Logo

[LỜI GIẢI] Ấu trùng sán lá gan có mắt và lông bơi ở giai đoạn nào?

Lời giải chi tiết câu hỏi "Ấu trùng sán lá gan có mắt và lông bơi ở giai đoạn nào?" cùng kiến thức tham khảo về ấu trùng sán lá gan, giúp các em học tốt môn Sinh học lớp 7.
5.0
1 lượt đánh giá

Nội dung đáp án và hướng dẫn giải câu hỏi Ấu trùng sán lá gan có mắt và lông bơi ở giai đoạn nào? được chúng tôi biên soạn đầy đủ và rõ ràng dưới đây, mời các em học sinh và thầy cô tham khảo.

Ấu trùng sán lá gan có mắt và lông bơi ở giai đoạn nào?

A. Kén sán

B. Ấu trùng trong ốc.

C. Ấu trùng lông.

D. Ấu trùng đuôi.

Đáp án: C

Ấu trùng sán lá gan có mắt và lông bơi ở giai đoạn ấu trùng lông

Kiến thức tham khảo về ấu trùng sán lá gan

Sán lá gan lớn và sán lá gan nhỏ là các ký sinh trùng có chu kỳ sống phức tạp, qua nhiều giai đoạn và ký sinh ở nhiều vật chủ.

Sán lá gan lớn ký sinh trong gan mật người và một số loài động vật, sán trưởng thành đẻ trứng theo đường mật xuống ruột và ra ngoài theo phân. Nếu trứng gặp môi trường nước, sẽ nở ra thành ấu trùng lông ký sinh trong các loại ốc, sau đó phát triển thành ấu trùng đuôi rời khỏi ốc và bám vào các loại rau mọc dưới nước hoặc bơi tự do trong nước. Người hoặc trâu bò sẽ mắc bệnh sán lá gan lớn nếu ăn các loại rau thủy sinh có chứa nang sán hoặc uống phải nước lã có ấu trùng sán.

Các bước trong chu kỳ sống của sán lá gan nhỏ cũng tương tự như sán lá gan lớn, nhưng sau khi phát triển thành ấu trùng đuôi, sán lá gan nhỏ không bám vào thực vật thủy sinh mà xâm nhập vào cá nước ngọt. Ấu trùng đuôi rụng đuôi phát triển thành ấu trùng nang ký sinh ở trong thịt cá. Người hoặc động vật sẽ mắc bệnh sán lá gan nhỏ khi ăn phải cá có ấu trùng nang chưa được nấu chín.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Ấu trùng sán lá gan có mắt và lông bơi ở giai đoạn nào? file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status