Logo

Tổng hợp 10 cách làm món miến xào hấp dẫn mà đơn giản nhất

Các bạn đang băn khoăn không biết cách nào để làm món miến xào ngon như nhà hàng. Đừng lo lắng, chúng tôi giới thiệu các bạn 10 cách làm miến xào vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, dễ làm cho cả gia đình.
5.0
1 lượt đánh giá

Miến xào là một món ăn thân quen đối với người Việt Nam đặc biệt món ăn này thường được làm trong các ngày lễ tết, giỗ chạp và được nhiều người yêu thích. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn tới các bạn các cách làm món miến xào thơm ngon, dai dai mà ai cũng mê mẩn nhé!

Cách làm miến xào cua

Dưới đây là cách làm miến xào cua biển thơm ngon, dễ ăn nhất. Chúng tôi chia sẻ tới các bạn nguyên liệu chế biến và cách làm món xào cua đơn giản nhất.

Nguyên liệu:

- Cua biển: 500g

- Miến dong: 300g

- Nấm mèo (mộc nhĩ): 200g

- Cà rốt: 1 củ

- Hành tây: 1 củ

- Tỏi, ớt, hành tím: tùy lượng ăn

- Gừng: 1 củ

- Ngò rí: 50g

- Các gia vị: đường, muối, hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm,...

Nguyên liệu cho món xào cua

Các bước làm miến xào cua ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Mộc nhĩ. nấm hương ngâm nước nóng 15 phút cho nở mềm. Sau đó đem cắt chân, rửa sạch rồi thái nhỏ.

– Cà rốt gọt vỏ, bào sợi

– Hành tây lột vỏ, thái mỏng

– Hành, tỏi băm nhỏ

– Miến ngâm nước 20 phút cho mềm. Nếu sợi miến dài quá thì dùng kéo cắt ngắn. Tùy thuộc vào từng loại miến mà thời gian ngâm có thể khác nhau, bạn xem hướng dẫn nơi bao bì nhé.


– Cua mua về đừng hấp luôn nhé. Hãy để nguyên cua cột dây trong túi bóng và cho vào tủ lạnh 30 phút. Cua gặp lạnh sẽ bị “ngất” tạm thời. Lúc này mới đem cua ra cọ rửa cho sạch rồi hấp thì cua sẽ không bị rụng càng.

Bước 2: Hấp chín và bóc thịt cua

– Cho cua vào luộc hoặc hấp chín. Cho thêm ít gừng thái sợi vào hấp cùng để thịt được thơm hơn

– Để cua nguội thì tiến hành gỡ thịt cua. Dùng kẹp để tách vỏ cua dễ dàng

Bước 3: Xào miến cua

– Cho 2 thìa dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi băm. CHo thịt cua vào xào. Nêm với bột nêm, nước mắm, tiêu theo khẩu vị. Xào cua chín tới thì trút ra đĩa để riêng.

– Cho thêm 3 thìa dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tím. Cho lần lượt cà rốt, mộc nhĩ, nấm hương, hành tây vào xào. Khi rau củ đã mềm thì cho miến vào, đảo đều. Nêm gia vị dầu hào, nước tương, muối, tiêu sao cho hợp khẩu vị. Thêm 1 muôi canh nước vào để miến được mềm và không bị dính nhé.

– Cho thịt cua vào đảo đều. Thêm giá đỗ vào. Dùng đũa xóc miến liên tục, giũ cho miến tơi, cua sẽ bám đều vào miến và miến sẽ không bị dính.

– Cuối cùng cho hành lá, ngò rí cắt nhỏ vào đảo đều. Cho miến xào cua ra đĩa, rắc thêm tiêu xay nếu thích. Trang trí bằng rau mùi và vỏ cua.

Cách làm miến xào thập cẩm

Đây là một món ăn vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon dành cho cả gia đình cùng thưởng thức, làm phong phú cho bữa ăn hằng ngày. Hãy cùng chúng tôi vào bếp làm món miến xào thập cẩm.

Nguyên liệu:

  • Miến dong: Dựa vào số lượng người ăn mà chuẩn bị miến cho phù hợp.

  • Rau củ quả: Cà rốt, súp lơ, cải, măng, nấm hương… tùy vào khẩu vị của bạn.

  • Thịt: Thịt gà hoặc lợn.

