Logo

Top 12+ cách làm răng trắng sau 1 đêm, tiết kiệm và hiệu quả

Hướng dẫn cách làm răng trắng khi bị ố vàng tại nhà cấp tốc mà hiệu quả bằng kem đánh răng, cà chua, muối, chanh, baking soda, nước vo gạo,...vừa thơm miệng răng lại chắc khỏe.
5.0
1 lượt đánh giá

Răng ố vàng gây ra hôi miệng và vô cùng mất mỹ quan ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của chúng ta, có rất nhiều cách để cải thiện răng ố vàng, nếu bạn không muốn đến spa do không có điều kiện hoặc muốn dùng các liệu pháp từ thiên nhiên vừa an toàn lại hiệu quả, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Đầu tiên chúng ta cần luôn ghi nhớ phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ, trong đó nhiều người đặt câu hỏi nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng?

Theo khuyến cáo của nha sĩ và những chuyên gia về chăm sóc sức khỏe răng miệng thì mọi người nên đánh răng trước khi ăn sáng. Vì đây mới chính là quy trình chăm sóc răng miệng hợp lý và mang tính khoa học nhất. Nên đánh răng ít nhất 2 phút trước khi ăn sáng để có hơi thở thơm mát và sạch sẽ để bắt đầu bữa sáng được ngon miệng hơn. 

Cách làm trắng răng tại nhà bằng cà chua

Trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho da. Khi nhắc đến cà chua thì nhiều người sẽ nghĩ đến các phương pháp làm đẹp hơn là làm trắng răng. Ngoài việc tốt cho da thì cà chua còn được sử dụng để làm trắng răng, ngăn ngừa mảng bám hình thành, giúp cho răng nướu phát triển hơn.

Cách 1:

  • Thái cà chua thành từng lát mỏng
  • Chà lên răng trong khoảng thời gian 5 phút.
  • Sau đó, súc miệng lại bằng nước sạch, đánh răng như thông thường.

Cách 2:

  • Cà chua thái lát rồi nghiền  thành một hỗn hợp sền sệt
  • Trộn hỗn hợp trên với muối
  • Nhúng bàn chải vào dung dịch trên và chải răng nhẹ nhàng trong vòng 5 phút.
  • Cuối cùng súc miệng và đánh lại răng bằng kem đánh răng bình thường.

Áp dụng  2 – 3 lần mỗi ngày, sẽ thấy hiệu quả trắng sáng sau 1 tuần sử dụng.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng muối

Muối tự nhiên là hợp chất bao gồm 3% muối khoáng và hơn 60 yếu tố vi lượng rất có lợi cho sức khỏe răng miệng, được sử dụng tương đối rộng rãi và trở thành phương pháp giảm mùi hôi miệng, hạn chế mảng bám trên răng được vua chúa hoàng cung thường xuyên áp dụng.

Cách 1:

Sử dụng muối tinh khiết có tác dụng tẩy sạch mảng bám trong khoang miệng, giảm bớt sự hình thành của mảng bám từ đó giúp răng của bạn trắng sáng hơn trông thấy.

Cách sử dụng muối tẩy trắng răng cũng rất đơn giản như sau:

  • Sau khi bạn đánh răng xong bằng kem đánh răng, cho muối tinh rắc vào bàn chải ướt để chúng dính chặt lên trên.
  • Bạn tiếp tục chải răng theo đường dọc trong 2 phút để muối tan ra và tác dụng lên răng, diệt sạch vi khuẩn.
  • Súc miệng bằng nước mát cho sạch.

Cách 2:

Làm trắng răng bằng muối và Baking soda.

  • Trộn muối tinh với Baking soda để 2 chất hòa đều với nhau.
  • Dùng bàn chải đánh răng chấm hỗn hợp trên để đánh răng sạch sẽ trong 2 phút.
  • Vệ sinh lại bằng nước mát.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng chanh

Cách 1: Bằng vỏ tranh

Chúng ta có thể thực hiện tẩy răng trắng bằng vỏ tranh, trong vỏ chanh có chứa nhiều các hợp chất tlavonoid, pectin và pectat Ca có tác dụng làm sạch những mảng ố vàng bám trên răng.

