Logo

Top 7+ cách làm bánh pizza ngon như ngoài hàng, ăn là nghiền

Thứ sức ngay với cách làm pizza có 1-0-2 với công thức chế biến cực chuẩn được chúng tôi tổng hợp dưới đây. Đảm bảo giúp bạn cho ra lò thành phẩm món pizza thơm ngon hấp dẫn, chuẩn vị như ngoài hàng. Cùng vào bếp ngay nào!
5.0
2 lượt đánh giá

Mách bạn top những cách làm bánh pizza bằng chảo, bằng nồi chiên không dầu tại nhà ngon đặc biệt, ai ăn cũng phải nghiền với bí quyết cực chuẩn được chúng tôi chia sẻ chi tiết. Giúp bạn trổ tài bếp núc và chiêu đãi gia đình món pizza ngon đúng điệu này. Mời bạn theo dõi.

Cách làm đế bánh pizza

- Nguyên liệu làm:

  • Bột mì đa dụng 235 gr(hoặc bột mì số 13) 
  • Men nở instant 3 gr 
  • Mật ong 10 gr(có thể thay thế bằng đường) 
  • Dầu olive 35 gr 
  • Muối 3 gr

- Cách làm đế pizza:

Bước 1: Trộn bột bánh

Cho 225gr bột mì, 150ml nước và 3gr men nở instant vào âu lớn. Trộn đều tay cho đến khi bột hòa quyện thành một khối. Sau đó, bạn để bột nghỉ khoảng 20 phút.

Cho 25gr dầu Olive, 3gr muối, và 10gr mật ong vào âu bột. Trộn đều một lần nữa rồi tiếp tục để bột nghỉ thêm 10 - 15 phút.

Bước 2: Nhồi bột

Phủ một ít bột áo lên mặt bàn. Đổ bột ra mặt bàn. Đầu tiên bạn gấp bột lại sau đó dùng mu bàn tay, ấn và miết, đẩy bột ra xa (Folding and Stretching).

Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải là ấn xuống, không ấn mà miết bột xuống sẽ làm sợi gluten trong bột đứt gãy, bánh sẽ không ngon. Xoay khối bột một góc 90 độ, lặp lại hai bước như trên.

Nhồi bột khoảng 15 - 20 phút cho khối bột mịn dẻo, đàn hồi, ấn thử ngón tay vào bột sẽ thấy vết lõm phổng trở lại. Bột nhão và hơi dính, chạm ngón tay vào cảm giác hơi dính tay nhưng nhấc lên thì bột không dính tay, bột, mịn màng, dẻo đàn hồi tốt là bột đã đạt.

Bước 3: Ủ bột

Dùng chút dầu Olive còn lại thoa đều lên khắp khối bột.

Cho bột vào tô lớn, đậy khăn ẩm lên trên hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột lại.

Ủ bột ở nhiệt độ phòng đến khi bột nở gấp đôi (tùy theo nhiệt độ mà thời gian ủ trong khoảng 45 - 90 phút, nhiệt độ càng cao thì bột nở càng nhanh, nhưng bột nở chậm thì bánh sẽ ngon hơn).

Bước 4: Cắt và chia bột

Bạn lấy khối bột ra ngoài, dùng tay ép nhẹ vào khối bột cho bột xẹp bớt (bạn không đấm mạnh hay cán bột nhé).

Chia làm 3 phần, mỗi phần khoảng 125 - 130g, làm được 1 Pizza đế mỏng đường kính khoảng 20cm. Tùy theo khẩu vị mà bạn điều chỉnh lượng bột nhiều hay ít.

Bước 5: Vê bột và tạo hình bánh

Rắc lên mặt bàn một lớp bột khô mỏng để chống dính. Lót giấy nến vào khuôn tròn hoặc khay để lấy đế bánh ra dễ dàng.

Dùng ngón tay ép hoặc ấn nhẹ, dàn bột thành hình tròn, phần rìa hình tròn các bạn có thể làm dày hơn một chút. Khi bột có biểu hiện bị co lại thì bạn nên để bột nghỉ khoảng 5 phút rồi tiếp tục tạo hình.

Sau khi đã dàn bột mỏng (khoảng 3 mm) thì để bột nghỉ thêm khoảng 15 - 20 phút. Nếu trời hanh khô, bạn phủ một lớp nilon lên trên để hạn chế bột không bị khô.