  • Các gia vị cần thiết: Dầu ăn, xì dầu, mắm, muối, hạt nêm…

  • Hành khô, hành lá

Hướng dẫn cách làm miến xào thập cẩm này mình sẽ hướng dẫn khẩu phần cho bạn bè hoặc gia đình có 4 người, bao gồm các nguyên liệu như sau: 200gram miến dong khô, 100gram nấm hương khô, 300gram củ măng tươi, 200gram thịt nạc, 400gram bắp cải (hoặc cải thảo) , 1 nhánh cần tây, 2 củ cà rốt và 1 ít hành lá.

Các bước làm miến xào thập cẩm ngon

Bước 1: Chế biến để miến không bị dính.

Đầu tiên, chúng ta đem miến cho vào nước lạnh cho miến mềm ra rồi dữ cho miến tơi ra và cắt thành từng khúc nhỏ vừa ăn. Tiếp đến, ta để miến ngâm trong nước lạnh khoảng 10 đến 12 phút rồi vớt ra để ráo nước.

Ngâm miến trong nước lạnh

Sau khi ráo nước chúng ta cho miến vào nồi nước nóng rồi nhanh tay vớt ra rá. Nhanh tay xả ngay nước lạnh để miến không bị dính vào nhau và tiếp tục để cho ráo nước. Chú ý không được để miến quá lâu trong nước sôi, miến sẽ nhũn và dính vào nhau.

Khi miến ráo nước chúng ta cho 1 chút dầu ăn vào và trộn đều. Tác dụng của dầu ăn là giúp sợi miến không dính vào nhau, giúp tăng màu bóng đẹp và nhanh mềm hơn cho miến. Ngoài ra bạn cũng có thể thay thế dầu ăn bằng lòng trắng của trứng gà hoặc trứng vịt.

Cho thêm chút gia vị ở đây mình dùng dầu hào, trộn vào miến trước khi xào. Vì miến chín rất nhanh khi xào nên ta trộn trước gia vị để miến ngấm vào gia vị được đều.

Bước 2: Chế biến rau củ quả và thịt làm miến xào

Cà rốt rửa sạch thái thành sợi.

Thịt rửa sạch qua 2 lần nước rồi thái sợi nhỏ.

Măng bóc vỏ, loại bỏ phần gốc già, đem luộc sơ qua rồi để nguội, xắt lát thành những sợi nhỏ.

Nấm hương ngâm trong nước ấm cho nở. Cần tây, hành lá rửa sạch, cắt khúc nhỏ.

Bước 3: Tiến hành xào thập cẩm

Bắc chảo lên bếp cho thêm dầu ăn, làm nóng dầu sau đó cho hành vào phi thơm. Tiếp theo cho thịt vào xào cùng, thêm 1 chút mắm rồi đảo đều và nhanh tay cho tới khi thịt săn lại là được.

Hoàn thành món miến xào thập cẩm

Tiếp tục cho nấm và cà rốt vào xào cùng với thịt, sau đó cho tiếp măng, bắp cảo, cần tây vào xào cùng. Chú ý xào cho tới khi tất cả các loại rau củ quả vừa chín tới. Nếu xào vừa chín tới thì khi ăn rau chúng ta sẽ cảm nhận được độ giòn và rau trông cũng xanh hơn nhưng bạn cũng có thể xào cho tới khi mềm nếu bạn thích ăn mềm.

Cuối cùng chúng ta cho miến dong vào sau cùng. Khi xào chúng ta nên chú ý đảo thật đều tay và nhanh để miến không bị dính vào nhau. Đảo khoảng 3 đến 5 phút, lúc này sợi miến đã săn lại, nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp và đồng thời rắc 1 ít hành lá lên trên mặt.

Lưu ý:

Miến xào thập cẩm ngon là khi vẫn giữ được sần sật và hơi dai dai của miến. Khi xào bạn nên chú ý khi đã đổ miến vào chảo, chúng ta không nên xào chín kỹ quá sẽ làm sợi miến bị khô, dính, ăn không ngon. Đây cũng là lưu ý lớn nhất trong cách xào miến thập cẩm.

Cách làm miến xào chay

Hướng dẫn cách làm món miến xào chay đơn giản mà lại dễ làm trong mâm cơm ngày rằm.

Nguyên liệu:

- Miến dong ngon: 100gr hoặc nhiều hơn tuỳ lượng người ăn.

