Logo

Top 6 bài văn hay Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ

Top 6 bài văn hay Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ lớp 7 tuyển chọn ý nghĩa nhất là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nâng cao khả năng viết văn để đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, bài thi môn Ngữ văn 7
2.7
24 lượt đánh giá

Để viết các bài tập làm văn lớp 7 tốt hơn các em cần phải luyện tập chăm chỉ cũng như tham khảo thêm ở các bài văn mẫu mà chúng tôi sưu tầm và giới thiệu trong bài viết này.

Dưới đây là môt số bài văn mẫu Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ ngắn gọn, có ý nghĩa nhất sẽ giúp các em học hỏi và trau dồi vốn từ ngữ hay hơn để áp dụng vào bài làm của mình, hỗ trợ các em ôn luyện hiệu quả.

Mẫu Đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ chủ đề quê hương số 1

Quê hương em rất thanh bình và yên tĩnh, có những cánh đồng thẳng cánh cò bay. Những buổi sáng, đứng ở đầu làng mà nhìn cánh đồng thì thích thú biết bao! Gió nhè nhẹ thổi sóng lúa nhấp nhô từng đợt đuổi nhau ra xa tít. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua, nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Đầu làng có con sông nước xanh ngắt, trong lành. Vào những buổi chiều, cánh đồng rộn lên những câu hò, câu hát, những lời trò chuyện của những bác nông dân đi làm đồng. Mùa lúa chín, trong biển lúa vàng ánh lên màu đen nhánh của những cái liềm của người dân đi gặt. Rải rác khắp cánh đồng là những chiếc nón trắng của người đi gặt nhấp nhô lên xuống.

Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ số 2

Mùa hè đến, tôi thích nhất là được về quê ngoại chơi. Quê ngoại tôi là một vùng quê yên bình, phong cảnh thiên nhiên rất đẹp. Gần nhà ngoại có con sông xanh biếc, uốn lượn xung quanh làng. Vào những buổi sáng sớm, tôi thích nhất được ra vườn hít hà không khí trong lành của buổi sáng mai. Chiều đến, tôi lại theo mấy đứa em nhà cậu đi ra đồng thả diều, bắt dế. Những con dế rất to, chúng tôi mang ra chọi nhau, rất thú vị. Về ngoại, tôi còn được ăn rất nhiều món ăn dân dã, được ra vườn hái quả, hái rau mang vào cho bà chế biến. Thật nhiều kỷ niệm đẹp, tôi luôn ước mỗi kỳ nghỉ hè đều được về quê ngoại chơi.

Mẫu viết TLV Viết đoạn văn ngắn có sử dụng trang ngữ chủ đề trường học số 3

Giờ ra chơi luôn là khoảng thời gian thoải mái nhất với chúng tôi sau những giờ học tập căng thẳng. Dưới tán bàng xanh mát, từng nhóm học sinh tụ tập cùng nói cười vui vẻ. Giữa sân trường, các bạn nam đang chơi đá bóng vô cùng hào hứng trong tiếng cổ vũ, reo hò nhiệt tình của các bạn cổ động viên. Phía trong thư viện, căn phòng đọc là khoảng không gian tĩnh lặng dành cho các bạn muốn được được thư thái đọc sách. Mỗi bạn học sinh đều chọn cho mình một khoảng trời riêng trong thời gian giải lao để giải trí và thư giãn.

Các trạng ngữ: dưới tán bàng xanh mát, giữa sân trường, phía trong thư viện (trạng ngữ chỉ nơi chốn)

Viết đoạn văn ngắn có sử dụng trang ngữ chủ đề thiên nhiên số 4

Mùa thu, bầu trời trong xanh vời vợi. Những sợi mây trắng nhởn nhơ rong chơi trong làn gió thu se mát. Dưới cánh đồng, sen đang rộ mùa hoa thơm ngát. Làn nước ao trong veo tĩnh lặng, chiếc lá vàng khẽ xoay tròn trên mặt nước tinh nghịch. Cảnh vật mùa thu tĩnh lặng đến lạ thường, gợi cho ta cảm xúc man mác, tinh khôi.

Các trạng ngữ:

Mùa thu: trạng ngữ chỉ thời gian

Dưới cánh đồng: trạng ngữ chỉ nơi chốn

Mẫu Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ số 5

Trong cuộc sống, ngoài tình cảm gia đình ra, còn luôn luôn tồn tại thứ tình cảm giữa bạn bè, đó chính là tình bạn. Đó là thứ tình cảm vô cùng quý giá, giúp chúng ta vượt qua những khó khăn, thử thách, những trở ngại. Tình bạn mang đến cho ta một sức mạnh thần kì mà khó có thể định nghĩa được .Tình bạn cũng giống như một mầm non, nếu ta biết nâng niu, trân trọng trong từng khoảnh khắc thì nó sẽ luôn lớn mãi và phát triển bền vững. Nhưng nếu ta để nó úa tàn thì sẽ không thể níu kéo được nữa. Để có một tình bạn đẹp, điều này không khó những cũng chẳng dễ dàng, quan trọng là sự thấu hiểu. đồng cảm với nhau.

- trạng ngữ chỉ nơi chốn: Trong cuộc sông

- trạng ngữ chỉ mục đích: Để có một tình bạn đẹp

Mẫu TLV Viết một đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu có sử dụng trạng ngữ số 6

Dân tộc Việt Nam ta từ xưa đến nay luôn tự hào bởi vốn tiếng Việt giàu và đẹp. Đó là tiếng nói, điệu hồn dân tộc được kết tinh từ lịch sử bao đời. Ngày nay, chúng ta cũng chưa bao giờ thôi yêu quý và tự hào bởi thứ tiếng mẹ đẻ ấy. Với những đặc trưng của mình, Tiếng Việt có khả năng thể hiện tình cảm dạt dào, sinh động. Hệ thống ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp phong phú cho phép ta được biến đổi, sử dụng linh hoạt. Càng yêu tiếng Việt, chúng ta càng cần phải giữ gìn và bảo vệ sự trong sáng của nó, xem nó như một tài sản quý giá của dân tộc để nâng niu, trân trọng.

Trạng ngữ: Với những đặc trưng của mình (trạng ngữ cách thức), ngày nay (trạng ngữ chỉ thời gian)

CLICK NGAY nút TẢI VỀ dưới đây để tải mẫu Viết một đoạn văn ngắn có sử dụng trạng ngữ file word, pdf hoàn toàn miễn phí

Đánh giá bài viết
2.7
24 lượt đánh giá
Có thể bạn quan tâm
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com