Logo

4 Cách nấu thịt bò kho ngon mềm, dễ làm ai ăn cũng tấm tắc khen ngon

Các bạn đang băn khoăn không biết cách nào để làm món bò kho ngon như nhà hàng. Đừng lo lắng, chúng tôi giới thiệu các bạn 4 cách nấu thịt bò kho ngon mềm, dễ làm để chiêu đãi gia đình mình
5.0
1 lượt đánh giá

Chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn các công thức làm món nấu thịt bò kho đậm đà hương vị, ngon mềm, dễ làm tại nhà với những nguyên liệu khá đơn giản là bạn có thể chiêu đãi cả nhà. Mời các bạn tham khảo chi tiết tại đây.

Cách nấu bò kho truyền thống

* Nguyên liệu:

- Thịt nạm bò: 1kg (phần thịt có chứa gân bò)

- Cà rốt: 500g

- Bánh mì

- Dầu điều

- 2 gói bột gia vị bò kho, bột năng

- Sả, gừng, hành khô và tỏi

- Ớt tươi, hoa hồi

- Gia vị: muối, dầu ăn, đường, hạt tiêu, bột ngọt

- Rau húng quế, ngò gai

* Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Khử mùi hôi và làm sạch thịt bò: Lấy mẫu gừng đập dập pha với một chút rượu thêm chút muối sau đó cho thịt bò vào bóp đều rồi rửa sạch. Tiếp đó cho thịt vào chần qua nước nóng trong vài phút rồi vớt ra để ráo nước, thái miếng vuông vừa ăn.

- Rau củ quả gọt vỏ, nhặt sạch. Sả cắt khúc đập dập, cà rốt cắt khúc hoặc tỉa hoa cho đẹp. Hành khô, gừng, tỏi đập dập băm nhỏ

- Hoa hồi rang thơm để cả hoa, không nên giã nhỏ khi ăn thịt bò sẽ bị đắng 

Chú ý: Bí quyết nấu món bò kho ngon chính là chọn phần thịt nạm bò vì có chứa cả gân. Kho xong ăn thịt mềm, gân bò ăn giòn béo hơn mà không bị nát so với thịt toàn nạc ăn dễ ngán.

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò sau khi thái miếng cho vào ướp với 2 thìa cà phê muối, 2 thìa đường, 2 thìa bột gia vị bò kho, hạt tiêu, thêm chút dầu điều sau đó cho 1/2 tỏi, gừng và hành băm vào rồi trộn đều để khoảng 25 phút cho thịt ngấm đều gia vị. (Thêm ớt, sa tế nếu bạn thích ăn cay)

Bước 3: Nấu bò kho

- Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi cho sả, 1/2 tỏi, gừng và hành băm còn lại vào phi thơm. Không nên dùng dầu điều để phi thơm gia vị vì khi gặp nhiệt cao, dầu điều sẽ cháy khét gây biến chất.

- Tiếp đó trút thịt bò đã ướp gia vị vào xào, đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho thêm chút dầu điều để lên màu cho món ăn hấp dẫn. Sau đó chế nước lọc vào nồi cho xâm xấp mặt thịt tiếp rồi cho hoa hồi vào đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút rồi vớt hoa hồi ra. Có thể dùng nồi áp suất để kho cho thịt bò nhanh mềm.

- Vớt hoa hồi xong, lấy 4 thìa bột năng hòa vào bát con nước lọc khuấy đều sau đó chế từ từ cào nồi đun sôi đến khi sền sệt. Nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn rồi cho cà rốt vào đun nhỏ lửa trong vòng 10 phút là cà rốt chín mềm.

Món bò kho ngon nhất này ăn kèm với bánh mì, xé miếng nhỏ chấm nước sốt kho sền sệt ăn kèm với thịt bò, rau húng quế và chút ngò gai sẽ có vị thơm ngọt bùi béo ngậy mà không ngấy hoặc ăn với cơm nóng sẽ rất tuyệt. Có thể bảo quản thịt bò kho trong ngắn mát tủ lạnh, sử dụng trong 2 - 3 ngày.

