Logo

Đề thi vào lớp 10 môn Toán 2020 Chuyên Quốc học Huế (mới nhất)

Tổng hợp đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Toán (hệ chuyên) 2020 Chuyên Quốc học Huế mới nhất chính thức từ Sở giáo dục và đạo tạo Tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ miễn phí.
5.0
2 lượt đánh giá

Nhằm đáp ứng nhu cầu ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tốt nhất, chúng tôi xin giới thiệu đến các em học sinh và quý thầy cô vào lớp 10 môn Toán (hệ chuyên) năm học 2020-2021 của THPT Chuyên Quốc học Huế.

Đáp án Đề thi thử vào lớp 10 môn Toán (hệ chuyên) 2020 THPT Chuyên Quốc học Huế gồm 5 câu tự luận (4 đại - 1 hình) được trình bày rõ ràng và hỗ trợ file tải về định dạng word, pdf đầy đủ dưới đây giúp các em làm quen và nắm vững kiến thức trọng tâm thường xuất hiện trong đề thi vào 10.

Đề thi vào lớp 10 môn Toán (chuyên) 2020 Chuyên Quốc học Huế

Trích dẫn đề thi:

Câu 2: (1,5 điểm)

a) Trên mặt phẳng tọa độ Oxy, cho đường thẳng (d): y = mx + 4 (m # 0) và parabol (P): y = 2x2. Gọi A, B là các giao điểm của (d) và (P); A' và B' lần lượt là hình chiếu vuông góc của A và B trên trục hoành. Tìm m để diện tích tứ giác ABB'A' bằng 15 (cm2) (đơn vị đo trên các trục tọa độ là xentimet).

b) Giải hệ phương trình 

Câu 3 (2,0 điểm):

b) Chứng minh phương trình x2 - (m2 - 1)x + m(m - 1)2 = 0 (x là ẩn số) luôn có nghiệm với mọi giá trị của m. Gọi x1, x2 là các nghiệm của phương trình đã cho, giả sử x1 <= x2. Tìm m để x2 đạt giá trị nhỏ nhất.

Câu 4: (3,0 điểm):

Cho hai đường tròn (O) và (O') cắt nhau tại hai điểm phân biệt A và B (điểm O nằm ngoài đường tròn (O')). Từ một điểm M trên tia đối của tia AB, vẽ các tiếp tuyến MC, MD với đường tròn (O) (C,D là các tiếp điểm và D nằm trong đường tròn (O')). Hai đường thẳng AC và AD cắt đường tròn (O') lần lượt tại E và F (E và F không trùng với A), hai đường thẳng CD và È cắt nhau tại I.

a) Chứng minh tứ giác BCEI nội tiếp và EI.BD = BI.AD.

b) Chứng minh I là trung điểm của đoạn thẳng EF.

c) Chứng minh khi M thay đổi trên tia đối của tia AB thì đường thẳng CD luôn đi qua một điểm cố định.

Đề thi Toán vào 10 (hệ chuyên) THPT Chuyên Quốc Học Huế năm học 2020-2021

Đáp án chính thức

Đáp án chính thức được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi, Hướng dẫn giải được biên soạn chi tiết kèm phương pháp giải cụ thể, khoa học dễ dàng áp dụng với các dạng bài tập tương tự từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong ôn luyện thi các cấp. Hỗ trợ các em hiểu sâu vấn đề để quá trình ôn tập diễn ra thuận lợi nhất.

Đang cập nhật...

Hy vọng tài liệu sẽ hữu ích cho các em học sinh và quý thầy cô giáo tham khảo.

►Ngoài ra các em học sinh và thầy cô có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu hữu ích hỗ trợ ôn luyện thi môn toán như đề kiểm tra học kì, 1 tiết, 15 phút trên lớp, hướng dẫn giải sách giáo khoa, sách bài tập được cập nhật liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
5.0
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status