- 1/2 củ cà rốt

- 1/2 củ xu hào

- 2-3 cái mộc nhĩ

- 4-5 cái nấm hương khô

- Rau thơm: hành lá,rau mùi

- Hành khô phi thơm

- Lạc rang: tuỳ ý

- Gia vị: bột nêm chay, xì dầu chay, hạt tiêu.

Các bước thực hiện món miến xào chay:

- Bước 1: Miến ngâm vào nước lạnh khoảng 10-15p cho mềm nhưng không được để mềm nhũn.

- Bước 2: Vớt miến ra cắt dài khoảng 10cm,trộn với 1 thìa cà phê xì dầu, 1 thìa cà phê bột nêm và để cho miến ngấm gia vị, hoặc không cần trộn miến với gia vị trên đều được.

Còn một cách khác để xào miến không bị bết dính và nát: đun sôi nồi nước,thả miến vào trần khoảng 1-2p vớt miến thả luôn vào bát nước lạnh,sau đó vớt miến ra bát, thêm vào 1-2 thìa canh dầu ăn, đảo đều cho các sợi miến không tơi và không dính vào nhau.

- Bước 3: Luôn nhớ miến trước khi đem xào phải cắt ngắn tầm 10cm khi xào sợi miến sẽ tơi ra không bị vón vào nhau.

- Bước 4: Cà rốt, xu hào gọt vỏ bào sợi nhỏ.

Mộc nhĩ,nấm hương cắt chân, rửa sạch thái sợi nhỏ.

Hành lá rửa sạch cắt khúc.

Rau mùi rửa sạch thái nhỏ.

- Bước 5: Phi thơm hành củ,cho nấm hương vào xào cho thơm,tiếp đến là xu hào, mộc nhĩ,cà rốt, xào các nguyên liệu hơi săn thì đổ miến vào đảo, đảo một lúc miến khô khô thì đổ thêm chút nước, nêm nếm gia vị cho vừa ăn,thỉnh thoảng đổ thêm từng chút nước một cho miến đỡ khô, sợi miến tơi, mềm và săn lại cho nốt chỗ hành hoa thái khúc, thêm chút hạt tiêu, rau mùi đảo đều là xong.

Những lưu ý khi làm món miến xào chay: 

- Nếu không ăn chay mà dùng các loại nhân khác như : hải sản, thịt...thì phải xào để riêng các nguyên liệu.

- Dùng nước ninh xương hoặc nước luộc gà thêm vào từng chút khi xào miến sẽ rất ngon và miến không bị khô.

- Tuỳ vào sở thích có thể thay đổi hoặc thêm rau củ quả, giá đỗ...

Cách làm miến xào hải sản

Dưới đây là các bước chuẩn bị nguyên liệu và cách sơ chế món ăn miến xào hải sản siêu ngon.

Nguyên liệu:

- Miến dong (miến khô): 150gr

- Tôm tươi: 200gr

- Mực ống (hoặc mực lá): 300gr

- Nấm hương: 50gr

- Cà rốt: 1 củ

- Hành tây: 1 củ

- Hành khô: 1 củ

- Tỏi: 1 củ

- Hành lá, rau răm, rau mùi tùy thích

- Gia vị: dầu ăn, bột nêm, hạt tiêu, dầu hào

Cách làm món miến xào hải sản:

- Đầu tiên, đem miến khô ngâm với nước ấm khoảng 30 phút cho mềm rồi vớt ra cắt khúc vừa ăn.

- Nấm hương ngâm với nước ấm cho nở mềm rồi cắt chân, rửa sạch rồi vớt ra để ráo. Sau đó đem thái sợi.

- Rau thơm, hành lá nhặt bỏ rễ rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn.

- Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái sợi nhỏ vừa ăn. Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái mỏng vừa ăn.

- Hành tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

- Làm sạch mực với rượu trắng để khử mùi tanh, tiếp đến dùng dao khứa trên thân mực thành những hình chéo rồi cắt miếng vừa ăn.

- Tôm rửa sạch, bóc bỏ vỏ, rút bỏ đường chỉ đen trên sống lưng rồi ướp tôm với mực với chút gia vị gồm bột canh, ½ chỗ hành, tỏi băm nhuyễn trộn đều để khoảng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

- Bắc chảo lên bếp đun nóng cùng với ít dầu, khi dầu sôi thì cho hành tỏi băm nhuyễn vào phi thơm. Tiếp đến, cho tôm ,mực ướp gia vị vào xào trên lửa lớn tránh mực ra nước, nêm thêm chút gia vị cho vừa ăn rồi cho cà rốt, nấm hương, hành tây vào xào chung.