Cách nấu bò kho nước dừa

* Nguyên liệu:

- 800gr bò bắp cả gân

- 1 củ cà rốt

- 1 củ tỏi

- 1 thanh quế

- 2-3 tai hồi

- 1 cây sả

- 1 củ hành tây

- 1 thìa bột năng

- 1 bát nước dừa tươi

- Bột điều hoặc dầu điều,

- 1 thìa đường

- 1 thìa bột cari

- 1 nhánh gừng

- 1 thìa nước tương, muối

- 2 thìa nước mắm

- 1 thìa hạt nêm, tiêu

- 1 ít hành lá, ớt nếu thích ăn cay

* Các bước thực hiện:

Bước 1: Thịt bò sau khi mua về bạn đem rửa sạch và thấm khô sau đó thái miếng vuông.

Bước 2: Cho thịt vào âu cùng với 1 thìa nước tương, bột cà ri, hạt nêm, đường, nước mắm và trộn đều sau đó ướp thịt 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 3: Hành tây bóc vỏ thái miếng vuông, cà rốt nạo vỏ rồi khứa hình hoa thái khúc dày, tỏi băm nhỏ, sả đập dập xắt khúc, ớt thái lát, hành lá thái nhỏ, gừng băm nhỏ.

Bước 4: Thịt bò sau khi đã ướp gia vị xong thì đặt nồi lên bếp, cho 2 thìa dầu điều đun cho nóng lên sau đó cho tỏi băm vào phi cho thơm, tiếp theo cho gừng băm, sả, hành tây vào xào cho thơm mới cho thịt bò vào xào cùng, để lửa to xào thịt bò cho săn lại, như vậy thịt mới không ra nước.

Bước 5: Tiếp theo bạn cho nước dừa tươi vào cùng, thêm quế và tai hồi đun cho sôi lên thì để lửa nhỏ liu riu cho thịt bò chín mềm. Lúc này bạn mới cho cà rốt vào cùng, nấu thêm khoảng 5-10 phút cho cà rốt chín mềm.

Trong khi đó bạn hòa tan bột năng với 1 chút nước khuấy đều cho tan rồi chế từ từ vào nồi thịt bò, vừa chế vừa khuấy thấy nước sốt sền sệt là được, nêm nếm lại cho vừa khẩu vị và nấu cho sôi trở lại là tắt bếp, múc ra tô sau đó rắc thêm chút tiêu, hành lá lên trên và thưởng thức khi còn nóng hổi.

Cách nấu bò kho gừng

* Nguyên liệu:

- 500g thịt bò nạm

- 8 tép tỏi

- 2 củ gừng tươi

- 50ml nước tương

- 30 ml dầu hào

- 1 quả ớt, rượu gừng

- Gia vị kho thịt bò: muối, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, đường

* Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gừng cạo hết vỏ, chia làm 3 phần bằng nhau, một phần thái lát, một phần thái sợi, một phần đập dập băm nhỏ

- Tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ, ớt thái lát mỏng

Bước 2: Khử hôi thịt bò

- Đổ 600ml nước vào nồi, đổ thêm 3 chén rượu gừng, 1 thìa cà phê muối vào nồi đun sôi thì thả thịt bò vào chần qua trong 2 phút thì vớt ra rửa sạch với nước lạnh rồi để ráo hết nước

- Thịt bò khử hôi xong cho ra thớt, thái thành các miếng vuông con chì, thái ngang thớ rồi để vào tô

Bước 3: Ướp thịt bò

- Cho một nửa tỏi băm, gừng băm nhỏ, 50ml nước tương, 30ml dầu hào, 1 thìa cà phê hạt tiêu xay, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa con dầu ăn rồi đeo bao tay trộn đều lên, để thịt ngấm trong 30 phút.