Bước 6: Nướng bánh

Làm nóng lò nướng ở 250 độ C trước khoảng tối thiểu 30 phút để có đủ thời gian làm lò nướng thật nóng. Dùng nĩa đâm các lỗ nhỏ để đế bánh không nở phồng to như bánh mì trong lò. Bạn đâm vừa phải không làm rách đế nhé!

Cho bánh vào lò và nướng khoảng 10 - 12 phút ở 250 độ C. Không nên nướng lâu, bánh dễ bị khô cứng.

Bước 7: Thành phẩm

Đế bánh pizza thơm ngon, giòn xốp sẽ góp phần làm cho món Pizza của gia đình bạn thêm hấp dẫn, chuẩn vị. Hãy cùng học ngay công thức dễ làm này ngay nhé!

Cách làm pizza mì tôm

Mời bạn tham khảo cách làm pizza bằng mì tôm được chúng tôi hướng dẫn chi tiết dưới đây:

- Nguyên liệu:

  • 1 gói mì
  • 3 quả trứng gà
  • Phô mai mozzarella, lượng vừa đủ
  • Hành lá, ớt chuông hoặc các loại rau củ mà bạn ưa thích
  • Tôm, mực, xúc xích hoặc lạp xưởng… tùy sở thích của bạn
  • Bếp, chảo chống dính, dầu ăn vừa đủ

- Cách làm pizza mì gói:

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mì gói bạn trụng sơ qua nước sôi cho chín vừa rồi để ráo. Với phô mai mozzarella, bạn bào sợi mỏng. Hành lá, rau củ các loại rửa sạch và thái nhỏ.

Đánh tan trứng gà cùng với một ít muối và dầu ăn.

Bước 2 Trộn mì với trứng

Mì đã luộc bạn cho vào tô, sau đó đổ phần trứng đã đánh đều vào và khuấy đều. Sau đó chờ khoảng 5 phút cho trứng thấm vào mì.

Bước 3 Làm pizza

Cho chảo lên bếp với một ít dầu ăn, cho phần mì đã trộn vào, dàn trải mì trong lòng chảo cho thật đều và đẹp.

Rắc hành lá và rau củ cắt nhỏ lên mặt trên của pizza. Dùng xẻng lật pizza lại để trứng chín và rau củ, hành lá kết dính với bánh.

Rắc đều phô mai sợi và nhân pizza lên trên bề mặt bánh, để lửa nhỏ để phô mai chảy ra và nguyên liệu chín hoàn toàn là được.

Bước 4 Thành phẩm

Pizza mì tôm sau khi nấu xong sẽ vô cùng vàng tươi, thơm ngon nhờ trứng và xúc xích.

Cách làm pizza xúc xích

Tham khảo cách làm bánh pizza xúc xích với bí quyết cực chuẩn được chúng tôi bật mí dưới đây:

- Nguyên liệu làm Pizza xúc xích:

  • Bột mì 250 gr 
  • Men nở 3 gr 
  • Xúc xích 3 cây 
  • Bắp 1 trái 
  • Ớt chuông 1 trái 
  • Nấm đùi gà 100 gr 
  • Cà chua 3 trái 
  • Dầu ăn 3 muỗng canh 
  • Phô mai mozzarella 200 gr 
  • Tương cà 2 muỗng canh 
  • Gia vị thông dụng 1 ít(Muối/ đường/ hạt nêm)

- Cách làm pizza xúc xích bằng chảo:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà chua mua về bạn bỏ cuống, rửa sạch để ráo. Sau đó, bạn dùng dao khía nhẹ 2 đường chéo nhau ở trên đầu quả cà chua. Bạn bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì cho cà chua vào và chần sơ. Khi thấy cà chua đã tách vỏ theo đường bạn đã khía thì vớt ra cho vào thau nước lạnh dùng tay bóc vỏ cà chua ra một cách dễ dàng. Cuối cùng bạn cắt cà chua làm bốn dùng dao băm nhỏ.

Bắp mua về bạn bóc vỏ, nhặt sạch râu bắp rồi tiến hành tách bắp rời từng hạt, sau đó rửa với nước rồi để ráo. Ớt chuông bạn rửa sạch, bỏ cuống và hạt sau đó cắt ớt thành hạt lựu.

Nấm bạn rửa sạch ngâm trong nước muối pha loãng 10 phút vớt ra để ráo, cắt nấm thành từng miếng vừa ăn. Xúc xích bạn dùng dao cắt nhỏ tùy thích.