- Khi các nguyên liệu đã chín thì cho miến vào trộn đều, nếu trong chảo khô không có nước thì cho ít nước vào xào chung để miến không bị cháy. Trộn đều tôm mực, cà rốt, nấm hương, hành tây miến lên, nêm lại gia vị cho vừa ăn.

- Cuối cùng cho hành lá, rau mùi đã được thái khúc cùng với chút dầu hào, tiêu xay lên trộn lên để tăng thêm độ hấp dẫn cho món ăn thì tắt bếp. Múc miến xào ra dĩa, dọn kèm cùng với bát nước tương và thưởng thức khi còn nóng nhé.

Cách làm miến xào trứng

Dù rất bận rộn nhưng vẫn muốn có bữa ăn ngon, đủ dinh dưỡng thì hãy thêm ngay món miến xào trứng này vào thực đơn bữa sáng của bạn.

Nguyên liệu:

  • 200 gr miến khô

  • 50 gr nấm mèo

  • 2 quả trứng gà

  • Hành củ, ngò

  • Gia vị: dầu ăn, muối, nước mắm, hạt nêm, tương ớt

Cách làm món miến xào trứng:

Bước 1:Sơ chế nguyên liệu

- Miến đem ngâm với nước ấm khoảng 15 phút, vớt ra để ráo nước, cắt đôi sợi miến để dễ ăn. Ướp miến với ít nước mắm, hạt nêm cho thấm gia vị.

- Nấm mèo ngâm qua nước nóng, đến khi nở và mềm, để ráo nước, sau đó cắt sợi.

- Trứng đập vào tô, cho ít hạt nêm và muối, sau đó đánh đều cho tan.

- Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng.

- Ngò rửa sạch, cắt đôi.

Bước 2: Xào miến

- Phi thơm hành, cho phần miến vào xào đều tay, sau đó cho nấm mèo vào và đảo đều.

- Đổ trứng vào và đảo đều tay để trứng hòa đều vào miến. Nêm nếm gia vị lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp.

Bước 3: Thành phẩm

Cho miến ra đĩa, thêm ngò, tương ớt hoặc có thể ăn chung với nước tương nếu thích.

Cách làm miến xào lòng gà

Đây là món xào chứa nhiều dưỡng chất được nhiều người lựa chọn cho bữa ăn trong gia đình.

Nguyên liệu:

  • 200g miến

  • 2 bộ lòng gà

  • ½ củ cà rốt

  • 100g giá

  • ½ củ hành tây

  • 100 g mộc nhĩ hay nấm mèo

  • Hành lá, rau ngò rí, chanh, hành tím, tỏi

  • Gia vị: Hạt nêm, nước tương, dầu ăn, muối, tiêu, đường

Cách làm món miến xào lòng gà

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rửa sạch lòng gà với muối và chanh để át mùi hôi.

- Cắt lòng gà đã rửa sạch thành miếng nhỏ, đừng nên cắt quá nhỏ nhìn món miến xào sẽ không được đẹp mắt.

- Đun một nồi nước sôi, sau đó chần lòng gà rồi vớt ra, để ráo.

- Miến ngâm nước ấm khoảng 15 phút, vớt ra xả qua nước lạnh rồi cho 1 chút dầu ăn vào trộn đều.

- Rửa sạch nấm mèo và ngâm khi nào nở to thì vớt ra, cắt nấm mèo thành sợi nhỏ.

- Rửa sạch hành lá, rau ngò rí, giá.

- Hành tây cắt miếng, ngâm vào nước đá rồi vớt ra giúp hành tây hết hăng.

- Cà rốt gọt vỏ, thái sợi.

Bước 2: Xào miếng với lòng gà

Bắc chảo, cho dầu ăn, cho tỏi băm vào phi thơm, cho lòng gà vào xào, nêm nếm 1 ít gia vị.

Cho tiếp nấm mèo, cà rốt, giá và hành tây vào xào.

Cuối cùng cho miến vào, cho thêm bột nêm, nước tương, tiêu rồi tắt bếp.