Cách làm:

  • Bước 1: Sau khi vắt hết nước, đem vỏ chanh đi phơi khô. Cắt vỏ chanh thành từng sợi mỏng sau đó xay nát.
  • Bước 2: Đổ một chút nước vào vỏ chanh vừa được xay sau đó quấy đều cho đến khi hỗn hợp đặc sánh lại.
  • Bước 3: Đổ hỗn hợp lên bàn chải rồi chải răng bình thường. Hãy chải răng thật kĩ khoảng 3 phút rồi súc miệng lại với nước.

Thực hiện 1 tuần 3 lần bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi của hàm răng.

Cách 2: Sử dụng nước cốt tranh

Nước cốt chanh rất giàu vitamin C và axit citric, chúng sẽ góp phần tẩy sạch các mảng ố vàng trên răng của bạn và giúp hơi thở thơm mát dài lâu.

Cách làm:

  • Bước 1: Vắt lấy nước của 1 nửa quả chanh.
  • Bước 2: Đổ một nửa ly nước ấm vào dung dịch nước cốt chanh vừa vắt rồi khuấy đều.

Sử dụng hỗn hợp này súc miệng vào buổi sáng.

Nếu không, bạn cũng có thể lấy bông tẩy trang thấm vào dung dịch này rồi chà đều lên trên bề mặt răng sau mỗi bữa ăn. Chúng sẽ tẩy trắng các mảng bám thức ăn một cách rất hiệu quả đấy.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng baking soda

Bên cạnh công dụng làm đẹp da, trị mụn đầu đen, baking soda còn được sử dụng làm chất thay thế cho kem đánh răng và có nhiều hãng sản xuất kem đánh răng đã đưa thành phần baking soda vào công thức của họ như bí quyết để giúp răng trắng sáng hơn. Bởi vậy, bạn cũng có thể sử dụng cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả ngay tại nhà.

Cách 1: Làm trắng răng bằng baking soda với nước

Làm ướt bàn chải, nhúng bột baking soda lên trên, làm ướt bột và tiến hành chải răng bình thường. Chú ý đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Thực hiện chải nhẹ nhàng trong vòng 2-3 phút và sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. Thực hiện khoảng 1 tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của công thức làm trắng răng này.

Cách 2: Làm trắng răng bằng baking soda với dấm

Hòa tan baking soda trong nước và thêm một vài giọt dấm trắng cùng một chút muối. Nhúng bàn chải đánh răng của bạn vào hỗn hợp trên và chải răng sạch trong 2 phút. Sau đó bạn chải lại với kem đánh răng để loại bỏ mùi vị của dấm.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng nước vo gạo

nước vo gạo chứa vitamin PP có tác dụng giúp cắt đứt các chuỗi protein gây ố vàng, xỉn màu trên răng. Từ đó giúp hàm răng trở nên trắng sáng hơn. Bên cạnh nó, nước vo gạo còn có tác dụng kháng khuẩn, giúp loại bỏ tình trạng hôi miệng và giữ cho hơi thở dễ chịu hơn.

Lưu ý khi sử dụng: Nước vo gạo để sử dụng là nước vo gạo lần hai nhé. Nước lần một có thể chứa một số bụi bẩn trong quá trình vận chuyển và đóng bao bì, nên đừng lấy nước lần một để làm trắng răng.

Cách 1: Súc miệng bằng nước vo gạo

Đây là cách giúp cải thiện màu men răng đơn giản nhất từ nước vo gạo. Đối với cách này, bạn chỉ cần dùng nước vo gạo và súc miệng trong khoảng 30 – 60 giây. Sau đó nhổ bỏ và có thể súc miệng lại bằng nước sạch nếu muốn. Áp dụng cách này cũng sẽ giúp trị hôi miệng rất tốt.

Cách 2: Dùng nước vo gạo để đánh răng

Nước vo gạo đặc:

- Chắt lấy nước vo gạo và cho vào tủ lạnh bảo quản đợi đến khi tinh chất gạo lắng xuống. 

- Đổ phần nước trong bên trên, chỉ giữ lại phần nước vo gạo đặc bên dưới. 

- Làm ướt bàn chải đánh răng, rồi nhúng vào nước vo gạo rồi đánh răng trong khoảng 3 – 5 phút. 

- Sau đó dùng kem đánh răng đánh lại.

Nước vo gạo loãng:

- Nước vo gạo sau khi chắt ra, bạn cũng nhúng bàn chải vào hỗn hợp này và chải răng như bình thường 3 – 5 phút. 

