Logo

[LỜI GIẢI] Đối với quá trình tiến hóa nhỏ, chọn lọc tự nhiên?

Lời giải chi tiết câu hỏi "Đối với quá trình tiến hóa nhỏ, chọn lọc tự nhiên?" kèm kiến thức tham khảo về quá trình tiến hóa nhỏ và chọn lọc tự nhiên, giúp các em học tốt môn Sinh 12.
4.5
2 lượt đánh giá

Nội dung đáp án và hướng dẫn giải câu hỏi Đối với quá trình tiến hóa nhỏ, chọn lọc tự nhiên? được chúng tôi biên soạn đầy đủ và rõ ràng dưới đây, mời các em học sinh và thầy cô tham khảo.

Đối với quá trình tiến hoá nhỏ, chọn lọc tự nhiên: 

A. Là nhân tố làm thay đổi Marn tần số alen không theo một hướng xác định.

B. Là nhân tố có thể làm thay đổi tần số alen theo một hướng xác định.

C. Cung cấp các biến dị di truyền làm phong phú vốn gen của quần thể.

D. Tạo ra các alen mới, làm thay đổi tần số alen theo một hướng xác định.

Đáp án: B

Kiến thức tham khảo về quá trình tiến hóa nhỏ và chọn lọc tự nhiên

1. Tiến hóa nhỏ

Tiến hóa nhỏ là quá trình làm biến đổi cấu trúc di truyền của quần thể (biến đổi tần số alen, thành phần kiểu gen của quần thể) dưới tác động của các nhân tố tiến hóa (quá trình đột biến, giao phối, chọn lọc tự nhiên), được cách li sinh sản với quần thể gốc.

Kết quả là xuất hiện loài mới.

2. Chọn lọc tự nhiên

Chọn lọc tự nhiên là gì? Chọn lọc tự nhiên là sự việc bảo tồn những sai dị cá thể và những biến đổi có lợi. Hay là sự việc đào thải những sai dị cá thể và những biến đổi có hại thì được gọi là chọn lọc tự nhiên. Chọn lọc tự nhiên có tính chất là tự phát, không có mục đích định trước. Nhưng dần đi đến kết quả làm cho những loài ngày một thích nghi với điều kiện kèm theo sống.

Nội dung của chọn lọc tự nhiên: Gồm có hai quá trình song song. Đó là đào thải những biến dị có hại, đồng thời tích luỹ những biến bị có lợi. Và là quá trình sống sót của những sinh vật thích nghi nhất.

Cơ sở của chọn lọc tự nhiên: Được dựa trên hai đặc tính cơ bản là biến dị và di truyền. Động lực của chọn lọc tự nhiên là một quá trình đấu tranh sống sót theo nghĩa rộng. Kết quả là sự việc tồn tại của những sinh vật thích nghi với điều kiện kèm theo sống.

Vai trò của chọn lọc tự nhiên: Chọn lọc tự nhiên có vai trò là nhân tố chính trong quá trình tiến hoá của khá nhiều loài. Làm cho những loài biến đổi theo phía có lợi, thích nghi với điều kiện kèm theo sống của chúng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Đối với quá trình tiến hóa nhỏ, chọn lọc tự nhiên? file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
4.5
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status