Bước 2: Trộn bột

Chuẩn bị 1 âu to cho vào 125ml nước lọc tiếp đó bạn cho 3gr men nở vào khuấy đều để men nghỉ khoảng 5 phút. Tiếp theo bạn rây từ từ bột mì vào âu và bắt đầu nhào bột bằng tay (lưu ý rửa tay sạch trước khi nhào). Bạn nhào bột được khoảng 7 phút thì cho 1/3 muỗng cà phê muối vào nhào đều tay.

Sau đó bạn cho thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn tiếp tục nhào đến khi thấy khối bột đã hoàn toàn mềm mịn, sờ không dính, không ướt là đạt. Bạn để bột nghỉ khoảng 10 phút, sau đó cho khối bột ra mặt phẳng sạch đồng thời rải lên 1 lớp bột mì khô để khối bột không bị bám dính.

Nhào bột thêm khoảng 5 phút thì bạn cho bột vào âu dùng màng bọc thực phẩm bọc kín phủ lên thêm 1 khăn ẩm ủ bột khoảng 2 tiếng ở nhiệt độ bình thường.

Bước 3: Làm đế bánh Pizza

Sau 2 tiếng khi bột đã nở to thì bạn cho bột ra bề mặt phẳng, nhào sơ lại bột khoảng 3 phút sau đó chia bột ra thành từng phần nhỏ bằng nhau tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, ủ bột thêm 2 tiếng nữa.

Kế đến bạn lấy từng phần bột ra, vo tròn rồi dùng cây cán bột cán cho đến khi độ dày còn khoảng 5mm, sau đó dùng nĩa hoặc tăm xâm những lỗ nhỏ lên bề mặt để bánh nở xốp, mềm mại hơn.

Bước 4: Làm sốt cà chua

Bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn đợi dầu nóng đun nóng, sau đó cho cà chua đã băm vào xào khoảng 1 phút sau đó cho thêm vào 50ml nước lọc sâm sấp cà chua.

Bạn cho tiếp 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, đun lửa nhỏ cho đến khi cà chua nhừ và sệt lại thì cho vào 2 muỗng canh tương cà, khuấy đều thêm khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 5: Làm nhân bánh

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng rồi cho bắp vào xào sơ khoảng 1 phút thì tắt bếp vớt ra đĩa.

Tiếp theo bạn làm tương tự như vậy cho lần lượt ớt chuông, nấm vào đảo sơ vớt ra đĩa.

Cuối cùng bạn cho thêm vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn đợi dầu nóng lên thì cho xúc xích vào chiên cho hơi vàng nhẹ thì tắt bếp vớt ra đĩa.

Bước 6: Nướng bánh pizza

Bạn bắc 1 chảo khác lên bếp, bật lửa nhỏ làm nóng chảo khoảng 5 phút, tiếp theo cho đế bánh vào đậy nắp lại nướng ở lửa nhỏ khoảng 5 - 7 phút.

Tiếp đến, bạn mở nắp ra trở bề mặt bánh rồi đậy nắp và nướng thêm khoảng 3 phút.

Bạn mở nắp chảo ra, dùng muỗng quét sốt cà chua lên đế bánh, tiếp theo xếp 1 lớp xúc xích, rắc lên 1 ít phô mai, sau đó lần lượt xếp các nguyên liệu như ớt chuông, bắp, nấm trải đều trên bề mặt bánh.

Cuối cùng là bạn phủ 1 lớp phô mai đậy kín nắp nướng bánh ở lửa nhỏ khoảng 10 - 15 phút đến khi phô mai tan chảy hết là bánh đã chín tắt bếp và lấy bánh cho ra đĩa.

Bước 7: Thành phẩm

Pizza xúc xích thơm ngon, nóng giòn hòa quyện lẫn trong lớp phô mai béo ngậy ăn kèm với ớt chuông, nấm và bắp giòn, ngọt sẽ làm bánh càng thêm hấp dẫn. Cùng vào bếp thử ngay nhé!