- Sau đó dùng kem đánh răng để đánh răng lại.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ một số cách làm trắng răng nhanh và hiệu quả ngay tại nhà. Trong quá trình thực hiện, nếu thấy răng nướu có dấu hiệu bất thường, bạn cần ngừng thực hiện ngay để theo dõi và đến ngay nha khoa gần nhất kiểm tra kịp thời, tránh để tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Bạn nên lưu ý rằng vỏ chuối là phương pháp tự nhiên nên cần có khoảng thời gian nhất định để thấy rõ sự khác biệt. Đồng thời bạn cũng cần biết cách làm trắng răng bằng vỏ chuối như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất:

– Đầu tiên bạn hãy sử dụng phần mặt trong của vỏ chuối và thực hiện thao tác chà sát lên bề mặt răng trong 2 – 3 phút. Nên thực hiện chà vỏ chuối ở nhiều vị trí răng sẽ giúp răng được trắng sáng hơn.

– Sau khi chà xong để như vậy trong khoảng 5 – 10 phút để các khoáng chất thấm vào răng. Tiếp đến, dùng bàn chải khô chải răng bình thường trong 3 phút và làm ướt bàn chải, sử dụng kem đánh răng để chải cuối cùng giúp đánh bay các cặn bẩn trong miệng ra và súc miệng.

Đây là một trong các cách làm trắng răng tự nhiên có chi phí rất rẻ và an toàn mà không làm răng bị mài mòn. Nhưng để thấy được hiệu quả bạn phải kiên trì thực hiện thường xuyên trong vòng 2 tuần.

Cách làm trắng răng bằng lá ổi

Nhai lá ổi 

Cách đơn giản nhất để làm trắng răng là nhai trực tiếp lá ổi. Hãy lấy 3-5 lá ổi non rồi rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút để loại bỏ vi khuẩn, các vết bẩn bám trên lá ổi. Sau đó, bạn vớt ra rổ rồi để ráo nước. Tiếp theo, bạn nhai kỹ lá ổi trong 5-10 phút rồi nhổ ra và súc miệng thật kỹ bằng nước để không còn vụn lá ổi ở kẽ răng. Bạn nên thực hiện phương pháp này thường xuyên thì mới thấy răng trắng lên rõ rệt. 

Đối với những lá ổi khô, bạn cần đảm bảo lá ổi đã được rửa sạch, phơi khô hoàn toàn. Bạn nghiền nhỏ lá ổi rồi trộn với muối tinh. Mỗi ngày, bạn nhai hỗn hợp này 2 lần/ngày để làm trắng răng. 

Đánh răng bằng nước cốt lá ổi 

Nhai lá ổi tuy đơn giản nhưng nhiều không chịu được mùi vị lá ổi trong miệng. Bạn có thể thử phương pháp đánh răng bằng nước cốt lá ổi. Trước tiên, bạn giã nát một vài lá ổi cùng với hạt ổi và lọc lấy nước cốt. Sử dụng nước cốt trộn với kem đánh răng để chải răng mỗi ngày. 

Bạn nên bảo quản nước cốt lá ổi trong tủ lạnh rồi dùng dần nhưng không nên trộn quá nhiều kem đánh răng. Bạn có thể trộn một lượng kem đánh răng đủ dùng cho một lần rồi rắc lên một ít muối hạt để làm tăng tác dụng chống viêm nhiễm, hạn chế sâu răng. 

Súc miệng bằng nước lá ổi 

Súc miệng bằng nước lá ổi là cách làm trắng răng bằng lá ổi hiệu quả. Để thực hiện phương pháp này, bạn làm theo các bước sau: 

  • Bước 1: Rửa sạch lá ổi và để ráo nước. 

  • Bước 2: Chuẩn bị nước sạch theo tỷ lệ sử dụng 300ml cho 10 búp ổi non. 

  • Bước 3: Vò nát lá ổi rồi cho vào nước, kèm theo 1 thìa muối nhỏ. 

  • Bước 4: Đun lá ổi trong 10 phút đến khi sôi thì tắt bếp, hớt bọt. 

  • Bước 5: Lọc bỏ phần bã lấy nước cốt và cho thêm chút muối tinh và khuấy đều. 

  • Bước 6: Nước cốt lá ổi để nguội rồi bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Mỗi ngày, bạn súc miệng 2-3 lần để răng trắng sáng hơn. 

