Logo

Văn mẫu Tóm tắt ND về các câu chuyện kể về thần núi, thần sông, thần biển

Văn mẫu Tóm tắt ND về các câu chuyện kể về thần núi, thần sông, thần biển là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nâng cao khả năng viết văn để đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, bài thi môn Ngữ văn 6
2.7
6 lượt đánh giá

Để viết tốt hơn các em cần phải luyện tập chăm chỉ cũng như tham khảo thêm ở các đoạn văn mẫu Tóm tắt nội dung về các câu chuyện kể về thần núi, thần sông, thần biển lớp 6 tại chuyên trang của chúng tôi. Nó sẽ giúp các em có thêm nhiều kiến thức về Tóm tắt nội dung về các câu chuyện kể về thần núi, thần sông, thần biển lớp 6 ý nghĩa phong phú và những từ ngữ hay hơn để áp dụng vào bài làm của mình.

Dưới đây là môt số đoạn văn Tóm tắt nội dung về các câu chuyện kể về thần núi, thần sông, thần biển lớp 6 ngắn gọn, có ý nghĩa nhất được chia sẻ miễn phí, hỗ trợ các em ôn luyện hiệu quả. Mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

3 Mẫu tóm tắt nội dung về các câu chuyện kể về thần núi, thần sông, thần biển​​​​​​​

Sự tích về thần núi Tản Viên

Tóm tắt: Ngày xưa, có một người tiều phu cứ sáng tinh mơ thì vác búa vào rừng đốn củi. Một lần người tiêu phu bắt gặp một con dê đang lấy chân trước bới một đống cỏ khô, tiếng trẻ khóc ở đống cỏ đưa ra. Rồi nó nằm xuống cho đứa trẻ bú. Ðứa trẻ rít lấy rít để bầu sữa căng, một chốc con dê đứng dậy liếm mớ tóc bờm xờm của đứa trẻ rồi chạy đi. Con dê vừa đi khỏi thì một đàn chim bay đến phủ những cỏ khô lên người đứa bé, chỉ trong chớp mắt lại bay vù cả đi. Người tiều phu đem đứa trẻ về nuôi đặt tên là Kỳ. Một lần tình cời Kì gặp Thái Bạch kim tinh được người tặng cho cây gậy. Kì dùng cây gậy cứu sống con trai vua Thủy Tề và rồi được vua tặng cho quyển sách ước gì được nấy. Từ đó, Chàng cầu được ước thấy, có phép biến hoá trở nên một vị thần cứu nhân độ thế. Ngọn núi thần ở là núi Tản Viên, nên người ta gọi thần là thần Tản Viên hay Sơn Tinh .

Câu chuyện về thần biển là Poseidon - Vị thần của biển cả

Tóm tắt: Poseidon là con của Titan Cronus và Rhea. Khi vừa ra đời, ông đã bị cha là Cronus nuốt vào bụng. Khi thời kì thống trị của các Titans bị sụp đổ, Poseidon trở thành chúa tể biển cả. Ông cùng với em trai là Zeus và anh trai Hades là ba vị thần hùng mạnh nhất trên đỉnh Olympus. Poseidon là vị thần hộ vệ cho nhiều thành phố của Hy lạp, mặc dù bị mất quyền bảo vệ Athens vào tay của Athena. Lục địa bí ẩn Atlantis được chọn là thủ phủ của ông. Poseidon nắm quyền cai quản mọi vùng nước biển trên trái đất. Với chiếc đinh ba đáng sợ, thần Poseidon chỉ cần khua nhẹ tay trong nước là sóng biển nổi lên ầm ầm. Vợ của thần Poseidon là nữ thần Amphitritê xinh đẹp, con gái của vị thần biển già nua Nêrêux, bị Poseidon bắt cóc. Nhưng nàng chạy trốn đến lâu đài của thần Atlax, một, vị thần khổng lồ Titan phải làm nhiệm vụ gánh đỡ bầu trời trên vai. Poseidon đã mất bao nhiêu thời gian tìm kiếm mà không tìm ra nàng Amphitritê xinh đẹp. Cuối cùng có một con cá heo tiết lộ chỗ ở của nàng cho thần biết. Để đền ơn, Poseidon đã cho con cá heo biến thành một chòm sao trên trời.

Câu chuyện thần núi, thần biển: Sơn Tinh, Thủy Tinh

Tóm tắt: Vua Hùng có một cô con gái tên là Mị Nương. Người đẹp như hoa tính nết dịu hiền. Một hôm có hai chàng chai đến cầu hôn: Sơn Tinh (thần núi) và Thủy Tinh (thần biển). Sơn Tinh sống ở núi Tản Viên, chàng vẫy tay về phía đông, phía đông nổi cồn bãi, vẫy tay về phía tây, phía tây mọc lên từng dãy núi đồi. Thủy Tinh ở biển, tài năng ko kém: hô mưa đến, gọi gió gió về. Vua Hùng băn khoăn không biết chọn ai đành ra điều kiện: sính lễ. Sơn Tinh là người mang sính lễ đến trước lấy được Mị Nương, Thủy Tinh không lấy được Mị Nương đùng đùng nổi giận đem quân đánh Sơn Tinh. Thủy Tinh hô mưa, gió đến, dông tố kéo đến ầm ầm. Sơn Tinh không núng, dâng núi đồi lên cao. Thủy Tinh dâng nước lên cao bao nhiêu Sơn Tinh dâng đồi núi cao bấy nhiêu. Cuối cùng Thủy Tinh kiệt sức đành chịu thua. Vì vậy, cứ hằng năm Thủy Tinh (thần biển) lại dâng nước đánh Sơn Tinh (thần núi) nhưng đều thua.

►► CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ Đoạn văn mẫu Tóm tắt nội dung về các câu chuyện kể về thần núi, thần sông, thần biển lớp 6 chi tiết, ngắn gọn bản file word, file pdf hoàn toàn miễn phí từ chúng tôi.

Đánh giá bài viết
2.7
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status