Cách làm pizza bò

- Nguyên liệu làm bánh pizza bò:

  • 1 đế bánh pizza
  • 200g thịt bò xay
  • 1 muỗng cà phê bơ
  • 2 muỗng cà phê tỏi băm
  • 100g ngô ngọt (đã tách hạt)
  • 1 củ hành tây cắt lát
  • 250g phô mai Mozzarella dạng bào
  • 100g xúc xích pepperoni dạng khô cắt lát (nếu muốn)
  • Gia vị: 2 muỗng canh xốt cà chua, ¼ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, ¼ muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng canh gia vị tẩm ướp lá thơm hỗn hợp kiểu Ý McCORMICK (bạn có thể mua tại các trang thương mại điện tử nha)

- Cách làm bánh pizza bò:

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, chọc kín đế bánh bằng nĩa, rồi cho vào chảo chiên không dầu trong khoảng 3 phút. Sau đó, lấy ra và lật lại mặt trên thoa đều sốt cà chua lên.

Bước 2 Làm nhân

Bắc nồi lên bếp, cho bơ vào nấu tan chảy, đồng thời, thêm tỏi phi vừa chín (không phi cháy). Sau đó, cho bò xay vào xào sơ tầm 5 phút với lượng nguyên liệu chuẩn bị sẵn: hành tây, ngô ngọt, muối, đường, tiêu và xốt cà chua.

Bước 3 Nướng bánh

Cho hỗn hợp bò xào cùng xúc xích pepperoni lên đế bánh, rồi rải đều phô mai sợi trên cùng. Sau đó, đặt bánh vào lò nướng ở 200 độ trong khoảng 4 phút. Cuối cùng, lấy ra rắc thêm gia vị tẩm ướp lá thơm vào thêm 1 phút nữa là hoàn thành.

Cách làm pizza hải sản

- Nguyên liệu làm pizza hải sản:

  • Tôm sú: 100g
  • Mực ống: 100g
  • Ớt chuông: 1 quả đỏ, 1 quả vàng.
  • Ớt sừng: 1 quả
  • Hành tím Ấn Độ: 1 củ
  • Hành tím, tỏi: 3 củ
  • Phô mai: 100g
  • Bột mì chuyên để làm bánh mì, làm pizza
  • Men khô
  • Gia vị: Đường, muối, tiêu, hạt nêm, dầu ăn, tương cà

- Cách làm bánh pizza hải sản:

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

- Ớt chuông rửa sạch, cắt miếng vuông nhỏ.

- Ớt sừng cắt nhỏ, bỏ hạt.

- Hành tím Ấn Độ cắt khoanh tròn.

- Hành tím, tỏi băm nhuyễn.

- Tôm rửa sạch, lột vỏ, cắt một đường ở lưng để lấy chỉ lưng.

- Mực ống rửa sạch, cắt khoanh tròn mỏng.

- Cho tôm và mực vào tô. Ướp cùng với 1/2 muỗng muối, 1/2 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu, 1 muỗng hạt nêm, trộn đều lên và ướp trong 10 phút.

Bước 2 Làm vỏ bánh

Để làm vỏ bánh đầu tiên ta cho vào thau 1 chén rưỡi bột mì. Tiếp đó cho 1 muỗng men, ½ muỗng muối, 1 muỗng đường. Sau đó trộn đều.

Ta tiếp tục dùng chén đong bột mì lúc nãy, cho khoảng ½ chén nước vào thau. Sau đó ta bắt đầu nhào bột. Nhào đến khi nào bột mịn, không còn dính vào tay nữa là được.

Ta cho 1 muỗng bơ vào bột, tiếp tục nhào đến khi bột mịn lần nữa.

Cho 1 lớp dầu ăn mỏng vào tô. Cho bột vào, Bọc lại bằng màng bọc thực phẩm.Ủ bột 1 tiếng đồng hồ.

Sau khi bột đã ủ một tiếng lấy bột ra, dùng tay nhào bột để tạo hình cho vỏ bánh. Sau khi đã cán bột mỏng thì cho bột vào vỉ nướng. Dùng nĩa đâm xung quanh phần vỏ bánh(trừ phần rìa bánh), làm như vậy khi nước bánh sẽ không bị phồng lên.

Bước 3 Xào nguyên liệu

Cho lên chảo 1 ít dầu ăn, dầu nóng cho hành tỏi băm vào phi thơm.Cho phần tôm và mực đã ướp vào, xào chín, cho ra chén.

Bước 4 Nướng bánh

Cho vỏ bánh vào lò nướng, đặt ở nhiệt độ cao nhất(230 độ), chế độ quạt, nướng trong 5 phút. Sau 5 phút, lấy vỏ bánh ra, cho tương cà lên, trải đều trên mặt bánh. Tiếp theo đó cho khoanh hành Ấn Độ, ớt chuông lên đều trên vỏ bánh. Cho phần phô mai lên. Tiếp đến cho hải sản lên. Và cuối cùng cho ớt sừng lên.