Cách làm trắng răng bằng than

Một số cách làm trắng răng bằng than như sau:

Cách làm trắng răng bằng than hoạt tính

Một cách sử dụng than hoạt tính đánh răng nữa là kết hợp với kem đánh răng. Bạn có thể dùng than hoạt tính rắc lên kem đánh răng để làm tăng hiệu quả làm sạch và làm trắng răng. Chải đều nhẹ nhàng theo vòng tròn lên trên thân răng để hỗn hợp làm sạch, loại bỏ những mảng bám cứng đầu trên răng của bạn. Súc miệng lại với nước sạch để mảng bám và than không còn bám trong khoang miệng.

Đây là phương pháp đánh răng với than hoạt tính đơn giản nhất, dễ thực hiện. Bạn có thể thực hiện phương pháp trên hàng ngày để đạt hiệu quả tối đa bởi không chỉ làm sạch răng, nó còn làm trắng răng hiệu quả.

Cách làm trắng răng bằng than củi

Bạn có thể mua than củi tại các sạp bán tạp hóa tại chợ. Sau đó, thực hiện làm trắng răng bằng than củi như sau:

+ Nghiền nát một ít than củi sao cho mịn nhẵn. Sau đó trộn cùng với nước sạch để tạo ra một hỗn hợp sền sệt. Dùng tăm bông thấm vào hỗn hợp và chải đều lên khắp bề mặt của răng.

+ Sử dụng bàn chải và đánh răng và nhẹ nhàng chải đều khắp hàm răng với hỗn hợp khoảng từ 5 – 7 phút. Lúc này, răng và miệng của bạn sẽ phủ đầy một lớp than đen.

+ Sau khi thực hiện thao tác chải răng với hỗn hợp than củi xong, bạn cần làm là súc miệng lại với nước sạch để những chất bẩn được loại bỏ sạch sẽ theo nước ra ngoài.

+ Cuối cùng hãy thực hiện chải răng thêm một lần với  kem đánh răng thông thường. Kiên trì thực hiện làm trắng răng bằng than củi 2 lần/ngày để răng của bạn thêm trắng sáng.

Cách làm trắng răng bằng dầu dừa

Bạn cũng có thể dùng dầu dừa để súc miệng, loại bỏ mảng bám trong răng. Sau khi đánh răng sạch sẽ, lấy 2-3 thìa dầu dừa để súc miệng. Sau khi ngậm vào dầu dừa nguyên chất một lượng vừa đủ, bạn tiến hành súc miệng liên tục và điều khiển từ trái sang phải và từ trong ra ngoài một cách đều đặn trong khoang miệng.

Khi súc miệng với dầu dừa nguyên chất khoảng từ 15-20 phút, bạn sẽ cảm thấy dầu loãng ra vì trộn với nước miếng và có màu trắng. Sau đó, hãy nhớ là nên súc miệng lại bằng nước muối thật sạch để loại bỏ chất nhớt trong dầu dừa và nên nạo lưỡi để tiếp tục khử trừ những vi sinh vật còn sót lại trong khoang miệng.

Cách làm trắng răng bằng dầu oliu

So với việc súc miệng bằng dầu Ô liu thì thoa dầu Ô liu lên răng dễ dàng hơn, chỉ cần cho dầu ô liu lên bông gòn hoặc một miếng vải sạch và chà xát lên răng trong vòng 5 phút. Sau đó chải răng và súc miệng lại với nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ cho hiệu quả đáng kinh ngạc đấy!

Cách làm trắng răng bằng dâu tây

Đều có chung công dụng ch̀ị́nh là làm trắng, sát khuẩn, chống viêm… dâu tây và muối chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn khi gặp phải trường hợp răng bị ố vàng hoặc không được đều màu.

Bằng cách nghiền nát 1 quả dâu tây  và trộn chung với 1 thìa muối để đánh răng khoảng 2 – 3 lần/ tuần, phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng các mảng bám cao răng cứng đầu, đồng thời giúp răng trở nên trắng sáng và đều màu hơn.

Cách làm trắng răng bằng mật ong

Làm trắng răng bằng mật ong nguyên chất là phương pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng tốt.

Bạn chỉ cần duy trì áp dụng 2 lần/ngày thì sau 1 tuần bạn sẽ thấy hàm răng của mình có những thay đổi tích cực.

Cách thực hiện như sau:

  • Làm ướt bàn chải, sau đó nhỏ 2 – 3 giọt mật ong lên bàn chải
  • Chải răng nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 2 – 3 phút để mật ong có thể dàn đều lên các răng
  • Súc miệng lại bằng nước sạch, sau đó thực hiện đánh răng như bình thường

Hoặc bạn có thể trộn mật ong với kem đánh răng để đánh răng mỗi buổi sáng. Nhưng lưu ý nhớ súc miệng thật sạch sau khi đánh răng.

