Logo

Đề thi học kì 1 Văn 10 tỉnh Quảng Nam năm 2020

Cập nhất mới nhất đề thi học kì 1 môn Văn lớp 10 tỉnh Quảng Nam năm 2020-2021 (Đề thi chính thức) từ kho hệ thống đề thi, đề kiểm tra cuối tỉnh của Sở GD&ĐT Quảng Nam. Hỗ trợ các em ôn luyện hiệu quả đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới
3.6
6 lượt đánh giá

Kì thi cuối học kì 1 sắp tới, nhu cầu tìm kiếm nguồn tài liệu ôn thi chính thống có lời giải chi tiết của các em học sinh là vô cùng lớn. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi đã dày công sưu tầm Đề thi học kì 1 môn Ngữ Văn lớp 10 tỉnh Quảng Nam năm 2020-2021 (Đề thi chính thức) với nôi dung được đánh giá có cấu trúc chung của đề thi cuối kì trên toàn quốc, hỗ trợ các em làm quen với cấu trúc đề thi môn Ngữ Văn lớp 10 cùng nội dung kiến thức thường xuất hiện. Mời các em cùng quý thầy cô theo dõi đề tại đây.

Kiểm tra học kì 1 Ngữ Văn 10 năm 2020

Đọc hiểu (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

(...) Bởi tự bao giờ, sông có nước, sông có đời sống, có sắc và hương. Lúc sông lại như một người con gái không giấu được vẻ đẹp và trinh bạch, khi cả đời chung thủy tưới tắm cho những cánh đồng, tiễn chim đi trú đông rồi chờ xuân ấm trở về. khi đó sông biết reo vui như con thú đến mùa sinh nở, như cô gái tuổi yêu, ưỡn tấm ngực sóng ra mà thi với gió. Trong mỗi tuổi ấu thơ, sông gợi hình quê hương, sông vẽ những gương mặt nhọc nhằn mưu sinh trên đồng điền cha ông bao đời gìn giữ. Sông cũng lưu giữ dáng cỏ mẹ cỏ con, in dấu dáng mây chiều vời vợi trong sự ngọt mát của mùa màng...

(...) Tôi đã đọc rất nhiều thơ viết về sông, đã ngửi mùi hương từ rất nhiều con sông có vị ngọt mát của sự bình yên, có vị mặn mòi của cuộc mưu sinh và cũng có con sông đang thấm mùi ô nhiễm... Nhưng hôm nay, tôi tìm về con sông quê mình bằng tiếng gọi tận sâu trong miền ký ức và ước ao khám phá một cách khác biệt về sông. Chính sự hồi hộp ngày ấy cho tôi tưởng tượng về những người con gái tóc dài đã gội rửa trên chính dòng nước này, đã làm thành những bến tắm của tuổi hoa niên, rồi tạo nên những đêm trăng thanh hát giao duyên đầy tình thân ái

(...) Đứng trước dòng sông quê, tôi có thể thoải mái thốt lên lời ngỏ: "Mình ơi, anh cưới dòng sống nhé?"

(Trích tản văn "Mình ơi, anh cưới dòng sông nhé?" Nguyễn Văn Học, Báo Giáo dục và Thời đại, ra ngày 11/08/2018)

Câu 1. Xác định biện pháp tu từ được dùng trong câu: "Lúc sông lại như một người con gái không giấu được vẻ đẹp và trinh bạch, khi cả đời chung thủy tưới tắm cho những cánh đồng, tiễn chim đi trú đông rồi chở xuân ấm trở về."

Câu 2. Trong đoạn trích, khi tìm về con sông quê mình bằng tiếng gọi tận sâu trong miền ký ức, nhân vật tôi đã tưởng tượng về điều gì?

Câu 3. Anh/ chị hiểu như thế nào về lời ngỏ ở cuối đoạn trích: "Mình ơi, anh cưới dòng sông nhé?"

Câu 4. Theo anh/chị, cần có những giải pháp gì để cải thiện tình trạng các con sông đang thấm mùi ô nhiễm ở nước ta hiện nay?

Làm văn (7,0 điểm)

Phân tích nhân vật Tấm từ sau khi vào cung trong truyện cổ tích Tấm Cám.

(Ngữ văn 10, Tập Một, NXB Giáo dục Việt Nam)

Đề thi HK 1 Ngữ Văn 10 Quảng Nam 2020

Đề thi học kì 1 Ngữ Văn 10 tỉnh Quảng Nam 2020-2021

Nội dung đáp án sẽ sớm được cập nhật, các bạn nhớ F5 liên tục để xem đáp án...

Ngoài nội dung trên, các em xem và tham khảo thêm nhiều tài liệu môn Ngữ Văn lớp 10 như: đề kiểm tra 1 tiết, đề kiểm tra 15 phút, đề cương ôn tập... được cập nhật mới nhất liên tục tại chuyên trang của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
3.6
6 lượt đánh giá
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG HDC VIỆT NAM
Tầng 3, toà nhà S3, Vinhomes Skylake, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Liên hệ quảng cáo: tailieucom123@gmail.com
Copyright © 2020 Tailieu.com
DMCA.com Protection Status