Logo

5 cách cài pass máy tính Windows 10, 7, 8 đơn giản nhất, cực chuẩn

Hướng dẫn cài đặt mật khẩu cho máy tính giúp bảo mật thông tin cho máy tính của bạn một cách hiệu quả. Top cách cài đặt pass cho máy tính cực chuẩn mà siêu nhanh, ai cũng làm được.
5.0
3 lượt đánh giá

Bạn đang không biết cách cài pass máy tính win 10, win 7 hay win xp, 11? Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi! Chi tiết gợi ý từ A-Z giúp bạn cách để cài mật khẩu cho máy tính bảo mật cực cao!

Cách cài pass máy tính win 10

Một số cách đặt mật khẩu máy tính win 10 như sau:

- Cài mật khẩu cho máy tính bằng tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete:

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del.

Bước 2: Click chọn Change a password.

Bước 3: Nhập mật khẩu cũ của bạn (Nếu bạn chưa từng đặt mật khẩu, hãy để trống ô này) > Nhập mật khẩu mới tại New password > Nhập lại mật khẩu mới để xác nhận > Click chọn mũi tên ở cuối hộp Confirm password để xác nhận

Bước 4: Bấm OK để hoàn tất.

Bây giờ. bạn đã đặt thành công mật khẩu trên máy tính của mình. Bất cứ khi nào đăng nhập, bạn sẽ phải nhập mật khẩu này.

- Cài mật khẩu cho máy tính thông qua Windows Settings:

Bước 1: Chọn Start > Chọn Settings (biểu tượng hình bánh răng).

Bước 2: Chọn Accounts.

Bước 3: Chọn Sign-in options > Chọn Password > Chọn Change.

Bước 4: Nhập mật khẩu mới > Xác nhận mật khẩu mới > Nhận Password hint > Chọn Next.

Bước 5: Bấm Finish để mật khẩu mới được lưu.

Cài mật khẩu cho máy tính win 8

Nếu bạn chưa biết cách đặt mật khẩu Win 8 thì hãy tham khảo phía dưới nhé.

Bước 1:

Đầu tiên bạn di chuột về góc phải màn hình để thanh Charm xuất hiện, rồi click vào biểu tượng Settings.

Bước 2:

Tiếp đến người dùng nhấn chọn vào Change PC Settings ở phía cuối giao diện.

Bước 3:

Chuyển sang giao diện PC Settings, nhấn chọn vào mục thiết lập Users. Sau đó bạn nhìn sang bên phải sẽ thấy mục Sign-in options thiết lập đăng nhập máy tính, nhấp vào Create a password.

Bước 4:

Xuất hiện hộp thoại Creat a password. Tại đây bạn nhập mật khẩu đăng nhập máy tính tại New Password, nhập đúng lại mật khẩu tại Reenter password, và gợi ý mật khẩu tại Password hint nếu trường hợp quên mật khẩu đăng nhập Windows 8, có thể bỏ qua phần điền gợi ý mật khẩu.

Sau đó nhấn Next để hoàn thành việc tạo pass đăng nhập Windows.

Bước 5:

Cuối cùng nhấn Finish để đóng giao diện tạo mật khẩu Windows 8 lại.

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong việc thiết lập mật khẩu máy tính Windows 8. Khi bạn mở máy tính, nhập đúng mật khẩu đã tạo để có thể đăng nhập vào máy tính.

Cài đặt pass cho máy tính win 7

Bước 1:

Bạn click vào biểu tượng Start rồi chọn tiếp Control Panel.

Bước 2:

Trong giao diện tiếp theo, người dùng tìm và click vào nhóm thiết lập User Accounts.

Bước 3:

Tiếp đến tại giao diện Make changes to your user account, nhấn chuột vào tùy chọn Create a password for your account để tạo mật khẩu cho máy tính Windows 7.

Bước 4:

Xuất hiện giao diện tạo mật khẩu cho máy tính Windows 7. Tại đây, người dùng sẽ nhập mật khẩu muốn đặt ở dòng đầu tiên, nhắc lại mật khẩu ở dòng thứ 2. Phần Type a password hint sẽ nhập gợi ý cho mật khẩu, trong trường hợp bạn quên mật khẩu Win 7 đã đặt.

Cuối cùng nhấn Create passoword để tạo mật khẩu máy tính.

Bây giờ người dùng sẽ tắt máy tính hoặc nhấn tổ hợp phím Windows + L để khóa mày và sẽ thấy ô nhập mật khẩu xuất hiện, để người dùng nhập mật khẩu truy cập máy.

Cài mật khẩu cho máy tính win xp

Bước 1: Truy cập vào Menu Start chọn Control Panel

Bước 2: Trong cửa sổ Control Panel bạn hãy chọn User Accounts. 

Trong cửa sổ User Accounts bạn hãy chọn Change an account để tạo mật khẩu cho tài khoản mặc định (tài khoản bạn đang sử dụng) hoặc nhấn vào tên của tài khoản khác nếu bạn muốn tạo mật khẩu cho nó.

Tiếp theo bạn hãy chọn Create a password


 

Bạn hãy nhập mật khẩu vào ô Type a new password, và nhập lại mật khẩu giống như vừa đặt vào ô Type a new password again to comfirm để xác nhận. Trong ô Type a word or phrase to use a password hint bạn có thể nhập vào từ để gợi ý để giúp bạn hình dung ra được mật khẩu mà mình đã đặt trong trường hợp quên, nếu bạn không muốn thì có thể bỏ qua mục này. Sau khi nhập xong bạn hãy nhấn Create Password.

Kế tiếp Windows sẽ hỏi bạn có muốn tạo sự riệng biệt cho tài khoản của mình hay không. Nếu bạn chọn Yes, Make Private thì những người sử dụng tài khoản Limited (tài khoản phụ) sẽ không nhìn thấy được các tập tin và thư mục của bạn. Nếu không muốn, bạn hãy nhấn No.

Cách cài pass máy tính win 11

Bước 1: Các bạn có thể dùng tổ hợp phím Windows + i hoặc các phím tắt icon cài đặt có sẵn để vào phần cài đặt của máy nhé.

Bước 2: Sau đó, hãy chọn vào phần Account > Sign-in Options để được chuyển đến màn hình bao gồm các phương thức cài đặt mật khẩu cho máy tính của bạn.

Bước 3: Bạn có thể chọn bất kì cách khóa nào trong các cách khóa được hiện lên màn hình. Ở đây chúng ta có lần lượt các phương pháp nhận dạng khuôn mặt, vân tay, mã pin, mã bảo vệ, mật khẩu, mật khẩu hình. Hãy cân nhắc và lựa chọn những phương thức mà máy bạn hỗ trợ nhé.

Bước 4: Ở đây hiện tại máy mình có thể sử dụng mã bảo mật, mật khẩu, mật khẩu hình, mình sẽ chọn đặt mật khẩu cho máy để làm ví dụ nhé. Chọn vào Password > Add, đặt đầy đủ các mục mật khẩu của bạn > xác nhận mật khẩu > gợi ý mật khẩu > Next > Finish là xong nhé. 

Như vậy chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn các cách cài mật khẩu tùy vào win máy tính. Hy vọng những thông tin chúng tôi tổng hợp đã giúp ích cho bạn. Trân trọng!

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để download Cách cài mật khẩu cho máy tính cực nhanh, đảm bảo thành công 100% file pdf hoàn toàn miễn phí!

Đánh giá bài viết
5.0
3 lượt đánh giá
Có thể bạn quan tâm
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com