Cách làm trắng răng bằng nha đam

Bước 1: Bạn rửa sạch nha đam, gọt bỏ vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Bạn trộn đều phần nha đam vừa cắt cùng 2 muỗng cà phê mật ong đến khi được hỗn hợp sệt.

Bước 3: Bạn lấy bàn chải chấm vào hỗn hợp vừa làm và chải đều lên răng.

Bước 4: Sau khi đánh răng tầm 2 – 3 phút, bạn súc miệng lại lần nước với nước sạch nhé.

Lưu ý: Bạn hãy thực hiện tầm 2 – 3 lần/ngày đều đặn suốt 1 – 2 tuần liên tiếp để cảm nhận răng dần dần trắng sáng lên nha.

Cách làm trắng răng bằng oxy già

Súc miệng bằng nước oxy già được coi là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm thời gian cho những ai bận rộn. Súc miệng bằng hydrogen peroxide sẽ giúp loại bỏ các mảng bám còn sót lại trên răng, tăng cường khả năng làm trắng răng hiệu quả.

Các bước thực hiện:

  • Dùng bàn chải đánh răng để làm sạch răng như bình thường
  • Sau đó dùng nước oxy già súc miệng khoảng 2-3 phút rồi nhổ đi
  • Dùng nước sạch để vệ sinh khoang miệng
  • Thực hiện phương pháp đều đặn 2 – 3 lần / tuần để đạt hiệu quả tốt nhất, giúp răng ngày càng trắng sáng sau thời gian ngắn sử dụng.

Cách làm trắng răng bằng bột nghệ

Chất Curcumin trong nghệ sẽ giúp đánh bay các mảng bám và xỉn màu trên răng. Bạn có thể dùng trực tiếp nghệ tươi tới vùng răng đang bị ố vàng, Dưới đây là hướng dẫn cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị củ nghệ, gọt vỏ, rửa sạch.
  • Bước 2: Dùng nghệ đã làm sạch chà trực tiếp tới vùng răng bị xỉn màu.
  • Bước 3: Sau khoảng 2 – 3 phút, đánh răng lại để loại bỏ các mảng bám và màu còn sót lại.

Lưu ý: Bạn không nên để nghệ tiếp xúc với phần nướu và kẽ chân răng. Đây là phần da nhạy cảm, nên có thể bị sưng hoặc chảy máu nếu bạn áp dụng cách này không cẩn thận.

Cách làm trắng răng giả

Đôi khi, việc vệ sinh thường xuyên có thể không làm sạch hoàn toàn và bạn có thể muốn thử cách khác. Baking soda và công dụng của baking soda để làm sạch gia dụng tự nhiên tốt nhất và có thể áp dụng trên răng giả của bạn. Dưới đây là cách làm sạch răng giả bằng baking soda mà bạn nên thử:

  • Kết hợp 2 thìa cà phê baking soda với một ít nước để tạo thành hỗn hợp làm sạch

  • Sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm và chà sạch các mảng bám

  • Lặp lại khi cần thiết

Giữ răng giả sạch sẽ cũng quan trọng như vệ sinh răng miệng thường xuyên. Thói quen của bạn càng tốt thì răng của bạn càng khỏe. Hy vọng với những bật mí trên, bạn đã biết tất cả về cách bảo dưỡng hàng ngày cũng như cách làm sạch răng giả một cách tự nhiên. Bây giờ, bạn đã có thể giữ chúng ở trạng thái tốt nhất và duy trì nụ cười của mình. Đồng thời, đừng quên thường xuyên truy cập Cleanipedia để đón đọc những thông tin bổ ích về việc chăm sóc gia đình, nhà cửa.

Cách làm trắng răng cho trẻ em

Quá trình hình thành và phát triển toàn diện của răng trẻ em trải qua nhiều giai đoạn tương ứng với các mốc độ tuổi khác nhau.

Cùng với đó, đặc điểm và tính chất răng cũng khác nhau sẽ quyết định tới răng bé bị ố vàng phải làm sao?

Trẻ từ 0 – 1 tuổi

Theo sự phát triển tự nhiên của cơ thể bé, trong giai đoạn dưới 1 tuổi, trẻ mới bắt đầu mọc những chiếc răng sữa nên rất dễ bị ảnh hưởng với tác động bên ngoài.

