Logo

[LỜI GIẢI] Loại nấm nào được sử dụng để sản xuất penicillin

Lời giải chi tiết câu hỏi "Loại nấm nào được sử dụng để sản xuất penicillin?" kèm kiến thức tham khảo về penicillin giúp các em học tập tốt môn Sinh học lớp 6.
2.5
32 lượt đánh giá

Mời các em học sinh và thầy cô tham khảo bài tập trắc nghiệm Sinh học lớp 6 có lời giải chi tiết được chúng tôi sưu tầm và chọn lọc từ hệ thống bài thi, bài kiểm tra của các trường THCS trên toàn quốc.

Loại nấm nào được sử dụng để sản xuất penicillin?

A. Nấm men

B. Nấm mốc

C. Nhấm cốc

D. Nấm sò

Đáp án: B

Penicillin là một trong một nhóm kháng sinh thu được từ nấm mốc Penicillum.

Kiến thức tham khảo về kháng sinh penicillin

Kháng sinh penicillin:

Penicillin là một trong một nhóm kháng sinh thu được từ nấm Penicillium hay được điều chế. Alexander Fleming đã tình cờ phát hiện ra penicillin vào năm 1928 nhưng phải 10 năm sau thì penicillin mới được nhà hoá sinh người Anh gốc Đức Ernst Boris Chain và nhà nghiên cứu bệnh học Úc Howard Florey và một số nhà khoa học khác nghiên cứu kỹ. Người ta bắt đầu sử dụng nó để điều trị nhiễm trùng vào năm 1942.

Tính năng của penicillin:

Penicillin sát trùng bằng cách giết vi khuẩn và hạn chế sự sinh trưởng của chúng. Chất này không giết các phần tử trong trạng thái nghỉ mà chỉ tiêu diệt các phần tử đang sinh trưởng và sinh sản. Penicillin tiêu diệt nhiều loài vi khuẩn gây bệnh khác nhau như:

Pneumococci, streptococci, gonococci, meningococci, clostridium và syphilis spirochete. Penicillin được sử dụng làm dược phẩm trị các căn bệnh chết người như viêm nội tâm mạc, nhiễm trùng máu, gas gangrene, lậu mủ và sốt vàng da, giang mai, viêm loét lưỡi cấp...

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Loại nấm nào được sử dụng để sản xuất penicillin file PDF hoàn toàn miễn phí.

Đánh giá bài viết
2.5
32 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status