Logo

[LỜI GIẢI] Chủ thể của hợp đồng lao động là?

Đáp án và giải thích câu hỏi "Chủ thể của hợp đồng lao động là?" kèm kiến thức lý thuyết liên quan. Là tài liệu tham khảo môn GDCD lớp 12 hữu ích dành cho các em học sinh và thầy cô giáo.
5.0
1 lượt đánh giá

Mời các bạn học sinh tham khảo câu hỏi trắc nghiệm hay, được chúng tôi sưu tầm có chọn lọc từ các bộ đề trắc nghiệm Giáo dục công dân lớp 12 của các trường THPT trên toàn quốc.

Chủ thể của hợp đồng lao động là?

A. Người sử dụng lao động và đại diện người lao động.

B. Người lao động và người sử dụng lao động.

C. Đại diện người lao động và người sử dụng lao động.

D. Người lao động và đại diện người lao động.

Đáp án đúng là: B

Kiến thức tham khảo

Người lao động:

Theo Bộ Luật Lao Động 2019, người lao động là người làm việc cho người sử dụng lao động theo một thỏa thuận, được trả lương và chịu sự quản lý, điều hành và giám sát của người sử dụng lao động. Mặt khác, Bộ Luật Lao Động 2012 định nghĩa người lao động là người làm việc theo “hợp đồng lao động”. Do đó, theo Bộ Luật Lao Động 2012, một cá nhân làm việc cho công ty theo hợp đồng không có tên là “hợp đồng lao động” có thể lập luận rằng mình không phải là người lao động của công ty. Tuy nhiên, lập luận như vậy có thể không áp dụng được theo Bộ Luật Lao Động 2019 nếu có thể xác định được rằng có sự thỏa thuận giữa công ty và cá nhân và cá nhân đó bị công ty quản lý, điều hành và giám sát.

Người sử dụng lao động:

Người sử dụng lao động là một bên chủ thể của quan hệ pháp luật lao động, gồm các cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các cơ quan tổ chức nước ngoài trên lãnh thổ Việt Nam, các cá nhân và hộ gia đình có thuê mướn, sử dụng người lao động.

Hợp đồng lao động:

Bộ Luật Lao Động 2019 có định nghĩa tương tự về hợp đồng lao động so với Bộ Luật Lao Động 2012. Cụ thể, hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động và quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động. Tuy nhiên, phù hợp với sự thay đổi định nghĩa về người lao động, Bộ Luật Lao Động 2019 có quy định thêm rằng trường hơp các bên thỏa thuận bằng tên gọi khác nhưng nhưng có nội dung thể hiện về việc làm có trả công công, tiền lương, sự quản lý, điều hành và giám sát bởi một bên, thì thỏa thuận đó được coi là một hợp đồng lao động.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Chủ thể của hợp đồng lao động là? file PDF hoàn toàn miễn phí

Đánh giá bài viết
5.0
1 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status