Logo

Soạn Bài 2: Trang phục và thời trang Công nghệ lớp 6 VNEN

Soạn Bài 2: Trang phục và thời trang Công nghệ lớp 6 VNEN trang 28, 29, 31, 32 hướng dẫn trả lời câu hỏi trong sách giáo khoa chương trình mới chi tiết, giúp các em tiếp thu bài học hiệu quả .
1.9
5 lượt đánh giá

Hướng dẫn giải bài tập Công nghệ 6 Bài 2: Trang phục và thời trang VNEN chi tiết, dễ hiểu được biên soạn bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm chia sẻ. Hy vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp học sinh trong quá trình học tập.

Giải VNEN Công nghệ 6 Bài 2: Hoạt động khởi động

Câu 1 (Trang 28 Công nghệ 6 VNEN). Quần áo có vai trò thế nào đối với con người?

Trả lời:

Quần áo có vai trò rất quan trọng đối với con người. Nó bảo vệ con người trước những tác động xấu của thiên nhiên như: nắng, mưa, khói, bụi... Sau đó, nó giúp con người trở nên lịch sự và đẹp hơn.

Câu 2 (Trang 28 Công nghệ 6 VNEN). Thế nào là trang phục đẹp? Trong các bộ trang phục của mình em thích nhất bộ nào? Lí do em thích?

Trả lời:

Trang phục đẹp là kiểu trang phục đơn giản, phù hợp với hoàn cảnh cũng như môi trường và sở thích của người mặc. Trong các bộ trang phục của mình em thích nhất là quần vải và áo sơ mi, bởi nó rất dễ mặc, đẹp, lịch sự và phù hợp với độ tuổi học sinh.

Giải VNEN Công nghệ lớp 6 Bài 2: Hoạt động hình thành kiến thức

1. Trang phục và chức năng của trang phục. Phân biệt trnag phục, thời trang và mốt.

a) Đọc đoạn hội thoại sau giữa Lan và chị Minh

b) Thực hiện nhiệm vụ (trang 29 Công nghệ 6 VNEN).

- Trả lời các câu hỏi:

+ Trang phục là gì? nêu các chức năng chính của trang phục.

+ Theo em, học sinh mặc đồng phục có những lợi ích gì? Em hãy nêu một vài nhận xét của em về đồng phục trường mình.

+ Thế nào là thời trang? Phân biệt trang phục và thời trang

- Ghép tên cho mỗi hình ảnh A, B, C, D, E với một tiêu đề cho phù hợp.

Trả lời:

- Trả lời câu hỏi:

+ Trang phục là những đồ để mặc như áo, quần, váy,... và một số vật dụng có thể khoác, đeo, gắn lên người như mũ, giày, tất, khăn quàng, dây thắt lưng, túi xách, đồ trang sức,... Trang phục có hai chức năng chính là bảo vệ cơ thể và làm đẹp cho con người.

+ Mặc đồng phục có lợi ích: không mất công lựa chọn trang phục hằng ngày khi đi học. Nhìn vào đồng phục, mọi người biết được em đang học ở trường nào. Mặc đồng phục còn đem lại sự tự tin, bình đẳng cho mọi HS, không phân biệt giàu nghèo khi đến trường.

+ Thời trang chính là trang phục nhưng có sự thay đổi theo thời gian, không gian. Thời trang là cách mặc phổ biến trong xã hội ở thời gian nào đó, trong một không gian nhất định.

- Ghép tên: A-6; B-3; C-5; D-2; E-1; F-4.

2. Lựa chọn trang phục đẹp và phù hợp với bản thân

a) Đọc thông tin

b) Thực hiện nhiệm vụ (trang 31 Công nghệ 6 VNEN).

Trả lời câu hỏi:

+ Thế nào là trang phục đẹp?

+ Em nhận thấy bạn nào trong lớp mình có trang phục đẹp, phù hợp? Hãy mô tả trang phục của bạn để chứng minh là trang phục của bạn đẹp và phù hợp?

Trả lời:

+ Trang phục đẹp là trang phục phù hợp với vóc dáng cơ thế, lứa tuổi, hoạt động hằng ngày, đồng thời phù hợp với điều kiện gia đình và hoàn cảnh xung quanh.

+ Mỗi người trong lớp chúng em đều mặc đồng phục học sinh, có kích thước phù hợp với thân thể mỗi người nên mỗi bạn đều có trang phục đẹp, phù hợp.

Giải VNEN Công nghệ 6 Bài 2: Hoạt động luyện tập

Câu 3 (Trang 32 Công nghệ 6 VNEN). Làm bài tập tình huống

Mai là học sinh lớp 6. Bạn có nước da trắng hồng, khuôn mặt rất dễ thương và vóc dáng cao nhưng bạn luôn mặc cảm vì thân hình của mình quá béo. Hãy giúp bạn chọn loại vải, màu sắc hoa văn của vải và nói cho bạn biết bạn nên may trang phục hằng ngày thế nào để tôn được nét đẹp của bạn, đồng thời tạo cảm giác không bị béo?