Lưu ý: Không ướp đường trước nếu không sẽ làm thịt bò chảy nước, khi kho ăn sẽ bị dai và khô

Bước 4: Nấu bò kho gừng

- Đặt nồi lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn vào đun nóng rồi cho tỏi băm, gừng thái sợi vào phi thơm lên thì cho thịt bò đã ướp vào xào săn lại trong khoảng 5 - 7 phút thì cho 2 thìa cà phê đường vào đảo đều tay. Cho tiếp một chút nước sao cho ngập mặt thịt bò thì lại dùng đũa khuấy đều đậy vung đun lửa to

- Đun đến khi nồi thị bò kho gừng sôi lên thì mở vung, dùng thìa hớt bọt trên mặt rồi vặn lửa vừa, đun đến khi nước cạn 1/3 so với mặt thịt thì cho gừng thái lát vào đảo đều, đun thêm trong 5 phút thì tắt bếp, cho thêm ớt vào nếu bạn thích ăn cay.

Bước 5: Hoàn thành món bò kho gừng

Bò kho gừng đã xong

Múc thịt ra tô, trang trí thêm chút rau mùi lên trên mặt cho đẹp. Món bò kho gừng ăn kèm cơm nóng sẽ rất ngon, đậm đà đưa cơm

Cách nấu bò kho khoai tây

* Nguyên liệu:

- 400g thịt bò (có nhiều gân hoặc dẻ sườn)

- 3 quả cà chua

- 2 củ khoai tây

- 3 thìa nước tương

- 2 nhanh tỏi

- 2 thìa rượu nấu ăn

- 4 thìa nước tương

- 1 thìa hắc xì dầu

- Một chút đường phèn

- 1 nhánh hành lá thái nhỏ

* Các bước thực hiện:

Bước 1: Chần thịt bò

- Thái thịt bò thành từng miếng, sau đó đem ngâm với nước lạnh 20 phút để cho ra bớt máu thừa. Cho thịt bò vào nồi nước, luộc sôi khoảng 2 phút sau đó vớt bọt, lấy thịt bò ra rửa lại với nước ấm để giảm bớt mùi.

Bước 2: Sơ chế

- Cà chua tốt nhất nên gọt vỏ để hương vị ngon hơn. Bạn có thể đun sối nồi nước, cho cà chua vào chần qua thì lột vỏ sẽ dễ dàng hơn. Sau đó cắt cà chua thành miếng nhỏ vừa.

- Khoai tây gọt vỏ, cắt miếng để kho

Bước 3: Xào thịt bò

- Đổ dầu vào chảo rồi cho đường phèn vào đun trên lửa vừa và nhỏ. Sau khi đường chuyển sang màu caramel (nâu cánh gián) thì đổ thịt bò vào đảo cho thịt bò bám đều đường có màu đẹp mắt. Ngoài ra, điều này còn giúp giữ ẩm cho thịt bò và ngăn nó bị khô.

Bước 4: Xào khoai tây

- Cho một chút dầu vào chảo, cho tỏi và gừng băm vào phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào cùng. Dùng thìa cà chua xuống cho nhanh mềm và đến khi cà chua mềm.

- Đổ khoai tây vào và xào thêm 1 phút

Bước 5: Kho thịt bò

- Cho thịt bò vào, cho nước nóng vừa đủ nước (nước nóng giúp thịt bò mềm hơn), thêm rượu nấu ăn, nước tương, hắc xì dầu vào. Nêm nếm lại gia vị, đun trên lửa lớn cho sôi rồi và chuyển sang nấu ở lửa nhỏ trong 1 giờ (bạn cũng có thể chuyển sang nồi áp suất và nấu trong 25 - 30 phút để tiết kiệm thời gian)

- Nấu cho đến khi nước dùng cạn gần hết, thịt mềm và nước sệt lại, nêm nếm lại độ mặn, nếu chưa đủ thì điều chỉnh lại. Rắc một ít hành lá cắt nhỏ vào là xong.

- Thịt bò kho khoai tây kểu này vừa thơm, bổ dưỡng lịa có vị hơi lạ khi sử dụng nước tương nhưng vô cùng hấp dẫn. Đảm bảo đây là món ăn khiến trôi cơm nhanh chóng và tuyệt vời trong những ngày se lạnh.

Trên đây là các cách nấu bò kho đơn giản, ngon mềm tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
Tham khảo thêm:
    Có thể bạn quan tâm
    CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
    Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
    Copyright © 2020 Tailieu.com