Logo

Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán 2021 (có đáp án) THCS Hồng Dương - Hà Nội

Cập nhật Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm 2021 THCS Hồng Dương - Hà Nội có đáp án và hướng dẫn giải do THCS Hồng Dương biên soạn dành cho học sinh lớp 9 ôn luyện dài đề hiệu quả.
3.5
8 lượt đánh giá

Cập nhật mới nhất đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm học 2020 - 2021 do trường THCS Hồng Dương, Hà Nội biên soạn có đáp án và hướng dẫn giải chi tiết là tài liệu tham khảo hữu ích cho các em học sinh lớp 9 thử sức năng lực, tìm ra lỗ hổng kiến thức để bổ xung kịp thời nhằm đạt kết quả cao nhất trong kì thi chuyển cập sắp tới.

Bộ tài liệu ôn luyện thi lớp 10 được cập nhật liên tục tại chuyên trang chúng tôi, nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ rộng rãi đến bạn bè và người thân.

Đề thi thử vào 10 môn toán năm 2021 Trường THCS Hồng Dương - Hà Nội

Trích dẫn đề thi:

...

Câu II (2,0 điểm)

1 (1,5 đ): Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc hệ phương trình:

Để hoàn thành một công việc theo dự định, cần một số công nhân làm trong một số ngày nhất định. Nếu bớt đi 2 công nhân thì phải mất thêm 3 ngày mới có thể hoàn thành công việc. Nếu tăng thêm 5 công nhân thì công việc hoàn thành sớm được 4 ngày. Hỏi theo dự định, cần bao nhiêu công nhân và làm bao nhiêu ngày.

2(0,5 đ). Tính chiều cao của cột cờ sân trường ( đoạn AH), biết tia nắng AB tạo với bóng cột cờ BH góc 60 độ và đoạn BH dài 5 m.

Câu IV: (3,0 điểm)

Cho điểm A nằm ngoài đường tròn (O). Từ A kẻ tiếp tuyến AB, AC và cát tuyến ADE tới đường tròn đó (B, C là hai tiếp điểm; D nằm giữa A và E). Gọi H là giao điểm của AO và BC.

a) Chứng minh rằng ABOC là tứ giác nội tiếp.

b) Chứng minh rằng: AH. AO = AD. AE

c) Tiếp tuyến tại D của đường tròn (O) cắt AB, AC theo thứ tự tại I và K. Qua điểm O kẻ đường thẳng vuông góc với OA cắt AB tại P và cắt AC tại Q.

Chứng minh rằng: IP + KQ >= PQ.

...

Đáp án đề thi thử tuyển sinh lớp 10 môn toán 2021 THCS Hồng Dương - Hà Nội 

Tham khảo: Đề thi thử vào 10 môn Toán 2021 THCS Trần Mai Ninh - Thanh Hóa

Nội dung chi tiết đề thi thử lên lớp 10 năm 2020 do trường THCS Hồng Dương tổ chức lần thứ 1 cùng đáp án và lời giải chuẩn xác nhất dành cho các em học sinh lớp 9 trên địa bàn và cả nước tham khảo và ôn luyện.

File tải đề thi thử vào lớp 10 môn Toán năm học 2020 - 2021 THCS Hồng Dương miễn phí:

Hy vọng tài liệu sẽ hữu ích cho các em học sinh và quý thầy cô giáo tham khảo chuẩn bị tốt cho kì thi chuyển cấp sắp tới.

►Tham khảo thêm các bộ đề thi vào lớp 10 khác được nhiều người quan tâm:

►Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn toán khác được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.5
8 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com