Cách làm pizza bằng nồi chiên không dầu

Mời bạn tham khảo cách làm bánh pizza bằng nồi chiên không dầu với bánh pizza chay được chúng tôi chia sẻ chi tiết dưới đây:

- Nguyên liệu làm Bánh pizza chay:

  • Đế pizza 1 cái(loại 20 cm) 
  • Dầu oliu 2 muỗng canh 
  • Bắp ngọt 1/3 trái 
  • Cà chua 3 trái 
  • Húng quế 1 nhánh 
  • Hành tây 1 củ 
  • Ớt ngọt 1 trái 
  • Ớt cay 1 trái 
  • Phô mai bào 30 gram

 - Cách chế biến Bánh pizza chay:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà chua mua về mang đi rửa sạch, cắt cà chua vắt nước cà chua ra riêng. Lột bỏ vỏ và cắt nhỏ cả chua ra. Bắp ngọt đem rửa xạch, lảy lấy hột bắp.

Húng quế nhặt đi và rửa lại bằng nước sạch. Hành tây rửa sạch, bỏ vỏ, dùng dao cắt thành những lát nhỏ.

Ớt ngọt rửa sạch, bỏ hạt và cắt thành sợi nhỏ. Ớt cay rửa sạch, bỏ cuống và cắt lát nhỏ.

Bước 2: Làm xốt cà chua

Đổ vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, bật lửa vừa đun nóng dầu. Khi dầu đã nóng bạn cho hành tây vào xào sơ.

Khi hành thơm bạn cho cà chua và nước cà chua vào xào.

Cà chua sắp chín thì nêm vào cà chua ít bột ngọt cho vừa ăn, khi cà chua sôi chín thì tắt bếp và để nguội.

Khi cà chua đã nguội thì bạn cho cà chua vào máy xanh sinh tố, xay cho cà chua nhuyễn mịn là được.

Bước 3: Thêm nhân cho bánh

Đặt đế pizza lên một bề mặt sạch, tiến hành phết dầu oliu quanh vành đế bánh.

Cho nước tương cà lên bánh và phết đều mặt bánh.

Rắc một ít phô mai bào, hành tây, bắp ngọt, ớt lên mặt bánh và một lớp phô mai dày ở lớp trên cùng là đã có thể nướng bánh.

Bước 4: Nướng bánh

Cho bánh vào nồi chiên không dầu, bật nồi ở 180 độ C và nướng bánh trong 7 phút. Sau 7 phút, bạn lấy bánh ra ngoài cắt bánh thành những miếng nhỏ là đã có thể dùng ngay.

Cách làm pizza phô mai

- Nguyên liệu làm Pizza bắp phô mai bắp ngọt:

  • 180g bột mì
  • 1 trái bắp ngọt
  • 50g phô mai mozzarella
  • 2g men nở Instant
  • Hành tây
  • 1 quả trứng gà
  • Gia vị: Muối, đường, tương cà, dầu olive, nước tương, tiêu xay, dầu ăn
  • Dụng cụ: Lò nướng, chảo, tô, màng bọc thực phẩm,...

- Cách làm pizza phô mai bắp ngọt:

Bước 1 Trộn bột bánh

Cho vào tô khoảng 180g bột mì, 15g đường và 2g muối trộn đều. Sau đó cho thêm 2g men nở, 15ml dầu olive, 100ml nước ấm, trộn đều một lần nữa cho hoà quyện rồi chuẩn bị nhào bột.

Bước 2 Nhào bột bánh

Để đế bánh pizza được ngon bạn cần phải nhồi bột theo đúng kỹ thuật Folding and Stretching.

Đầu tiên, bạn gấp bột lại sau đó dùng mu bàn tay, ấn và miết, đẩy bột ra xa. Bạn nhớ là ấn và miết bột ra xa chứ không phải là ấn xuống nhé. Tiếp theo, xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại thao tác ấn và miết như trên.

Nhồi bột khoảng 15 - 20 phút cho khối bột mịn dẻo, đàn hồi, ấn thử ngón tay vào bột thấy vết lõm phồng trở lại là được.