Trẻ em từ 0 – 1 tuổi tuy chưa tiếp xúc nhiều với những thức ăn nhai, cắn nhiều, chỉ ăn bột cháo cùng uống sữa nhưng nếu không vệ sinh sạch sẽ mỗi ngày thì hiện tượng răng bị vàng cũng có thể xảy ra.

Khi bé còn quá nhỏ như này, nha sĩ khuyến cáo phụ huynh không nên tự ý áp dụng bất kì mẹo hay phương pháp làm trắng răng nào khi chưa có chỉ định.

Tốt nhất, phụ huynh chỉ nên chú ý vệ sinh hàng ngày cho bé 2 lần sáng tối với nước muối sinh lý loại Natri Clorid 0,9%.

Cha mẹ có thể lấy khăn xô mềm sạch hoặc dụng cụ rơ lưỡi của trẻ thấm nước muối và chà sạch các vùng trong khoang miệng.

Trẻ từ 1 – 3 tuổi

Thông thường, các bé đến 2 tuổi sẽ mọc đầy đủ các răng từ răng cửa, răng hàm, răng nanh, … Lúc này, trẻ tiếp xúc với nhiều loại thước ăn khác nhau hơn trước nên răng ố vàng, đổi màu, bị sâu cũng dễ mắc phải hơn.

Vì vậy, với độ tuổi dưới 3 phụ huynh nên thực hiện những lưu ý dưới đây để cải thiện làm trắng răng cho bé:

  • Hạn chế nhóm thực phẩm bám màu: Những món ăn nhiều dầu mỡ hay bánh kẹo chứa phẩm màu hóa học, thức uống có ga không nên cho trẻ sử dụng thường xuyên dễ gây đổi màu lại không tốt cho sức khỏe
  • Vệ sinh răng miệng đều đặn hàng ngày: Phụ huynh cần thực hiện hoặc hướng dẫn trẻ đánh răng 2 lần mỗi ngày và ghi nhớ súc miệng với nước muối sau khi ăn nhằm loại bỏ vi khuẩn mảng bám thức ăn.
  • Không áp dụng tùy tiện các cách làm trắng răng tại nhà: Trẻ chỉ khoảng 14, 15 tháng, phụ huynh trước khi áp dụng những mẹo làm trắng răng bằng muối, giấm, … cần tham vấn ý kiến của bác sĩ bởi độ tuổi trẻ còn nhỏ có thể chưa phù hợp với các cách dành cho người lớn.
  • Kiểm tra, khám sức khỏe răng miệng cho bé định kỳ: Không chỉ trẻ ở độ tuổi lớn mà việc bảo vệ sức răng miệng cho bé ngay từ khi còn nhỏ là điều cần thiết.

Trẻ thay răng sữa (mọc răng vĩnh viễn)

Từ 5 tuổi trở lên, trẻ bắt đầu thay răng sữa và mọc răng vĩnh viễn. Những chiếc răng mới này sẽ theo trẻ mãi mãi nên phụ huynh cần hết sức lưu ý chăm sóc để bé có hàm răng trắng đẹp, không bị ố vàng đổi màu.

Thực tế ngược lại, ở độ tuổi này trẻ thương xuyên ăn những món ăn vặt, bánh kẹo với số lượng nhiều đặc biệt ăn vào buổi tối sẽ gây hại trực tiếp tới vấn đề răng miệng điển hình là răng bé bị vàng và bị sâu.

Để có cách chữa vàng răng cho bé tốt nhất, cha mẹ cần đưa trẻ tới các phòng khám nha khoa để kiểm tra, xác định tình trạng và mức độ vàng răng. Từ đó, nha sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp với độ tuổi của bé.

Thông thường với trẻ em bị vàng răng sẽ được chỉ định lấy cao răng nhằm loại bỏ sạch những mảng bám còn đọng lại trên răng. Từ đó răng sạch sẽ, trắng sáng hơn trước.

Bên cạnh đó, sau khi thực hiện tẩy cao răng, phụ huynh cần hướng dẫn các bé vệ sinh chăm sóc răng miệng đúng theo lời khuyên của nha sĩ để duy trì răng trắng sáng lâu dài.

Chúc bạn thành công với hàm răng sáng và chắc khỏe!

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
Tham khảo thêm:
    Có thể bạn quan tâm
    CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
    Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
    Copyright © 2020 Tailieu.com