Bước 3: Thành phẩm

Cho miến xào ra dĩa, trang trí thêm ngò rí, rắc ít tiêu.

Cách làm miến xào Hàn Quốc

Đây là món ăn được chế biến từ nhiều loại rau củ nên mang hương vị thanh đạm nhưng vẫn thơm ngon, rất thích hợp để đổi vị cho bữa cơm tối gia đình.

Nguyên liệu:

Miến Hàn Quốc 160g

Cà rốt 100g

Ớt chuông xanh 100g

Má đùi gà rút xương 300g

Hành tây 60g

Nấm hương tươi 40g

Gia vị: nước tương, tỏi, tiêu, đường, mè rang…

Cách làm món miến xào Hàn Quốc:

– Nấm hương ngâm rửa sạch, cắt nhỏ vừa ăn.

– Cà rốt, hành tây cắt sợi.

– Ớt xanh cắt sợi.

– Thịt gà xé nhỏ ướp với nước tương, tỏi, đường, tiêu đen, dầu mè.

– Cho 4 muỗng canh nước tương với 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu mè, 1 muỗng vừng, 1 muỗng tỏi băm và 1 ít tiêu xay để làm sốt trộn miến.

– Bắc nồi nước đun sôi, rồi cho miến vào luộc chừng 4-5 phút. Sau khi luộc xong thì cho ngay vào một tô nước lạnh rồi vớt lên để ráo.

– Cho dầu ăn vào chảo phi tỏi thơm, cho gà vào xào, rồi để ra đĩa riêng. Tiếp tục phi tỏi xào rau củ. Khi rau củ vừa chín tới, trút miến, sau đó cho nước sốt trộn đều cho ngấm gia vị. Tiếp tục cho thịt gà vào đảo đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

– Khi ăn bạn cho miến xào Hàn Quốc ra dĩa, rắc mè rang lên cho thơm và thưởng thức.

Cách làm miến xào thịt bò

Với thời tiết se lạnh, sao các bạn không thử làm món miến xào thịt bò để thay đổi khẩu vị cũng như đổi món trong bữa cơm gia đình ngon hơn. Ai ăn cũng thích ăn hơn.

Nguyên liệu:

– 200g miến.

– 20g mộc nhĩ.

– 1 quả cà rốt.

– Dưa chuột, hành khô, ớt, rau thơm.

– Gia vị: Muối, nước mắm, hạt nêm, hạt tiêu…

Cách làm món miến xào thịt bò:

Bước 1: Lựa chọn những miếng thịt bò ngon và mềm nhất rồi đem chúng đi rửa lại với nước thật sạch hãy rửa lại với nước muối loãng nhé để cho thịt bò không bị có mùi hôi khó chịu, rồi sau đó đem rửa chúng lại với nước sạch là được. Thái thịt bò thành những miếng thật mỏng, và ướp cùng với muối, tiêu và ít hạt nêm trộn đều lên để thịt bò ngấm đều gia vị.

Bước 2: Tiếp theo bạn sơ chế qua mộc nhĩ, đem mộc nhĩ ngâm với nước ấm cho chúng nở ra làm mềm mộc nhĩ và những chất bụi bẩn bong ra thì rửa sạch để cho ráo nước thì băm nhỏ ra, dưa chuột cũng rửa thật sạch thái lát, ớt cũng tương tự thái chéo.

Bước 3: Không thể thiếu được cà rốt nên bạn hãy gọt vỏ rồi thái chúng thật mỏng hoặc có thể thái sợi.

Bước 4: Nguyên liệu quan trọng là miến bạn cũng cần sơ chế qua chúng để lấy đi bụi bẩn, sạn cát nằm bên trong. Ngâm miến cùng với nước lạnh, sau đó cho quan với nước ấm rồi vớt miến ra để cho ráo nước. Bạn có thể cho chút dầu vào đảo cùng với miến cho chúng khỏi dính.

Bước 5: bắc chảo lên bếp cho thêm vào đó chút dầu ăn khi dầu ăn nóng đều thì bạn cho thịt bò vào xào đến khi thịt bò gần chín thì bạn cho mộc nhĩ vào. Đảo đều cho đến khi thấy thịt bò chín hẳn thì tiếp tục cho cà rốt, ớt, dưa chuột vào đảo qua một lần rồi cho ra đĩa.