Bước 3 Ủ bột

Áo một lớp bột mỏng vào mặt phía trong của tô rồi cho bột vào ủ. Dùng màng bọc thực phẩm hoặc một cái khăn ấm bọc kín miệng tô sau đó ủ bột ở nhiệt độ phòng trong khoảng 1 tiếng cho bột nở gấp đôi.

Bước 4 Xào hỗn hợp bắp

Hành tây bạn dùng khoảng 1 củ, bóc vỏ, rửa sạch rồi cắt thành từng sợi nhỏ. Bắp ngọt mua về bạn tách hạt.

Cho vào chảo khoảng 1 muỗng canh dầu ăn, đun sôi dầu. Khi dầu sôi, bạn cho hành tây đã cắt sợi vào xào sơ. Tiếp theo, cho phần bắp hạt vào cùng 1 muỗng cà phê nước tương, 1 muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu xay, xào đều rồi tắt bếp.

Bước 5 Tạo hình bánh

Cho bột ra một mặt phẳng, rắc lên một ít bột khô rồi dùng lực bàn tay dàn đều khối bột thành hình tròn để làm đế bánh với phần viền ngoài dày hơn bên trong.

Tiếp theo bạn cho tương cà lên rồi quét đều sao cho tương cà phủ hết mặt bánh. Dùng nĩa xăm lên mặt bánh những lỗ nhỏ để bánh không nở phồng to.

Cuối cùng là cho phần nhân bắp vào dàn đều, đập thêm 1 quả trứng gà và rắc phô mai mozzarella xung quanh là xong, chuyển sang giai đoạn nướng bánh

Bước 6 Nướng bánh

Làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 10 phút trước khi nướng bánh. Khi lò nóng thì bạn cho bánh pizza vào nướng từ 15 - 20 phút với nhiệt độ lúc đầu là 200 độ C.

Cách làm sốt cà chua pizza

- Nguyên liệu làm Nước sốt cà chua pizza:

  • Cà chua 450 gr 
  • Oregano khô 2 muỗng cà phê(rau kinh giới cay khô) 
  • Basil khô 2 muỗng cà phê(lá húng tây khô) 
  • Tương cà 60 ml(4 muỗng canh) 
  • Hành tây 1 củ 
  • Cần tây 1 nhánh 
  • Tỏi 3 tép 
  • Bơ lạt 30 gr 
  • Muối/ Đường 1 ít

- Cách chế biến Nước sốt cà chua pizza

Bước 1: Sơ chế và lược cà chua

Cà chua mua về bỏ cuống, tiến hành rửa sạch các vết bẩn còn bám trên vỏ, để ráo. Tiếp tục, lật úp trái cà chua lại rồi dùng dao khứa nhẹ 1 đường chéo trên lớp vỏ.

Đồng thời, bắc 1 cái nồi lên bếp cùng 500ml nước đun với lửa lớn. Nước sôi giảm xuống lửa vừa, cho cà chua vào chần sơ trong vòng 5 - 7 phút thì vớt ra tô để nguội. Sau đó, dùng tay lột vỏ cà chua và bỏ hạt đi rồi đem cắt nhuyễn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Cần tây mua về rửa sạch với nước rồi để ráo. Hành tây và tỏi thì lột vỏ. Sau đó, đem cả 3 nguyên liệu cùng đi băm nhuyễn.

Bước 3: Làm sốt cà chua pizza

Chuẩn bị 1 cái chảo bắc lên bếp cho 30gr bơ lạt vào với lửa vừa. Bơ tan thì thêm 1 củ hành tây và 1 nhánh cần tây đã băm nhuyễn vào đảo đều 3 phút.

Sau đó, cho nốt 500gr cà chua cắt nhuyễn, 3 tép tỏi băm nhuyễn, 60ml (4 muỗng canh) tương cà, 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê oregano khô và 2 muỗng cà phê lá basil khô vào, khuấy đều tất cả với nhau 3 phút.

Bước 4: Hoàn thành

Sau khi hỗn hợp đã được đảo đều, bạn dùng nắp đậy và nấu với lửa vừa trong vòng 20 phút, đến khi sánh mịn thì nêm nếm vừa ăn, tắt bếp cho ra chén.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn bỏ túi cho mình cách làm pizza tại nhà thơm ngon hấp dẫn. Chúc các bạn thành công!

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Top 7+ cách làm bánh pizza ngon như ngoài hàng, ăn là nghiền file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
Có thể bạn quan tâm
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com