Logo

[LỜI GIẢI] Đại diện của Bộ Lưỡng cư có đuôi là?

Lời giải câu hỏi trắc nghiệm "Đại diện của Bộ Lưỡng cư có đuôi là?" kèm kiến thức lý thuyết trọng tâm. Là tài liệu tham khảo trắc nghiệm Sinh học lớp 7 dành cho các em học sinh.
2.8
2 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và thầy cô tham khảo bài tập trắc nghiệm Sinh học lớp 7 lời giải chi tiết được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ hệ thống bài thi, bài kiểm tra của các trường THCS trên toàn quốc.

Trả lời câu hỏi: Đại diện của Bộ Lưỡng cư có đuôi là

A. Ếch cây

B. Cá cóc Tam Đảo

C. Ễnh ương

D. Ếch giun

Lời giải:

Đáp án đúng: B

Giải thích: Cá cóc Tam Đảo là đại diện của Bộ Lưỡng cư có đuôi

Kiến thức tham khảo về đa dạng và đặc điểm chung của lớp lưỡng cư

ĐA DẠNG VỀ THÀNH PHẦN LOÀI

Trên thế giới có khoảng 4 nghìn loài lưỡng cư. Ở Việt Nam đã phát hiện 147 loài. Chúng đều có da trần (thiếu vảy), luôn luôn ẩm ướt và dễ thấm nước. Sự sinh sản thường lệ thuộc vào môi trường nước ngọt. Lưỡng cư được phân làm 3 bộ:

1.Bộ Lưỡng cư có đuôi: Đại diện là Cá cóc Tam Đảo có thân dài, đuôi dẹp bên, hai chi sau và hai chi trước dài tương đương nhau. Hoạt động chủ yếu về ban ngày.

2.Bộ Lưỡng cư không đuôi: Có số lượng loài lớn nhất trong lớp. Đại diện là ếch đồng có thân ngắn, hai chi sau dài hơn hai chi trước. Những loài phổ biến trong bộ: ếch cây, ễnh ương, và cóc nhà. Đa số loài hoạt động về đêm.

3. Bộ Lưỡng cư không chân: Đại diện là ếch giun, thiếu chi, có thân dài giống như giun, song có mắt, miệng có răng và có kích thước lớn hơn giun. Chúng có tập tính chui luồn trong hang. Hoạt động cả ngày lẫn đêm.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Đại diện của Bộ Lưỡng cư có đuôi là? file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.8
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status