Bước 6: bắc tiếp một chiếc chảo nữa lên bếp cho hành khô vào phi thơm lên thì cho miến vào xào, cho thêm chút gia vị sao cho vừa miệng, đến khi miến đã chín thì bạn cho thịt bò vào tuy nhiên không nên xào miến lâu quá nó sẽ làm nhừ miến và mất ngon, xào nhanh với thịt bò vì thịt bò đã được xào chín trước đó rồi tắt bếp, rắc ít rau thơn lên trên và cho ra đĩa thưởng thức thôi nhé.

Không tốn quá nhiều thời gian bạn đã có cho mình món miến xào thịt bò thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình thưởng thức những ngày cuối tuần, bạn có thể trổ tài vào buổi sáng hoặc buổi trưa và thậm chí vẫn no bụng khi ăn vào buổi tối.

Cách làm miến xào lươn

Thịt lươn là một thực phẩm rất được ưa thích bởi nó vừa ngon lại vô cùng bổ dưỡng. Nếu bạn muốn đổi vị cho bữa tối gia đình bạn thì hãy thử thực hiện món miến xào lươn này nhé.

Nguyên liệu:

- Lươn: 500gr

- Xương lợn

- Miến dong: 200gr

- Trứng gà: 1 quả

- Rau cải, giá đỗ, nấm hương

- Rau răm, hành lá

- Hành khô

- Chanh tươi

- Gia vị: Muối ăn, bột nêm, nước mắm, hạt tiêu xay, xì dầu, dầu hào, dầu ăn

Cách làm món miến xào lươn

Bước 1: Sơ chế thịt lươn

Lươn sống khi mua về cần mổ bụng để loại bỏ lòng ruột bên trong. Sau đó, dùng chanh tươi và muối ăn chà xát nhiều lần lên thân lươn cho thật sạch nhớt. Rửa lại vài lần bằng nước lã cho sạch.

Dùng dao sắc lọc xương và thịt lươn ra để riêng. Thịt lươn đem thái khúc vừa ăn .

Đem ướp thịt lươn cùng với một chút bột nêm, nước mắm và hạt tiêu xay. Thời gian ướp kéo dài từ 15 - 20 phút để cho lươn thấm đều gia vị

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Miến dong đem ngâm với nước lạnh 10 phút để cho các sợi miến nở ra, mềm đi. Vớt ra cho thật ráo nước. Nếu miến dong là loại dài thì có thể dùng kéo cắt ngắn thành những đoạn vừa phải. Sau đó, đem miến ướp cùng với các loại gia vị theo tỉ lệ sau: 200gr miến dong + 15ml dầu hao + 15ml xì dầu + lòng đỏ trứng gà. Dùng đũa trộn đều.

Nấm hương ngâm trong nước ấm 15 phút, rồi dùng dao hoặc kéo cắt bỏ phần chân nấm. Rửa sách bằng nước rồi đem thái nhỏ một phần.

Rau cải nhặt bỏ gốc, lá úa lá sâu rồi rửa sạch. Thái khúc từ 5 - 7 cm

Giá đỗ rửa sạch vỏ và rễ già nếu có. Sau đó, để cho ráo nước

Rau răm và hành lá đem nhặt sạch rễ và phần gốc già, thái rồi

Hành khô lột vỏ và băm nhỏ một củ

Bước 3: Tiến hành xào lươn trước

Bắc một chảo vũm lên bếp và làm nóng già 2 thìa dầu ăn. Thả hành băm vào phi thơm vàng. CHo lươn đã tẩm ướp vào đảo đều. Thêm nấm hương thía nhỏ vào xào cùng trong lửa to 2 phút. Sau đó, vặn nhỏ lửa xào trong 7 phút nữa cho lươn chín kỹ.

Múc lươn ra đĩa rồi thêm dầu ăn vào chảo. Tiếp đến, rau cải vào xào cho chín tái. Thả tiếp giá đỗ vào xào thêm 1 phút cho chín đều. Lưu ý phải xào trong lửa to để rau được xanh

Bước 4: Hoàn thành miến xào lươn

Bắc một chảo khác lên bếp. Thêm 1 thìa dầu ăn vào, đun nóng rồi cho miến vào xào săn lại. Cho thịt lươn, rau xanh vào nhanh tay đảo đều để các nguyên liệu tơi ra. Thêm một chút dầu hào, xì dầu vào chảo và nêm thêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Cách làm miến xào măng khô

Đây là một ăn vừa dễ làm lại vừa gây nghiện, cực kỳ kích thích vị giác ăn hoài không ngán. Nếu bạn đang ngán ngẩm với những món thịt cá béo ngậy và nhiều dầu mỡ, hãy thử đổi qua món này xem nhé.

