status