Logo

[LỜI GIẢI] Môi trường xích đạo ẩm ở châu Phi có đặc điểm?

Đáp án và giải thích câu hỏi "Môi trường xích đạo ở châu Phi có đặc điểm là?" kèm kiến thức lý thuyết tham khảo. Là tài liệu tham khảo môn Địa Lí 7 hữu ích dành cho các em học sinh.
2.8
15 lượt đánh giá

Mời các bạn tham khảo câu hỏi trắc nghiệm hay, được chúng tôi sưu tầm có chọn lọc từ các bộ đề trắc nghiệm Địa Lý lớp 7 của các trường THCS trên toàn quốc.

Môi trường xích đạo ở châu Phi có đặc điểm là?

A. Biên độ nhiệt giữa ngày và đêm rất lớn

B. Thảm thực vật rừng rậm xanh quanh năm

C. Tập trung nhiều động vật ăn cỏ và ăn thịt

D. Mùa đông mát mẻ có mưa, mùa hè nóng

Đáp án đúng là: B

Kiến thức tham khảo về đặc điểm tự nhiên ở châu Phi

Địa hình Châu Phi khá đơn giản. Có thể coi toàn bộ lục địa là một khối cao nguyên khổng lồ, cao trung bình 750m; trên đó chủ yếu là các sơn nguyên xen các bồn địa thấp. Phần đông của lục địa được nâng lên mạnh, nền đá nứt vỡ và đổ sụp, tạo thành nhiều thung lũng sâu, nhiều hồ đẹp và dài. Châu Phi có rất ít núi cao và đồng bằng thấp.

Châu Phi có khí hậu nóng, nhiệt độ trung bình nằm trên 20, thời tiết ổn định. Lượng mưa tương đối ít và giảm dần về phía hai chí tuyến, hình thành những hoang mạc lớn, lan sát ra biển. Sa mạc Xa-ha-ra là hoang mạc cát lớn nhất thế giới.

Các mai trường tự nhiên của Châu Phi nằm đối xứng qua xích đạo:

- Môi trường xích đạo ẩm với thảm thực vật rừng rậm xanh quanh năm, gồm bồn địa Công - gô và miền duyên hải phía bắc vịnh Ghi - nê.

- Hai môi trường nhiệt đới, càng xa xích đạo lượng mưa càng giảm, rừng rậm nhường chỗ cho rừng thưa và xavan cây bụi. Nhờ nguồn thức ăn phong phú, xavan là nơi tập trung nhiều động vật ăn cỏ (ngựa vằn, sơn dương, hươu cao cổ…) và động vật ăn thịt (sư tử, báo, gấm…)

- Hai môi trường hoang mạc, gồm sa mạc Sahara ở phía bắc và hoang mạc Kalahari, hoang mạc Namib ở phía nam. Khí hậu khắc nghiệt, mưa rất hiếm, biên độ nhiệt giữa ngày và đêm lớn. Thực vật, động vật nghèo nàn.

- Hai môi trường địa trung hải ở phía cực Bắc và phần cực Nam Châu Phi. Mùa đông mát mẻ và có mưa, mùa hạ nóng và khô. Thảm thực vật là rừng cây bụi lá cứng.

►►CLICK NGAY vào nút TẢI VỀ dưới đây để tải về [LỜI GIẢI] Môi trường xích đạo ẩm ở châu Phi có đặc điểm? file PDF hoàn toàn miễn phí

Đánh giá bài viết
2.8
15 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status