Nguyên liệu:

  • Măng khô: 300 gram.

  • Miến: 1 nắm miến.

  • Giá đỗ: 50 gram.

  • Mọc nhĩ: 50 gram.

  • Tôm: 100 gram

  • Thịt heo vai: 150 gram.

  • Hành lá, hành khô

  • Muối.

  • Hạt nêm.

  • Nước mắm.

  • Hạt tiêu.

  • Bột ngọt.

Cách làm món miến xào măng khô

Bước 1: Sơ chế măng khô

Khi măng khô được mua về, bạn cắt bỏ hết phần già cứng bị mốc, đem ngâm nước cho nở ra. Ngâm khoảng 20 phút bạn thay nước một lần, sau đó rửa sạch và vớt ra rổ cho ráo nước.

Bạn có thể luộc măng qua nước để bớt vị chua. Đây cũng là một cách được rất nhiều các bà nội trợ áp dụng. Sau đó, bạn có thể măng khô thành những sợi không quá to và vừa ăn.

Rửa măng thật nhiều lần cho bớt vị chua.

Bước 2:  Sơ chế các loại rau, tôm, thịt

Với những nguyên liệu khác, bạn cũng cần phải sơ chế sạch sẽ và cẩn thận. Tôm bạn mua về bóc vở, làm sạch ruột và bỏ phần đầu tôm. Sau đó rửa sạch tôm và để vào rổ cho ráo nước nhé. Tiếp đến, bạn cho tôm vào bát và ướp cùng với bột ngọt, tiêu và muối.

Khi mua thịt về bạn rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn rồi cũng ướp thịt với hạt nêm và bột ngọt.

Miến bạn mua túi lớn về nhưng chỉ nên chế biến tùy vào số lượng người trong gia đình thôi nhé. Đem ngâm miến vào nước ấm trong khoảng 10 – 15 phút. Sau đó, bạn đem cắt thành từng khúc dài khoảng 15 cm.

Với giá đỗ, bạn rửa sạch hết phần vỏ, nhặt bỏ phần giá đỗ bị già nhiều rễ, sau đó cũng cho vào rổ để ráo. Mộc nhĩ cũng rửa sạch ngâm nước và thái sợi nhỏ.

Bước 3: Xào tôm thịt

Xào thịt và tôm cho chín sơ để chuẩn bị làm miến xào măng.

Phi thơm hành khô trong chảo có một ít dầu ăn. Cho thịt và tôm đã sơ chế vào xào lên cho săn lại, cho thêm chút gia vị nếu bạn thấy đồ xào này chưa đủ vị nhé. Khi thịt và tôm đã xào sơ qua, bạn đổ ra bát tô nhé.

Bước 4: Cùng làm miến xào măng

Xào miến nhanh tay cùng với các loại rau.

Cho dầu ăn vào chiếc chảo vừa xào tôm và thịt, thêm măng khô vào và đảo đều măng. Cho măng săn lại một chút bạn cho thêm gia vị nước mắm, hạt nêm vào. Đổ phần tôm thịt vào xào cùng. Khi măng và các nguyên liệu khác chín đều, bạn cho tiếp giá đỗ, mộc nhĩ vào đảo qua nhanh trong 3 -5 phút.

Tiếp theo cho phần miến vào đảo đều cho quyện gia vị với các nguyên liệu khác. Để lửa nhỏ để tránh món ăn bị cháy xém. Sau khi mọi thứ đã vừa chín và đủ vị, bạn tắt bếp và cho thêm một ít hành lá vào trộn đều.

Thưởng thức

Cùng thưởng thức món miến xào măng dai dai, đủ vị đậm đà từ tôm thịt và tươi mới của rau giá đỗ.

Vậy là chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn 10 món ăn được chế biến từ miến xào thơm ngon hấp dẫn cho ngày ngán cơm. Còn chần chừ gì nữa mà không chọn ngay món mình thích và bắt tay thực hiện thôi nào!

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
Tham khảo thêm:
    Có thể bạn quan tâm
    CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
    Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
    Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
    Copyright © 2020 Tailieu.com