Trả lời:

Bạn Mai nên chọn trang phục may bằng loại vải mềm như lụa, lanh…, hoa văn nhỏ hoặc kẻ sọc, nền vải màu tối hoặc sẫm. Kiểu may có đường may dọc theo thân áo, rộng vừa phải, không may bó vào người.

Câu 4 (Trang 32 Công nghệ 6 VNEN). Em tập làm nhà thiết kế thời trang

+ Ghi lại đặc điểm giới tính, vóc dáng, màu da và ý thích của em về trang phục

+ Mô tả loại vải mà em sẽ lựa chọn để may trang phục mùa hè cho bản thân

+ Nêu ý tưởng thiết kế, sau đó sử dụng khả năng vẽ mĩ thuật đa học để thiết kế trang phục mùa hè bằng loại vải đã chọn?

Trả lời:

Em sẽ may trang phục cho một bạn nữ, cao khoảng 1m55, nước da trung bình, không sáng cũng không tối. Trang phục đơn giản và năng động.

Loại vải lựa chọn sẽ là vải ren.

Em sẽ lên ý tưởng một chiếc váy trắng, được đan các hoạ tiết lá cây và hoa.

Giải VNEN Công nghệ lớp 6 Bài 2: Hoạt động vận dụng

Câu 1 (Trang 32 Công nghệ 6 VNEN). Quan sát đặc điểm hình dáng bên ngoài của mọi người trong gia đình và chia sẻ ý kiến của bản thân về lựa chọn trang phục phù hợp với từng người. Lắng nghe nhận xét của mọi người trong gia đình về ý kiến của mình.

Trả lời:

Mẹ: cao khoảng 1m55, hơi gầy, công việc là giáo viên nên chọn những chiếc quần vải, áo sơ mi hoặc áo có cổ để thuận tiện cho công việc. Màu sắc yêu thích là những màu tươi tắn.

Chị: cao khoảng 1m6, công việc là nhân viên văn phòng, chọn được đa dạng trang phục từ váy đến quần bò. Màu sắc trẻ trung, năng động.

Câu 2 (Trang 32 Công nghệ 6 VNEN). Tìm hiểu trang phục hằng ngày của người thân trong gia đình và bạn bè được may bằng loại vải nào và có kiểu dáng như thế nào? Có phù hợp hay không?

Ghi ngắn gọn kết quả hoạt động vận dụng của em.

Trả lời:

Trang phục hàng ngày của người thân và bạn bè em được may bằng sợi vải cotton. Phù hợp với sở thích, công việc của mỗi người.

Giải VNEN Công nghệ 6 Bài 2: Hoạt động tìm tòi mở rộng

Câu 1 (Trang 32 Công nghệ 6 VNEN). Em có phải người thích tìm hiểu về trang phục dân tộc không? Em hãy tự mình sưu tầm các bức ảnh về trang phục của dân tộc mình và trang phục của các nước trên thế giới. Cố gắng sưu tầm một hoặc hai bức ảnh trang phục dân tộc truyền thống, sau đó hãy mô tả và ghi lại cảm nhận của em về bộ trang phục dân tộc mà em sưu tập được để giờ học sau chia sẻ với các bạn trong lớp. Cả lớp sẽ làm thành một bộ sưu tập trang phục dân tộc.

Trả lời:

Các trang phục dân tộc các nước khác trên thế giới.

- Sườn xám của người Trung Quốc

Công nghệ 6 Bài 2: Trang phục và thời trang | Hay nhất Giải bài tập Công nghệ 6 VNEN

- Kimono của người Nhật Bản

Công nghệ 6 Bài 2: Trang phục và thời trang | Hay nhất Giải bài tập Công nghệ 6 VNEN

- Hanbok của người Hàn Quốc:

Công nghệ 6 Bài 2: Trang phục và thời trang | Hay nhất Giải bài tập Công nghệ 6 VNEN

Câu 2 (Trang 32 Công nghệ 6 VNEN). Thử làm nhà thiết kế thời trang: Em hãy đưa ra ý tưởng và thiết kế một bộ trang phục mà em thích nhất cho bản thân hoặc người mà em yêu quý. Lưu lại hình ảnh đã sưu tầm được.

Trả lời:

Ý tưởng: váy trắng hoạ tiết ren dành cho bạn nữ.

Công nghệ 6 Bài 2: Trang phục và thời trang | Hay nhất Giải bài tập Công nghệ 6 VNEN

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải Công nghệ lớp 6 Bài 2: Trang phục và thời trang sách VNEN file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
1.9
5 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status