Logo

Bài văn Kể một việc làm tốt của em hoặc những người xung quanh để bảo vệ môi trường lớp 5

Bài văn Kể một việc làm tốt của em hoặc những người xung quanh để bảo vệ môi trường lớp 5 là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích giúp các em nâng cao khả năng viết văn để đạt điểm cao trong các bài kiểm tra, bài thi môn Tiếng Việt 5.
3.2
3 lượt đánh giá

Chúng tôi sưu tầm và giới thiệu các em học sinh các bài văn mẫu Kể một việc làm tốt của em hoặc những người xung quanh để bảo vệ môi trường lớp 5. Hy vọng rằng đây sẽ là tài liệu hữu ích giúp học sinh tham khảo, mở rộng vốn từ có thêm nhiều ý tưởng cho bài viết của mình đạt kết quả cao.

Bài văn mẫu Kể một việc làm tốt của em hoặc những người xung quanh để bảo vệ môi trường - Mẫu 1

CĂN NHÀ CỦA RÁC

    Mùa thu đến với những tia nắng vàng dịu, với những cơn gió se lạnh và với hương hoa sữa nồng nàn. Tôi lại háo hức đón chờ một đêm Trung thu phá cỗ thật vui nhộn, tưng bừng. Nhưng sau đêm phá cỗ, đường phố và khu nhà văn hóa lan tràn vỏ bánh, kẹo, giấy, báo,… Các anh chị thanh niên đã tổ chức cho các em thiếu niên chúng tôi đi lao động thu gom rác.

    Người cầm chổi, người cầm hót rác, người cầm sọt rác. Ai ai cũng tất tả làm công việc của mình. Tôi cầm chổi, quét những mảnh rác gọn lại một chỗ. Chẳng mấy chốc, sân đã sạch sẽ trở lại. Bỗng từ đâu, một cậu bé đạp xe vòng quanh sân, rồi toan ném que gỗ trên tay xuống đất. Tôi nghĩ bụng chắc cậu vừa ăn kem xong đây mà. Tôi vội đi qua chỗ cậu.

    - Em ơi, em có nhìn thấy chú cánh cụt đang há miệng thật rộng đợi chiếc que của em không? – Tôi nhìn em với vẻ không hài lòng.

    Cậu bé nhìn chiếc chổi trên tay tôi. Như hiểu ý, cậu cười tít mắt, đạp nhanh chiếc xe tới cạnh thùng rác, đưa chiếc que gỗ vào chiếc thùng rác hình chú cánh cụt.

    - Đây mới là ngôi nhà của que gỗ đúng không chị? – Cậu quay đầu hỏi tôi.

    Tôi chỉ cười và khẽ gật đầu.

    Vậy là, chiếc que gỗ đã về đúng với nơi ở của mình. Buổi lao động tuy có chút vất vả những đem lại niềm vui cho tất cả lũ trẻ chúng tôi. Những việc làm nho nhỏ đã giúp khu phố sạch sẽ, trong lành. Đó là mùa Trung Thu vô cùng đáng nhớ của tôi.

Bài văn mẫu Kể một việc làm tốt của em hoặc những người xung quanh để bảo vệ môi trường - Mẫu 2

Tuần nào cũng vậy, cứ đến chiều thứ bảy là khu phố em tổ chức buổi tổng vệ sinh làm sạch đường phố.

Chiều nay, đúng năm giờ, một hồi kẻng vang lên. Mỗi nhà cử một người tham gia nên buổi lao động nào cũng có đủ các lứa tuổi. Các cụ ông, cụ bà đầu tóc bạc phơ thường có mặt sớm hơn cả và vui vẻ chuyện trò trong khi chờ đợi. Các bà nội trợ đang bận nấu dở bữa cơm chiều nên thường có mặt sau cùng. Đám thanh niên tỏ ra rất phấn khởi, luôn miêng cười đùa. Khi mọi người đến đã đông đủ, bác tổ trưởng bắt đầu phân công công việc cho từng nhóm. Việc khơi thông cống rãnh quan trọng và vất vả nhất nên thường được giao cho thanh niên. Còn các cụ già và chúng em thì quét dọn đường phố cho sạch sẽ.

Ai nấy nhanh chóng bắt tay vào việc. Nhóm khơi cống đứng rải đều, nối tiếp nhau lùa bùn rác về một chỗ. Rác được xúc lên đem đi đổ, còn nước được dồn ra phía các hố ga. Chúng em dàn thành hàng ngang, cùng quét sạch mặt đường. Mấy bác bảo chúng em rảy nước và quét nhẹ tay cho đỡ bụi. Đi làm vệ sinh đường phố như thế này cũng là một công việc thú vị đối với chúng em.

Ở góc phố gần ngã tư có một đống gạch vữa ngổn ngang, cản lối đi lại. Mấy anh xúc đổ vào bồn rác cuối đường để xe của công ty vệ sinh chở đi. Chỉ chừng nửa giờ sau, công việc đã xong xuôi. Đường phố gọn gàng, sáng sủa hẳn ra.

Em nghĩ rằng thành phố sạch và xanh là điều mong muốn của tất cả chúng ta và đó cũng là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu của một thành phố văn minh, hiện đại.

Bài văn mẫu Kể một việc làm tốt của em hoặc những người xung quanh để bảo vệ môi trường - Mẫu 3

Sáng thứ bảy hôm ấy, em cùng với Loan, Hồng, Phượng rủ nhau ra công viên chơi vì ở đây vừa sạch, vừa đẹp, lại có hoa, có cây bóng mát và để ngắm bức tượng anh Trần Văn ơn vừa mới được khánh thành một tháng nay. Tình cờ, nhóm em cũng gặp ba bạn Hoa, Thủy, Ngọc đang ngồi tâm sự và ăn quà bánh ở hàng ghê đá đối diện. Ăn xong, các bạn vứt giấy kẹo giấy bánh bừa bãi ở dưới gầm ghế rồi thản nhiên đi dạo. Thấy vậy, em gọi ba bạn: "Hoa, Thủy, Ngọc ơi! Dừng lại một tí, mình nói cái này nè!" Khi cả ba dừng lại, em đến bên nhẹ nhàng nói: "Các bạn ăn xong, phải gói lại bỏ vào thùng rác chứ ai lại vứt như thế!". Hoa sầm mặt lại: "Cậu có ý thức nhỉ? Đây là nhà cậu phải không? Chúng tớ có đụng đến cậu đâu mà cậu nhiều chuyện thế?". Nghe Hoa nói vậy, Thủy, Ngọc ngăn lại: "Bạn Thu nói đúng đấy, Hoa ạ! Tụi mình làm ngay đây. Cảm ơn sự góp ý của Thu".

CLICK NGAY vào TẢI VỀ dưới đây để download Bài văn hay Kể một việc làm tốt của em hoặc những người xung quanh để bảo vệ môi trường lớp 5 (Hay nhất) file pdf hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
3.2
3 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com