Logo

[LỜI GIẢI] Lịch sử phát triển của xã hội loài người đã tồn tại bao nhiêu kiểu nhà nước?

Lời giải câu hỏi trắc nghiệm "Lịch sử phát triển của xã hội loài người đã tồn tại bao nhiêu kiểu nhà nước?" kèm kiến thức lý thuyết trọng tâm. Là tài liệu tham khảo trắc nghiệm GDCD lớp 11 dành cho các em học sinh.
2.2
6 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và thầy cô tham khảo bài tập trắc nghiệm Giáo Dục Công Dân lớp 11 lời giải chi tiết được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ hệ thống bài thi, bài kiểm tra của các trường THPT trên toàn quốc.

Trả lời câu hỏi: Lịch sử phát triển của xã hội loài người đã tồn tại bao nhiêu kiểu nhà nước

A. 1

B. 2

C. 3

D. 4

Lời giải:

Đáp án đúng: D

Giải thích: Trong lịch sử xã hội có giai cấp đã tồn tại bốn hình thái kinh tế xã hội: Chiếm hữu nô lệ, phong kiến, tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa. Phù hợp với bốn hình thái kinh tế xã hội đó đã có bốn kiểu nhà nước: Nhà nước chủ nô; Nhà nước phong kiến; Nhà nước tư sản; Nhà nước xã hội chủ nghĩa.

Kiến thức tham khảo về lịch sử phát triển của xã hội loài người đã tồn tại các kiểu nhà nước

Trong lịch sử xã hội có giai cấp đã tồn tại bốn hình thái kinh tế xã hội: Chiếm hữu nô lệ, phong kiến, tư bản chủ nghĩa và xã hội chủ nghĩa. Tương ứng với bốn hình thái kinh tế xã hội đó đã có bốn kiểu nhà nước:

  • Kiểu nhà nước chủ nô

- Nhà nước chủ nô là nhà nước đầu tiên trong lịch sử xã hội loài người, ra đời trên cơ sở sự tan rã của chế độ cộng sản nguyên thuỷ. Là hình thức tổ chức và thực hiện quyền lực thống trị của giai cấp chủ nô.

  • Kiểu nhà nước phong kiến

- Nhà nước phong kiến ra đời trên cơ sở của sự sụp đổ của xã hội chiếm hữu nô lệ, ở một số quốc gia nhà nước phong kiến là kiểu nhà nước đầu tiên. Ví dụ: Việt Nam, Triều Tiên…

  • Kiểu nhà nước tư sản

- Nhà nước tư sản là kiểu nhà nước ra đời, tồn tại và phát triển trong lòng hình thái kinh tế – xã hội tư bản chủ nghĩa.

  • Kiểu nhà nước xã hội chủ nghĩa

- Nhà nước xã hội chủ nghĩa là kiểu nhà nước cuối cùng trong lịch sử xã hội loài người. Là tổ chức mà thông qua đó, đảng của giai cấp công nhân thực hiện vai trò lãnh đạo của mình đối với toàn xã hội; là một tổ chức chính trị thuộc kiến trúc thượng tầng dựa trên cơ sở kinh tế của chủ nghĩa xã hội; đó là một nhà nước kiểu mới, thay thế nhà nước tư sản nhờ kết quả của cuộc cách mạng xã hội chủ nghĩa; là hình thức chuyên chính vô sản được thực hiện trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Lịch sử phát triển của xã hội loài người đã tồn tại bao nhiêu kiểu nhà nước? file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.2
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status