Logo

Giải bài tập tình huống môn GDCD 7 Bài 10: Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ

Giải bài tập tình huống môn GDCD 7 Bài 10: Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ, hướng dẫn trả lời các câu hỏi, bài tập tình huống GDCD lớp 7 hay và ngắn gọn nhất. Giúp các em hiểu sâu và ứng dụng vào các tình huống tương tự.
5.0
1 lượt đánh giá

Sau bài học trên lớp, các em sẽ được ứng dụng kiến thức đã học để giải quyết các tình huống có liên quan cuối sách giáo khoa. Dưới đây là hướng dẫn trả lời chi tiết và đầy đủ bài tập tình huống GDCD 7 Bài 10: Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ. Mời các em học sinh và quý thầy cô giáo cùng tham khảo.

Giải bài tập tình huống GDCD lớp 7 Bài 10: Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ

Câu 1: Tại sao mẹ Liên lại rủ Liên ra đồng bắt cua?

Trả lời:

Mẹ Liên rủ con gái đi bắt cua bởi vì, Liên rất nhát, mẹ muốn Liên tự tin hơn. Mặt khác, nay là ngày giỗ của bà nội, để ghi nhớ công ơn, truyền thống gia đình nên mẹ Liên đã đưa con đi bắt cua.

Câu 2: Hình ảnh cái lẹm móc cua của bà nội mà bố mẹ Liên giữ gìn và đặt trên bàn thờ nói lên điều gì?

Trả lời:

Hình ảnh cái lẹm móc cua của bà nội mà bố mẹ Liên giữ gìn và đặt trên bàn thờ nói lên truyền thống tốt đẹp của gia đình Liên. Nó là kỉ vật mà bà nội đã nuôi sống và giúp bố mẹ Liên có căn nhà khang trang để ở.

Câu 3: Vì sao khi nghe mẹ kể về bà nội bắt cua, Liên thấy tự hào về bà nội của mình và lại có ý định học bắt cua?

Trả lời:

Liên cảm thấy tự hào bởi vì, nhờ có bà nội mà mới có bố mẹ và Liên như bây giờ, nhờ sự chăm chỉ, nhờ công việc tưởng chừng như nhỏ bé, bình thường nhưng có sức nặng, sức nặng của tình yêu thương, sự đảm đang, chịu khó của bà.

Câu 4: Ý kiến của em như thế nào với tình huống trên? Tại sao?

Trả lời

Theo em, bất kể truyền thống về điều gì đều quan trọng. Cả học hành, nghề nghiệp hay hiếu học đều quan trọng. Không nên phân biệt, đối xử, mà nên cố gắng mỗi ngày để xây dựng và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình và dòng họ mình.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về Giải bài tập tình huống môn GDCD 7 Bài 10: Giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
Tham khảo thêm:
    CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
    Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
    Copyright © 2020 Tailieu.com