Logo

[LỜI GIẢI] Không sử dụng phương pháp gây đột biến ở?

Trả lời câu hỏi trắc nghiệm "Không sử dụng phương pháp gây đột biến ở?" kèm kiến thức lý thuyết liên quan. Là tài liệu tham khảo trắc nghiệm môn Sinh học lớp 12 hữu ích dành cho các em.
3.5
2 lượt đánh giá

Mời các bạn tham khảo một số câu hỏi trắc nghiệm hay, được chúng tôi sưu tầm có chọn lọc từ các bộ đề trắc nghiệm Sinh học lớp 12 của các trường THPT trên toàn quốc.

Không sử dụng phương pháp gây đột biến ở?

A. Vi sinh vật

B. Động vật

C. Cây trồng

D. Động vật bậc cao

Đáp án đúng là: D

Kiến thức tham khảo về phương pháp gây đột biến

Mỗi một kiểu gen sẽ có một năng suất nhất định, mỗi giống có một năng suất tối đa trong điều kiện nuôi trồng tối ưu. Như vậy, mỗi giống sẽ có một mức trần về năng suất ⇒ sử dụng phương pháp gây đột biến để nâng cao mức trần về năng suất của giống.

Phương pháp tạo giống bằng gây đột biến là phương pháp sử dụng tác nhân vật lí ( như tia anpha, tia gamma) hoặc các chất hoá học để xử lí các bộ phận của cây ( hạt, mầm, nụ hoa, hạt phấn ...) gây đột biến gen. Gieo hạt của các cây đã được xử lý đột biến, chọn những dòng có đột biến có lợi để làm giống nhân rộng.

Quy trình

- Xử lí mẫu vật bằng tác nhân gây đột biến.

- Chọn lọc các cá thể đột biến có kiểu hình mong muốn.

- Tạo dòng thuần chủng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Không sử dụng phương pháp gây đột biến ở? file PDF hoàn toàn miễn phí

Đánh giá bài viết
3.5
2 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status